Fanfic này được viết để dự thi vòng 1 festfic 2024 được tổ chức bởi @nwjnsfcvn
----------------
"Right now... In no mood to find another, I'm just out looking with things unclear between us."Những chuyển động tựa sóng lượn trong bài hát này kể ra cũng rất thú vị, Hanni vừa quan sát điệu nhảy của bản thân trong gương, vừa cất tiếng hát. Nó muốn mình đem đến cho Bunnies một màn trình diễn đầy sức sống mà vẫn chuẩn chỉnh nhất có thể. Tuy nhiên trong quá trình tập luyện, lời nhạc cứ làm nó liên tưởng tới một điều gì đó rất quen thuộc.
"Sao quen quen thế nhỉ? "
Hanni từ phòng tập bước ra, nhìn thấy hai đứa em chỉ chênh nhau có 1 mùa xuân kia vẫn chưa về. Danielle và Haerin dường như đang thảo luận điều gì đó, mà tay cả hai lại đang mân mê lấy nhau.
"À biết quen ở đâu rồi... "
Lời bài hát Right Now chẳng phải rất phù hợp với tình cảnh của lũ này sao? Rõ ràng là cũng yêu nhau lắm mà, ấy vậy khi đôi bên tương tác thân mật với nhau trước ánh mắt của nhiều người khác thì mặt mũi lại rúm ró vào.
Câu chuyện cũng bắt đầu từ lâu, không phải là gần đây Hanni mới biết...
Flashback
Vẫn như thường lệ, Hanni hay lướt Tiktok mỗi khi rảnh rỗi. Nhất là vào khoảng thời gian được nghỉ ngơi khi chưa có đợt comeback, tâm trí nó thường bay nhảy tới một nơi chốn nào đó xa xôi và ngắm nhìn những gì hâm dở nhất trên internet. Các bạn biết đấy, nếu đầu óc được rảnh rang không bận rộn gì, thì những tuyến thần kinh luôn trong trạng thái chết đói, chết khát những ý tưởng mới mẻ. Hanni không phải ngoại lệ, nó cũng là một nạn nhân của sự chán chường. Trừ việc đứng nhảy hát, biểu diễn, truyền tải một năng lượng đầy nghệ thuật có thể chạm tới trái tim khán giả, thì Hanni trên thực tế cũng sẽ là một người vừa ăn vừa lướt điện thoại, và chơi game vào mỗi đêm muộn (chỉ vì chán).
Mặc dù Minji đã nhiều lần nhắc nhở nó nên đi ngủ sớm để bảo đảm giờ giấc sinh học không bị xáo trộn, nhưng Hanni vẫn không tài nào vào giấc dễ dàng được.
Căng thẳng thì cũng không phải là vấn đề cho lắm? Vì từ trước tới nay Hanni vốn đã vậy rồi, đầu óc nó sẽ tự trở nên lộn xộn nếu phải vận hành theo cách thông thường. Liệu đây có phải là một cái giá phải trả cho tâm hồn mộng mơ? Hanni phải chăng có ngủ được, đơn giản cũng sẽ vì nó ngủ quên trong lúc lướt điện thoại đã đời chán chê rồi.
Nhưng dù gì mà nói thì, niềm vui khi trôi lạc tới các "xứ sở thần tiên" hoặc thám hiểm "hang ổ", hay "cống ngầm" trên internet, đã trở thành một niềm vui bất diệt gắn lên cả cuộc đời Hanni từ thời ngồi trên ghế nhà trường cho tới tận bây giờ (dẫu đôi lúc sẽ bị xem phải nhiều thông tin rất kinh hãi).
Cơ mà biết sao được, sự tò mò có cái giá của chúng, nhiều lúc Hanni cũng chỉ biết chấp nhận cái giá ấy như một lẽ hiển nhiên. Về sau thì, nó dần dà cũng có nhiều kinh nghiệm trong việc chu du khắp các vùng đất internet hơn. Rốt cuộc internet cũng chỉ là một xã hội loài người thu nhỏ được trình chiếu qua một cái màn hình, thậm chí nó nhận thấy mạng lưới ảo còn có phần thú vị hơn rất nhiều so với việc nhìn ngắm mọi thứ ngoài đời thật.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hanni's doubts |Candyz|
FanfictionTên cũ: Nỗi hoài nghi của Hanni Hanni không chắc mình có đang ngộ nhận về hai đứa em không? Có thể là hệ quả của việc tiếp nhận quá nhiều sản phẩm từ trí tưởng tượng trên các phương tiện truyền thông, hoặc không, Hanni mong rằng bản thân không nhầm...