CHAPTER 01

2.6K 44 2
                                    




This story is on going and pay to read on Patreon and vip group. Not suitable for young readers. READ AT YOUR OWN RISK! dm me on my fb page how to join!






"Bitiwan mo ko, bitiwan mo ako!" Muli kong pag-piglas sa pagkakahawak sa akin ni Alaric, hindi ko sukat akalain na mangyayari sa akin ang ganito lalo pa at pauwi lang naman ako dpaat sa trabaho kanina. Nagta-trabaho ako sa isang veterinary shop kung saan mga exotic pets ang madalas na dinadala sa amin doon. Lima kaming empleyado at sa halos dalawang taon na pagtatrabaho ko doon ay masasabi ko naman na maganda ang experience ko lalo pa at maayos naman ang pasahod sa akin. Madalas din ay ako ang natotoka na magsara ng clinic dahil ako lang din ang wala pang anak sa amin ng mga ka-trabaho ko. At ako na din ang nag-gigive way na mag-closing lalo pa at umpisa na nga ng pasukan ng mga bata. 

But the 27 years old Alaric San Jose didn't followed what he said to him. Sa halip ay mas hinigpitan pa nga niya ang pagkakahawak sa braso nito. He planned this and waited this moment. At sa halos ilang buwan niyang pag-matiyag kay Rhein ay nagawa niyang kidnapin ito kanina pagkatapos nito sa trabaho. Pinaupo niya ito sa nag-iisang kama na nasa loob ng kuwarto at saka hinila ang kahoy na upuan sa harapan nito at naupo doon. 

"At bakit ko naman gagawin 'yon Rhein? Ang tagal kong hinintay ang araw na 'to." Sabi niya sa dalaga. Alam niyang marami itong gustong itanong sa kanya at handa rin naman siyang sagutin ang mga tanong nito. 

"S-Sino ka ba? Anong kailangan mo sa akin?" Tanong ko dahil hindi ko talaga kilala ang lalaking 'to, wala din naman akong matandaan na nagka-atraso ako sa kung sino kaya ano bang kailangan niya sa akin?



"Chaves Mirafuente.." 

Napakunot noo ako ng marinig ko ang sinabi niya dahil kilala ko ang pangalan na 'yon. "Ano bang kailangan mo ha? Saka bakit mo sa akin hinahanap si Chaves?" I was referring on my ex-fiancee Chaves, isa itong NBI agent at nagkakilala kami dahil may dinala siya sa pinapasukan kong veterinary clinic. He brought his 1 year old burmese python last year because of the patches on the skin. And the rest was history, because we already broke up. Ako ang nakipag-hiwalay dahil nalaman ko na may babae siya kahit pa ikakasal na kami. 

"Masyadong mailap ang boyfriend mong 'yon at alam mo bang marami siyang atraso sa akin dahil sinira niya ang negosyo ko? " May galit sa boses na sabi ni Alaric, ang NBI agent na 'yon ay tinik sa lalamunan niya dahil masyado itong nagmamagaling at pakitang gilas sa trabaho. 



 "Hindi ko na siya boyfriend naiintindihan mo? Dahil hiwalay na kami!" Sabi ko agad sa kanya, kasi 'yon naman ang totoo.

"I know pero ikaw pa din ang gagamitin ko para tumigil na siya sa kakahanap at kakasunod sa akin." At saka kinuha ng binata ang cellphone sa kanyang bulsa at may dinial doon na numero. 



Akala ko ay may itatanong lang siya sa akin kanina pero bigla na lamang niya kong tinakpan ng kung ano sa ilong kaya nawalan ako ng malay. At that's the last thing I remembered after I woke up on this place na hindi ko alam kung nasaan ba kami. "Ano bang gusto mo ha? Ano bang gusto mo!" Sigaw ko sa kanya dahil hindi ko alam kung ano ang motibo niya at kinidnap niya ako, unang-una hindi na kami nag-uusap ni Chaves simula ng makipag-hiwalay ako sa kanya. Kaya hindi niya ako magagamit laban doon. 

"Relax, tinatawagan ko na ang boyfriend mo." At ilang segundo pa nga ang lumipas at may sumagot na din sa wakas ng tawag ni Alaric. "Mirafuente.." Agad niyang tawag sa kabilang linya. 

"Sino ka?" Balik na tanong ni Chaves sa tumawag sa kanya, unregistered ang tumawag na number kaya hindi niya ito kilala. Pero kilala siya nito dahil tinawag ang apilido niya.

Dahil naka loud speaker ay rinig na rinig ko na si Chaves ang kausap ng lalaki na nasa harapan ko at kung paano siya nagkaroon ng number nito ang hindi ko na alam. "C-Chaves? Chaves tulungan mo ko!" Sigaw ko, siguro naman ay tutulungan niya ako dahil kahit papaano ay may pinag-samahan naman kaming dalawa. 



