-Hara Alena Sycienrie -
Pagkapasok ko sa MENTAL HOSPITAL INSTITUTION ay pumunta kaagad ako sa Penta Office and as I expected na magbabasa sila ng documents sa mga pasyente or naka-tuon ang kanilang paningin sa laptop pero expect ko lang pala yun, they we're eating chocolate and ice cream and the girls is putting make up on their face.
The heck? What's happening? Bakit hindi sila nagtatrabaho?"Hey! Bakit hindi kayo nagtatrabaho?" Inilagay ko naman ang bag ko sa lamesa ko atsaka ako kumuha ng ice cream na nasa lamesa ni Lesley
"Girl! Hindi mo ba alam na may mabigating pasyente tayo? Kaya nga hindi tayo pinatrabaho ni Doc!" Ani pa ni Yana
"Huh? Bat hindi ko alam yun?"
"Try mong tingnan ang text ni doc sa cellphone mo baby ale" kinuha ko agad ang cellphone ko gaya ng sabi ni Kleo and boom! Agad na napalaki ang mata ko, naman ehh!! Napasarap ata ako sa pagtulog!
"Teka...Anong mabigating pasyente yung sinasabi mo Yana? You mean mabigat yung pasyente at need nating buhatin? Oh no! kayo na lang magbuhat, pass ako dyan!" Ani ko sabay kain ng ice cream na hawak ko
Nag-tawanan naman silang lima may pa hawak tyan epek pang nalalaman at ako nakakunot-noo lang silang tiningnan, don't tell me may saltik Sila sa utak? Naman oh! Magkakaibigan na nga lang mga abnoy pa!
"Mukha kayong buang"
"Eehh Kasi naman ehh HAHAHA!"
"HAHAHA Tang-ina! Ayaw ko na!"
"AAHHH!! HAHAHA! gusto ko nang mamatay HAHAHA"
"Edi mamatay ka" nakanguso kong ani na mas ikinatawa ng apat habang si Harold ay sumimangot
"Hahaha! Okay tama na, Ale ang ibig namin sabihin sa mabigating pasyente it means ummh... Yung ano mayaman! Ganurn!" Napatango-tango ako sa sinabi ni Yara, ganun pala Teka sino naman tong bigating pasyente namin?
"Sino daw?"
"Wala ring sinabi si doc eh pero Ang sabi lang we need to go to Meeting Office ngayong eig-- oh shit!! Tara na 5 minutes left na lang" Aligaga naman silang lima at agad na inubos ang korneto ng ice cream, inubos ko narin ang sakin, lumabas na kaming anim at tinakbo na namin ang Meeting Office nakalimutan ko eight o'clock pala kami papupuntahin doon
Pagkapasok namin ay simoy ng aircon ang bumungad sakin haayyy fresh! Napapikit ako sa sarap ng ihip ng aircon ang sarap dito matulog! Pag-wala talagang tao dito, dito ako matutulog. Napa-mulat ako ng mata ng kinurot ako sa tagiliran ng mga katabi ko aish! Isturbo!
And boom! Parang gusto ko na yatang magpalamon sa lupa kasi nakatingin si doc.Revillas sa akin oh-my-god kahiya! Pumikit-pikit pa ako tapos nag-iimagine ng position kung matutulog ako dito and naka-tingin pa si doc sa akin!
"Hehe hi doc! Ahh ehh.... A-ano lang po doc ang sarap ng aircon eh hehe" kimi kong sagot, naramdaman ko pa ang pagpigil tawa ng lima tsk. Mababaw lang talaga ang kaligayahan ng asungot kong mga kaibigan.
"It's okay, buti at dumating kayo sa eksaktong oras" Tumango-tango naman kami na parang proud pa dahil tumayming nung pagtapak namin dito ehh 8:00 am na yohoo!!
"Let's go" Sumunod na man kami Kay doc at tumigil kami sa meeting office and there I saw ten man oh no! Ang po-pogi! And sho-hot Grabe ito naba ang pasyente namin?! Sige na doc ako na bahala dito! Whoa ang gwapo nang mga pasyente namin mga seryoso ang mukha nila at naguusap-usap sila at hindi pa nila kami napapansin Halatang poreyner!
Nakaramdam ako ng pangingihi kaya nagpaalam muna ako sa lima at kay doc narin buti pinayagan ako, mabilis akong pumunta sa Cr dito.
YOU ARE READING
His Obsessed
RomanceObsessive-compulsive disorder or OCD is a mental and behavioral disorder in which an individual has intrusive thoughts and feels the need to perform certain routines repeatedly to relieve the distress caused by the obsession, to the extent where it...