08. [Hinata Shoyo] Hạ chí đến rồi.

264 45 0
                                    

Nhân vật: Hinata Shoyo, và em.

04 mẩu chuyện.

Ghi chú: Giả sử Hinata trở về Nhật Bản vào đúng ngày sinh nhật của cậu ấy.

_

01. Hạ chí đến rồi.

“Hạ chí đến rồi.”

Em nheo mắt, tay đặt trên vầng trán, che bớt cái chói chang từ ánh bình minh. Hinata chống chân, dừng xe, thở mạnh một hơi. Trên trán cậu là mồ hôi lấm tấm, lồng ngực cậu phập phồng, song ánh mắt lại hướng về nơi xa. Em ngoảnh đầu nhìn cậu, rồi lại nhìn về phía mặt trời mọc.

“Ừ, hạ chí đến rồi.” Hinata gật đầu.

Em mỉm cười, đôi mắt và khóe môi cong cong. Nhìn cậu, em nói:

“Hạ chí của tớ cũng đến rồi.”

“Shoyo, chúc mừng sinh nhật.”

Ngày 21 tháng 6, Hinata Shoyo đến cùng hạ chí.

_

02. Nhớ cậu.

Em không gặp Hinata trong hai năm. Cậu lên đường tới Brazil, mỗi ngày đều rong ruổi trên đường phố Rio De Janeiro, phơi nắng gặp cát ở bãi biển Flamengo.

Mỗi lúc trống rỗng hay rảnh rỗi, trong đầu em đều tự khắc hiện lên hình ảnh chàng trai dừng xe đạp trước mặt mình, thở hổn hển rồi ngẩng đầu cười tươi. Vào những ngày nắng chói chang, mỗi lúc phải nheo mắt khi trông thấy ánh mặt trời, em cũng sẽ nhớ đến cậu.

Hinata Shoyo.

Mặt trời nhỏ.

Hình như hôm nay cũng nhớ cậu rất nhiều thì phải.

_

03. Hạ chí của cậu là gì?

Hinata buông lỏng balo đặt xuống giường. Cậu ngẩng đầu; đã là mười giờ đêm rồi.

Cậu luôn luôn cố gắng đảm bảo giờ giấc sinh hoạt của mình một cách điều độ vì cơ thể cần sức khỏe và sự dẻo dai, nhưng hôm nay lại không muốn đi ngủ cho lắm. Hinata lau khô tóc, thẫn thờ ngồi ở góc giường, không hiểu sao đột nhiên lại cảm thấy vô cùng mệt mỏi.

Hinata tự đánh mình mấy cái thật kêu để sốc lại tinh thần, hít mấy hơi thật sâu rồi chuẩn bị đi ngủ. Lúc vừa mở điện thoại lên, trông thấy màn hình khóa là lứa đồng niên trong câu lạc bộ bóng chuyền Karasuno, cậu đột nhiên thấy nghẹn ngào.

Cậu còn nhìn thấy hôm nay đã là 20 tháng 6. Vì quá bận rộn nên cậu đã quên mất ngày mai là sinh nhật của mình.

Ngày mai cũng là hạ chí nữa.

Nhắc đến hạ chí, Hinata lại nhớ đến một người. Người đó luôn luôn mỉm cười khi nói chuyện với cậu, sẽ rất chăm chú nghe cậu nói về việc cậu yêu bóng chuyền ra sao, và cũng chưa từng quên nhắc cậu rằng hạ chí đã đến rồi.

Khi tia nắng đầu ngày ở Rio chiếu rọi căn phòng của Hinata, cậu tỉnh giấc. Có nhiều tin nhắn mới chúc mừng sinh nhật, nhưng cậu đã lướt đến cuối cùng để tìm được dòng chữ được gửi đến đúng vào 0 giờ hôm nay, theo giờ Rio.

Haikyuu & reader| Koi no yokan.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