"Narinig mo naman siguro ang boses ng girlfriend mo diba? Kaya uunahan na kita Mirafuente, kapag hindi mo tinigilan ang negosyo ko ay hindi ko pakakawalan ang babae mo." Ani ni Alaric sa kausap sa telepono. 

Pagak naman na natawa si Chaves sa kabilang linya kahit nabosesan niya na si Rhein talaga ang kasama ng lalaking tumawag sa kanya. "Kilala kita, ikaw 'to San Jose diba? Ganyan ka na ba kababaw at pati babae ay ginagawa mong alas para lang tigilan ka?"

"Hindi kababawan 'to Mirafuente dahil negosyo ko na ang ginugulo mo, at sa tingin mo ba hindi kita papatulan? Kayang-kaya ko gawin miserable ang buhay ng mga taong nakapaligid sa 'yo tandaan mo 'yan." 



"Gawin mo ang gusto mo dahil unang-una kahit kinuha mo pa 'yan si Rhein ay wala naman na akong pakialam. Hindi ko na 'yan girlfriend kaya nagkamali ka ng kinuhang pantakot sa akin." Sabi ni Chaves, alam niyang narinig ng dating nobya ang mga sinabi niya pero kaya niyang ipagkalulo ang lahat para sa pinapangarap na posisyon sa trabaho. Kailangan niyang mahuli si Alaric San Jose dahil ito ang magiging susi para tuaas ang ranggo niya. 



Natawa si Alaric at tiningnan ang nakatali na babae sa kanyang harapan, mukhang matigas talaga ang Chaves na 'to at hindi siya titigilan. 

Pinigilan kong huwag tumulo ang luha ko sa narinig ko, so dapat nga lang talaga na nakipag-hiwalay ako kay Chaves dahil hindi ko pa nga siya siguro gano'n kakilala. Sobrang saya ko pa naman ng alukin niya ako ng kasal, gusto ko kasi makasal muna sa isang tao bago ko ibigay ang sarili ko. At napag-usapan naman namin noon na hindi pa kami magpapakasal agad at saka na pagkalipas ng dalawang taon. Pero nalaman ko na may babae siya na maliban sa akin ay may iba pa pala siyang babae na pinupuntahan at niyayaya na lumabas at natural ayoko ng gano'ng klaseng lalaki. I confronted him but ang ending ay ako pa ang lumabas na mali dahil kaya niya daw nakuhang mambabae ay dahil hindi ko maibigay ang gusto niya at "yon na ang sex!



"So ibig bang sabihin wala kang pakialam kahit patayin ko ang babae mo Mirafuente?" Tanong pa ni Alaric sa kausap. Muli namang sumigaw ang babae sa harapan niya at tinawag ang pangalan ni Chaves kaya lumayo siya kaunti dito. 



"Gawin mo ang gusto mong gawin sa kanya, boring ang babaeng 'yan at walang inatupag kung hindi ang mga hayop. Isa pa gaya ng sabi ko hiwalay na kami, at labas na 'to sa kung ano man ang problema nating dalawa." Sagot ni Chaves sa kabilang linya, Rhein is a 21 years old woman, at isa itong under-graduate sa kursong veterinary medicine sa University of the Philippines. At kaya ito nagtatrabaho ay dahil nag-iipon ito ng pera para makapagtapos ng pag-aaral. She was his ex-fiancee pero nauwi lang sa hiwalayan dahil nahuli siya nitong may kasamang babae. Pero hindi kasi naiintindihan ang gusto niya, ang pangangailangan niya na ibibigay lang daw nito oras na makasal na sila. 

At dahil sa sagot sa kanya ng lalaki ay alam na agad ni Alaric na walang magandang kahahantungan ang pag-uusap nila nito. "At mukhang hindi mo din ako titigilan Chaves, kaya paunahan na lang tayo kung sino ang mauuna sa impyerno." At saka niya pinatay ang tawag, hindi na lang ang negosyo niya ang dapat niyang intindihin kung hindi pati na din itong si Mirafuente na walang inatupag kung hindi perwisyuhin siya. 



At nakaramdam na si Rhein ng kaba at takot ng tumayo ang lalaki at hubarin nito ang suot na damit, naka-polo t-shirts lang ito na kulay itim at basta na lang 'yon itinapon sa sahig pagkatapos. 

"T-Teka, a-anong gagawin mo?" Umurong ako dahil alam kong sa akin siya pupunta at ayoko isipin na kaya niya akong gawan ng hindi maganda. Rinig na rinig ko naman ang naging pag-uusap nila ni Chaves at baka mamaya ay sundin nga nito 'yon!



"E di ano pa? Tutal mukhang hindi ka naman sasaklolohan ng Chaves na 'yon, e mas mabuti pang paligayahin mo na lang ako bago kita pakawalan."


#Maribelatentastories

Abducted by the CulpritTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon