104|Love Over A Thousand Quarrels

31 4 4
                                    

The first game was the Tug of War and it was our school versus Kyung Hee, it's a girls' game. My fiancee right here was very excited to join the game. Ewan ko ba sakanya at gustong-gusto niyang mag participate dito.

"Daine! O ano? ready ka na ba?" Tanong ni Sang Won sakanya at tila excited na excited na ito. I just smirked at the two of them.

"Sigurado na ba kayong dalawa na sasali kayo?". Tanong ko sakanilang dalawa na nag aayos ng panyo sa mga ulo nila. It's the color representation of our school.

"Oo naman, it's a fun game". Sagot naman saakin ni Daine.

"Pag ikaw humilata doon...sinasabi ko sayo". Pagbabanta ko naman sakanya na may halong pang-aasar.

"Of course not! baka sila pa ang magsi-dapaan mamaya". Hirit naman niya.

"Tingnan natin kung sino mamaya ang kakain ng buhangin". Dagdag naman ni Sang Won sabay hinila na si Daine dahil tinatawag na ang bawat sasali sa laro.

Napangiti nalang ako at sumunod sa kanilang dalawa, minsan talaga ay hindi rin masasapawan ang yabang ng dalawang ito.

Everyone is getting ready for the game and of course I was here on the side of our team. Bawat supporter ng competing universities ay naghihiyawan na habang nasa magkabilang lubid na ang bawat representatives.

"Be careful love!". Sigaw ko na tama lang upang marinig ni Daine. Nang mga sandaling iyon at hindi ko naman inaasahan na magtinginan muli kmi ng babaeng nakita ko kanina, nauna naman siyang umiwas ng tingin. She was still wearing her scarf and shades and was just a few steps away from me.

I swear that girl is really something. I just didn't mind her and just focused on the game that was about to start. As the whistle blows, the game started and both teams were pulling the ropes with all their strength to win the game.

It was an intense game because both teams are very competitive. Nahihila nang kabilng team ang saamin at muntik pa masubsob ang girlfriend ko dahil doon. Napapikit nalang ako at napahawak sa noo ko.

"You look stressed bro". Dinig kong litanya ni Jungkook na nasa tabi ko na. Hindi na ako umimik at patuloy lang na pinanood ang laro, nanalo nga sina Daine.

Daine together with her girls team had their moment of victory, after that she ran towards me and hugged me. I smiled at her.

"Great job, muntik ka pa kumain ng buhangin kanina ah". Biro ko naman sakanya.

"But we won". Pagayayabang naman nito.

"I can't wait to finish them in this game". Ani ni Sang Won, this girl has a different mix of competitiveness in her blood.

The next group of competing team will play and so on. It was a tough game between the different team and it was quite of a luck na umabot sa championship ang team namin. Desidido nga naman talagang manalo ang mga babaeng ito.

Daine came to me looking a...mess. I can't believe I just said that but it is what it is.

"You look like a mess girl". Sabi ko sakanya sabay ngiti.

"It's all worth the mess, because we won!". Sagot naman ni Daine saakin, wala na akong nagawa kundi ngumiti nalang sakanya.

Pagkatapos ng larong iyon ay nagpahinga lang sila saglit ni Sang Won at sumali pa sa iba't-ibang laro.
Ako naman ay nakabantay lang sakanya.

Habang nanonood ay nasa paligid ko parin ang babaeng nakita ko kanina at tila ba sinusundan talaga niya ako.

She seems suspicious to me.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 20 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Love Over A Thousand QuarrelsWhere stories live. Discover now