Bitch 103

4.6K 117 24
                                    

Chapter 3

I went out to visit my mother's grave.

Ilang taon na rin ang nakakaraan pero nananatili pa rin ang sakit na dulot ng pagkawala nito. It was painful knowing that she suffered a lot from her husband's infidelity at wala akong magawa nang mga panahong yun.

Those were the days that I just wanted to eradicate all the memories out of my system but it keeps hitting back.

I maneuvered my black bmw on the road na may asar pa rin sa dibdib. And just when I'm about to make a turn, a red mini cooper appeared in front and was blocking my way. Shit!

Mabilis kong kinabig ang manibela upang hindi mabundol sa kotseng 'yon. My car swevered crazily to the left! Walang hiya! The driver must be out of her mind! Bwisit!

I swiftly flee out of the car nang maiparada ko 'yon sa isang tabi habang hinahanda sa isip ko ang malulutong na mura na ipapalasap ko sa kanya.

Pero bago pa man ako makalapit nauna na itong bumaba.

That's when I saw her--in her most elegant dress, note my sarcasm. Mukhang galing pa yata ito sa isang pagtitipon. I didn't know na pati mga hayop nagpaparty na pala ngayon.

"Hey, Brittany! Fancy meeting you here. Kumusta na?" salubong niya sa'kin while flaunting her gold purse na kasing kintab ng noo niya.

"Ang galing mo rin ano? Kailangan mo pa talagang gumawa ng eksena para kumustahin ako. Wala ka sa States para magkalat," matabang kong bati sa kanya.

Tatlong taon na rin ang nakalipas when I last saw her gruesome face. Hindi ko alam kung anong masamang hangin ang nagtulak dito para bumalik.

"Don't be so rude. We're schoolmates back in high school, remember? It's not a surprise kung kumustahin man kita even in a very inconvenient place. It's been a long time na rin naman.

Hanggang ngayon ba galit ka pa rin dahil sa ginawa ko noon? Like seriously!? Ang tagal na nun, a! And besides, hindi ko na kasalanan kung bakit baliw na baliw sakin ang kaibigan mo at ang ex boyfriend mo noon," she said proudly.

I rolled my eyes so hard I could almost see my brain.

Sarkastiko akong ngumiti sa kanya. "Yun nga ang ipinagtataka ko. Sa lahat ng babae sa mundo, bakit ikaw pa na hayop ang napagtripan nila."

It brought so much joy whenever I see her face starting to get red while trying to maintain her composure. But once a loser, always a loser.

She went straight to me and grabbed my arm while peering my eyes with so much hatred. Beast mode na ang gaga.

"Sonofabitch! Bawiin mo yang sinabi mo!" she screamed.

Hanggang ngayon hindi pa rin pala niya matanggap na katawan lang ang habol ng mga lalaki sa kanya. Pati ang abnoy kong ex boyfriend pinatos din nito. That guy and Matt were so stupid for adding her as one of their toys before.

Good thing that romance fall too quickly before I can stain my lips and give whatever a guy demands for his puppet girlfriend. He was a mistake that I wanted to bury forever. At buti na lang tinamaan ng katinuan ang lintik kong kaibigan.

I grasped her hand--firmly, na nooy nakapatong sa braso ko bago pabalyang binitawan siya na muntik na niyang ikatumba.

"Why would I do that? Does it hurt that much, Tiffany? Totoo naman di ba? Isa kang basahan na pinagpapasahan lang ng mga lalaki," I said mockingly.

"Damn you! Every guy loves me because I deserve to be loved! Your stupid ex got hooked, remember!?" She grumbled--nearly hysterical.

She loves doing that, ang magwala in public. Galawang cheap.

"Don't make me laugh, bitch. You can always dream, but reality bites. Alam nating pareho kung ano ang totoo. You just have a sudden itch down there and desperately asked every guy you met to scratch it."

"Putang ina ka pala, eh!"

Akma niya akong sasampalin but I was too smart to slap her first--enough to quake her gums. Matagal na panahon na rin ang pagtitimpi ko sa kanya.

Luwa ang mga mata at awang ang bibig nang balingan niya ako ng tingin.

"How dare you!"

I smirked.

"Don't worry. Sa kapal ng mukha mo siguradong hindi mo mararamdaman ang sakit. Isang malaking pagkakamali na umuwi ka pa rito.

This place doesn't need a parasite. At sa susunod na hahara-hara ka sa daraanan ko, hindi ako magdadalawang isip na sagasaan yang pagmumukha mo," I said sarcastically.

Nakipagsukatan muna ako sa kanya ng tingin bago ako tumalikod and marched away. She's not worth every minute of my time.

She's a BitchTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon