Nhân vật: Suna Rintarou, và em.
05 mẩu chuyện.
Ghi chú: không khuyến khích thức khuya xem phim, không khuyến khích thức trắng đêm để lái xe.
Supported:
Perfect - One Direction.
Muốn đi biển - Summer Warz.
_
01.
Tạm biệt nhau vào lúc mười một giờ tròn, Suna Rintarou nhắc nhở em: “Đi ngủ sớm đi đấy. Đừng để tôi bắt gặp em ở bất cứ mạng xã hội nào.”
Nghe có vẻ giống người yêu, nhưng thực ra quan hệ của cả hai chỉ nằm ở mức mập mờ. Thế cũng có nghĩa là chưa ai ngỏ lời. Em cảm thấy đã đến lúc, song vẫn muốn đợi thêm một chút, chờ anh chủ động; dù sao thì anh cũng đã từng nói, anh cảm thấy đó là việc mình nên làm.
Ngày nào em cũng thắc mắc, liệu ngày mai Rintarou có ngỏ lời hay không.
Tuy rằng đã đồng ý là “em biết rồi màaaaaa”, em vẫn thường xuyên đi ngủ muộn. Rất muộn. Chỉ là đã khôn khéo tắt hết trạng thái hoạt động đi nên Rintarou chẳng biết gì. Em nghĩ vậy bởi chưa từng thấy anh phàn nàn lần nào. Nhưng em có biết đâu rằng, Rintarou biết hết; anh chỉ chưa nói vì chưa có danh phận thôi.
Đêm nay cũng thế.
Tạm biệt Rintarou xong, em mở bộ phim đang xem dở lên để tiếp tục. Đã xem phim là không thể ngừng ngay được, từ mười một giờ, em ngồi xem đến hai giờ sáng mà vẫn chưa tắt.
Lúc hai rưỡi sáng, điện thoại của em đổ chuông.
Người gọi đến là Rintarou.
Vừa liếc mắt nhìn thấy tên người gọi là em đã giật nảy mình. Gì thế, tại sao lại gọi giờ này? Thông thường thì hai người chưa bao giờ nói chuyện đến tầm ấy, và Rintarou cũng không ngủ muộn như vậy - anh là vận động viên. Thế thì chỉ còn một trường hợp duy nhất, đó là anh gặp chuyện cực kỳ gấp và siêu siêu cần em.
“Vâng?” Em bắt máy.
Đầu dây bên kia không có tiếng nói nào, chỉ có âm thanh lạch cạch chẳng biết phát ra từ đâu. Em sốt ruột, thấy lòng như lửa đốt, bèn gọi thêm một tiếng: “Suna?”
Hai giây sau, phía anh có lời hồi đáp. Cũng chỉ là “ừm” một tiếng, giọng rất trầm.
“Gọi sai rồi.”
“Anh không có vấn đề gì đấy chứ?”
“Không có vấn đề gì, nhưng em gọi sai rồi.”
Sai cái gì mới được?
“Phải gọi là Rintarou."
Phải gọi là Rintarou.
Chỉ một câu ngắn thế này đã khiến em ngại đến mức phải vùi đầu vào gối, mặt đỏ lên, không nói được câu nào.
Rintarou biết mình trêu thế đã đủ nên chủ động nói chuyện khác: “Em chưa ngủ à?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Haikyuu & reader| Koi no yokan.
Romance"Koi no yokan", có nghĩa là, anh biết hiện tại mình chưa yêu em ngay tức khắc, nhưng anh biết rằng mình chắc chắn sẽ yêu em. Đây là nơi mình đăng tải các câu chuyện đời thường về các chàng trai Haikyuu và "em", bối cảnh sau time-skip.