Chapter 03

2 1 0
                                    

NAGLILIGPIT ako ng gamit ngayon, dahil uwian na. Si Celine ay nasa labas ng kwarto naghihintay, mga 4 nalang kami natira dahil cleaners ako.

Paglabas ko ay nag ce-cellphone ako.

"Notification from IG"

"Zerophyx.Aoyama,Etc,Etc has followed you"

pinindot ko ang profile nya at mayaman din pala sya. Kaso 697 followers? Samantalang si Celine 1,367 na. Pero diko naman fo-followback.

Namalayan ko nalang na nasa gate na kami at nagpapaalam si Celine.

"Be, uwi nako"

"Sige lang be , cha-chat ko pa si kuya"

naglakad na papalayo si Celine. Chinat ko naman si kuya habang nakaupo sa upuan malapit sa gate.

"kuyaa pasundo, wala na akong pamasahe"

"Sabi ko sayo walang susunod sayo, nasa school nako."

Pang-hapon nga pala si kuya, ano bayan.

"Di pa ba nakakauwi si mommy?"

"Di pa nung umalis nako"

"Sige"

Napagdesisyonan ko nalang mag sidecar dahil 20 pesos nalang pera ko, nahulog Kasi kanina pera ko ng diko namamalayan.

Kaso pag labas ko wala ng sidecar at onti nalang ang mga estudyante , maglalakad ako neto. Ang layo pa naman ng bahay sa kabilang subdivision pa.

Maglalakad na sana ako ng may tumapik sa braso ko.

"Uy!" Sabi ko sabay talikod, kaso si "Mr Concepción" lang pala.

"Wala kang masakyan? Sabay na kita?" Sabay turo nya sa motor na nakapark sa gilid

"Ay, hala wag na. Maglalakad nalang ako"

"San kaba nakatira? Baka malayo pa"

"Sa kabilang subdivision lang naman"

"Sa kabila pa? Layo, sabay kana sakin. Sa da-daanan mo pa namang kanto andaming mga lalaking laging nag-iinuman"

Lalaki? Nag iinuman? Sasabay sa kaniya?

"Uh, sige"

Napasagot nalang ako ng sige, dahil din naman sa pagod na ako at ang layo pa ng bahay.

Namalayan ko nalang ang sarili ko ng biglang bumilis ng patakbo si "Mr Concepción" .

"HALAA!"

Sigaw ko dahil sa bilis ng patakbo nya.
Pero binagalan din naman nya nung sumigaw ako.

"Sorry"

"Ok lang , haha.."

Siguro after 5-10 minutes, nakauwi din ako.

"Bye! Thankyou nga pala sa paghatid sakin."

"Goodbye, and ur welcome"

Kinuha ko ang susi Mula sa ilalim ng maliit na statwang Ibon at binuksan ang pinto. Nagbihis ako at niligpit ang gamit. after that long day finally nakapagpahinga din.

Anong Oras naba? 12:37? Di parin umuuwi si mommy. Baka Maya Maya pa yun.

"Notification from messenger"

"hoy babaita , nakauwi kana?"

"Oo,"

"naglakad ka lang?"

"Inde, hinatid ako ng kaklase ko."

"Kaklase? Babae?"

"Lalaki"

"Ano buong pangalan? Ilang taon na? San nakatira?"

"Parang tanga, kaklase lang kuya."

"Siguraduhin mo lang"

"Eh, bat si Ate Jenalyn di mo lang naman sya kaklase ah. Gf mo yun diba?"

"gago kaba, nililigawan ko palang"

"Ay sorry"

Nabugnot ang usapan namin ni kuya ng may kumatok sa pintuan. Tinignan ko kung sino Mula sa bintana at si "Mr, Concepción" pala.

Bakit andito sya?

-👩🏻-

Gagamit ako ng Capital letters meaning in new scenario.

// I will use capital letters to represent new scenarios //

Enjoy and wait for the next chap!🫶🏻🎀

Fb account ni Zerophyx: Zerophyz Aoyama

And yes real person sya , friend ko sya for almost 3 years and pumayag naman sya na ilagay ko sya as character in this story. May real life gf siya na si Paulina. follow nyo nalang sya sa fb

Amnesia : Our forgotten Love /// My Secret AdmirerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon