Với căn bệnh này, tôi nằm trên giường trong thời gian hai ngày. Trong hai ngày qua, tôi không nói cho ai biết về bệnh tình của mình, bao gồm cả tiền bối. Tôi chỉ muốn nhìn xem một chút rốt cuộc June đã hồi phục đến đâu.
Điều khiến tôi ngạc nhiên là chị ấy thực sự có khả năng tự chăm sóc bản thân, không chỉ chăm sóc bản thân rất tốt mà năng lực chăm sóc cho người khác cũng rất tốt. Xem ra miễn là chị ấy muốn làm điều gì, thì chị ấy vẫn có thể làm được. Tay nghề của chị ấy rất tốt, nấu nướng không thành vấn đề, ít nhất nó cũng ngon hơn tôi rất nhiều. Tôi không nên đánh giá thấp chị ấy vì chị ấy là người có kinh nghiệm đi du học.
Ngoài nấu ăn ra, chị ấy còn dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ. Bởi vì thói quen sạch sẽ, chỉ cần bắt đầu làm là làm đến sạch sẽ, không thể dừng lại. Hai ngày trở lại đây, chị ấy dường như đã thay đổi, chị ấy bắt đầu liều mạng làm việc nhà, quán xuyến mọi việc, cả nhà tôi đều do chị ấy dọn dẹp đến từng ngõ ngách. Lần đầu tiên tôi bước ra khỏi giường và đi lại sau khi cơn sốt hạ xuống, tôi đã bị cả kinh không khép miệng được bởi diện mạo mới trong nhà. Chị ấy thật sự quá đức hạnh, đức hạnh đến mức khiến tôi hơi ngẩn người.
Bởi vì hai ngày qua tôi cùng chị ấy đã ở trong nhà với cuộc chiến tiêu đã hao hết sinh lực, những nguyên liệu nấu ăn mà tôi dự trữ trong tủ lạnh lúc ban đầu đều đã tiêu hao không còn. Buổi sáng sau khi hồi phục, tôi định ra ngoài chọn mua nguyên để nấu ăn. Khi ra ngoài mua nguyên liệu nấu ăn, tôi đều để chị ấy ở nhà một mình. Vì chị ấy thường ngồi thất thần nên tôi cảm thấy yên tâm khi chỉ có một mình chị ấy trong nhà. Nhưng bây giờ chị ấy làm việc rất liều lĩnh khiến tôi cảm thấy bất an. Rốt cuộc, bây giờ chị ấy đã chuyển từ trạng thái "tĩnh" sang "động", chỉ cần chị ấy bất động, tỉ lệ khả năng xảy ra tai nạn tất yếu sẽ tăng lên. Ví dụ, nếu chị ấy không may bị đứt tay và chảy máu khi cắt rau, đó sẽ là một điều khủng khϊếp. Một ví dụ khác là khi chị ấy dọn dẹp phòng tắm và sau đó soi gương một lần nữa, nhớ lại chuyện cũ. Tóm lại, có quá nhiều yếu tố bất an, tôi thực sự không yên tâm.
Cho nên lần đầu tiên tôi đề nghị:
"June, chị có muốn cùng em ra ngoài mua đồ ăn không?"
Chị ấy đang lau bàn, vừa nghe thấy tiếng tôi nói, lập tức tay dừng lại. Tôi thấy chị ấy sững người ở đó một lúc không trả lời tôi, vì vậy tôi bước đến gần chị ấy và nói:
"Đi thôi, ở nhà lâu như vậy, cũng nên đi ra ngoài để hít thở không khí."
"... Được." Câu trả lời của chị ấy khoan thai đến muộn, lời nói được thốt ra như muốn gϊếŧ chết chị ấy, nhưng chị vẫn cắn răng nói ra, có thể thấy được chị đã quyết tâm thay đổi chính mình.
Tôi mỉm cười nắm lấy ống tay áo chị ấy, bảo chị ấy đi thay quần áo. Khi chị ấy bước ra từ từ, tôi đã cảm nhận rõ ràng sự thấp thỏm lo lắng của chị ấy. Nhưng tôi vẫn đưa chị ấy ra ngoài thay giày, lúc tôi đóng cửa nhà, tôi thấy rõ ràng chị ấy cả thân run rẩy quay đầu, quay người rồi lùi lại. Tôi nắm lấy tay chị ấy để trấn an, một lần nữa chạm vào. Lúc trước chị ấy sẽ kháng cự lại điều đó . Tôi muốn thử xem bây giờ chị ấy có kháng cự lại điều đó không.