CHAPTER 21

7 0 0
                                    

Hinahanap na ng mga police si Sophie dahil sa mga ginawa nya kay Arriana pero hanggang ngayon. Hindi nila mahanap kung saan ito nagtatago.

"Pasensya na Sir Salazar, pero hindi talaga naman matagpuan si Ms. Chu." Saad ng Police kay Tyler.  Habang si Arriana ay nakikinig lang sa mga police.

Nagulat nga siya ng nalaman nyang chu ang apilyedo ni Sophie dahil kung ganon siya ang anak ni Mr. Chu. Nung kameeting ni tyler doon sa  Trakence Cafee. Yung nakipagmeeting para sa Arrange Marriage.
Galit na galit si Arriana dahil hindi nila matagpuan ang babae na naging dahilan ng pag kawala ng kanilang Anak.

"Alam nyo ba saan naka tira yung Ama nya?" Tanong ni Arriana sa  mga police

"Yes ma'am pero nung pagpunta namin sa kanila ay hindi nya alam kung asan ang anak nya nagulat nga po siya at hindi makapaniwala ng nagawa ng anak nya yun, pasensya na po" naikuyom ni Arriana ang kanyang kamao dahil sa narinig

"Pero wag po kayong mag-alala, patuloy parin naming Hinahanap si Ms. chu, at pati ang pagiimbestiga" dugtong pa ng police.

"Ok, you may now leave. Thankyou" umalis na ang police sa Mansyon.

Ginawa nila ang makakaya nila pero napakagaling magtago ni Sophie at pati na rin yung dalawang taong tumulong ni Sophie ay hindi mahanap.

Ngunit paano  nga ba mahahanap yung mga taong tumulong kay Sophie kung nakamaskara ito?

——ARIANNA'S POV ——

"Where you going?" Tyler said nang lalabas na sana ako ng mansyon

"Kung hindi nila mahanap yang Sophie na 'yan, pwes ako ang hahanap!" Galit na saad ko

"No, your not leaving. Stay here in Mansion"  malamig na saad nito saakin.  Pero hindi! Hindi ako papayag na andito lang ako sa Mansyon at magmomokmok. Gagawa ako ng paraan para mahanap ko si Sophie dapat nyang pagbayaran ang lahat ng to! Dapat lang siyang makulong.

Hindi ko siya pinakinggan bagkos ay tumalikod ako at nagpatuloy ako sa paglakad.

"I SAID YOUR NOT FVCKING LEAVING!" napaigtad ako ng bigla siyang sumigaw at umalingaw-ngaw ang boses nya sa buong Mansyon.

Ngayon ko lang siya narinig na sinigawan nya  ako.

"Bakit ba!?"  Nang init ang sulok ng mata ko dahil sa inasta.  Hahayaan lang ba nya na hindi mabigyan ng Hustisya ang nangyari saakin? At sa anak namin?  Anak rin naman nya yun ha.

"I'm sorry, I didn't mean it na sigawan ka" Taranta nyang sabi at akmang lalapit siya saakin pero umatras ako.

"Ang gusto ko lang naman sabihin sayo na hindi dapat tayo basta basta  magpadalos dalos, ang mga police na Ang bahala don Mmmm?"  Tumango ako. Wala rin naman akong magawa kahit hindi pa ako sang-ayon dahil  Hindi siya papayag na aalis ako. Lumapit siya saakin  at  niyakap nya ako humingi ng sya ng pasenya dahil sa pagsigaw.

Lumipas pa ang mga ilang araw at umabot ng tatlong linggo pero wala parin.  Wala parin silang balita Kay Sophie at hindi mahanap.

Hindi nga ba mahanap o? Nagbulagbulagan lang?

Sisiguraduhin lang nyang hindi mag Cross ang landas namin dahil sa Oras na mag Cross ang landas namin ng  babaeng yun ay hindi ko na alam ang maaaring gawin ko sa kanya.

Kilala nyoko? Ako lang naman to si Arriana. Ang nakikita nyong masayahin, mabait, maraming mga jokes o mga kalukuhan pero may tinatagong pagka maldita.

Sariwang sariwa parin saakin ang mga nangyayari. Miss na miss ko na ang anak ko. Hindi ko manlang nalaman kong anong gender nya. Pero wala eh, kinuha na saakin ng maaga.

ANG BOSS KONG SUPLADOWhere stories live. Discover now