Phiên bản siêu nghiêm túc:
"Truyền thuyết kể rằng mỗi quốc gia trên lục địa này đều có thần bảo hộ riêng của mình, đó là những giống loài siêu việt với sức mạnh không tưởng xuất hiện dưới nhiều hình dạng khác nhau".
"Thần của chúng ta trông như thế nào?".
Nữ nhân trìu mến nhìn ánh mắt tò mò của nhi tử lấp ló dưới lớp chăn ấm áp, bàn tay nhẹ nhàng vỗ về rồi nói tiếp.
"Họ trông giống loài rắn, thân phủ vảy cá, đầu sư tử và có bốn chân với những móng vuốt sắc bén, chúng ta thường gọi là rồng".
Nam hài im lặng, cả khuôn mặt nhăn lại để suy ngẫm rồi hoảng hốt bị doạ bởi hình tượng được vẽ ra trong đầu.
"Vậy giờ họ đang ở đâu?", giọng điệu cậu dè chừng như đang lo lắng ngày mai ra đường sẽ gặp phải một con rồng ngoài đầu ngõ vậy.
Nữ nhân vén sợi tóc mai bên tai, ánh mắt du đãng như thể đang nhớ về câu chuyện mà mẫu thân nàng đã kể khi nàng còn bé.
"Không một ai biết được bọn họ sinh sống ở đâu, sau cuộc chiến của những vị thần và thời kì đả đảo của nhân loại, long tộc tổn thất nặng nề, hậu duệ cuối cùng của thủy long xuất hiện trăm năm về trước, nghe nói sau khi mất đi ái nhân của mình, hắn đã biệt tích cho đến tận hôm nay...".
Tiếng thở đều đều khẽ vang lên, nhận thấy nhi tử đã chìm vào giấc ngủ say, giọng kể du dương nhỏ dần rồi hoà làm một với sự yên tĩnh của màn đêm, bàn tay tinh tế kéo cao chăn rồi xoa mái tóc đen mềm.
"Ngủ ngon nhé, Wriothesley".
Phiên bản thiếu đánh:
Lần đầu tiên Wriothesley và Neuvillette gặp nhau, cả hai người đều bị tống vào trong ngục giam.
Rốt cuộc có thể cùng một người không màng thế sự như Neuvillette xảy ra tranh chấp rồi cả hai cùng dắt tay nhau vào ngục hóng gió, Wriothesley cũng phải dạng vừa.
Thiếu niên y phục đỏ như máu, tóc dài tùy ý buông xuống bên vai, môi cười khúc khích nhưng ý cười không đọng lại bên khoé miệng.
Trông thật giả tạo.
Trong đầu Neuvillette hiện lên suy nghĩ.
Ánh mắt hai người chạm nhau trong không khí, Neuvillette liền thấy thiếu niên chậm rãi gỡ bình hồ lô bên hông xuống.
"Vị huynh đệ này, gặp gỡ hữu duyên, có muốn cùng ta thưởng chút trà rồi đàm đạo nhân sinh không?".
Wriothesley cười nói, tay giơ bình nước lên lắc nhẹ, Neuvillette có thể nghe ra được trong bình có không ít trà.
Nhưng mà ở đây á?
"......".
"Được".
Thế là khi một tên lính gác thay ca đi đến, đập vào mắt là hai người đang bị giam giữ nhưng đều cầm một tách trà không biết lấy từ đâu ra chậm rãi thưởng thức, trông cực kỳ tao nhã nếu không nhìn đến tình cảnh lao tù xung quanh.
Hắn thậm chí còn nghe thấy một trong hai than vãn phải chi đây là trà nóng thì tuyệt biết mấy.
Lính gác: ???
BẠN ĐANG ĐỌC
(Neuvithesley) Tình Kiếp
FanfictionTag: Đồng nhân, Cổ Đại, Niên Thượng, Huyền Huyễn, Cung Đấu, HE Truyện chỉ đăng duy nhất trên Wattpad!! Tác giả không lậm QT mà là do bối cảnh truyện, nếu đọc không thoải mái xin đừng tự làm khó mình.