Many years and months passed, my relationship with mikha is still the same she has been a good wife to me just like she promised to my parents, many things have come and changed, but our love has not ended, we also had a child together a very handsome man, which made our relationship even more stronger and happier.
"Migy! breakfast is ready" pagtawag ko sa aking anak "I'm coming mom!" sagot nito sakin habang nasa loob ng kanyang kuwarto, habang inaayos ko naman ang aming hapag kainan nakita ko si mikha na papalapit saakin nakaayos ito dahil papasok siya sa trabaho sa company ng daddy niya "good morning love!" pagbati nito sakin at sabay halik sa aking pisnge "oh kumain ka muna bago ka umalis" sambit ko sakanya, ngumiti ito sa akin at kaagad namang umupo sa silya "where's migy?" pagtatanong niya sakin habang kumukuha ng plato "nasa taas, oh ayan na pala" sagot ko sakanya habang nilalagyan ng kanin ang kanyang plato "good morning mommies!" sabi ni migy at hinalikan sa pisnge si mikha "good morning! maupo kana" sambit ni mikha sakanya "kanina ko pa tinatawag yang anak mo, haynako nagmana talaga sa kakulitan sayo" sabi ko at umupo na din para sabayan silang dalawa "eh kanino pa ba magmamana yan? look oh he's so handsome like me" sagot nito at kinuskos ang ulo ni migy
"talaga lang ha? tignan mo nga yung mata niya kuhang kuha saakin" sabi ko sakanya habang kumukuha ng pagkain "okay! okay! sayo na lahat, but you're only mine" sabi nito sabay kindat sa akin, napangiti si migy kaya tumingin kaming dalawa sakanya "tignan mo tuwang tuwa pa si migy sa pinaggagagawa mo" sambit ko sakanya at nag ngitian silang dalawa "mommy? my teacher said na you're very cute daw she saw you po kasi nong hinatid moko sa school and she also want me to give your number to her po" sabi ni migy kay mikha tumingin ito sakin at bumalik sa pagtingin kay migy "bakit hindi ba alam ng teacher mo na your mommy mikha has a pretty mom like me ha anak?" pagtatanong ko kay migy, tumingin si mikha sa akin at ngumiti ngunit inirapan ko ito "oh your mommy is getting mad na at me, just tell your teacher nalang na i appreciate her compliments to me, but mommy has your mommy aiah na eh sabihin mo masungit baka kamo kalbohin siya" sabi nito kay migy at tumingin uli sa akin "kung ano ano nalang tinuturo mo diyan sa bata baka isipin ng teacher niya na may war freak siyang ina" sambit ko sakanya "hurry up migs ihahatid muna kita bago pumasok si mommy sa work okay?" sabi nito kay migy "wag na noh! ako nalang maghahatid sakanya baka lapitan kapa nong teacher niya maakit ka naman" sambit ko sakanya habang kumakain "love, you don't have to be jealous of he's teacher, kahit ilan pa silang macutetan sa'kin your compliment will be the best for me okay?" sabi nito at hinawakan ako sa kamay "sus puro ka bola!" sagot ko sakanya at inirapan ulit "look migy, your mommy is getting prettier when she's mad" sabi nito "yeah! why don't you make lambing her po" sambit nito kay mikha, kaagad naman itong tumingin sa akin at inayos ang buhok ko sa may tenga "sorry na baby ko wag ka nang magtampo~" kumanta ito bigla at sinabayan naman siya ni migy "tumigil nga kayong dalawa" sabi ko sakanila habang piniligilan ang aking pagngiti "ayieee!! ngingiti nayan si mommy" sabi ni migy habang nakangiti din si mikha sa akin "isa ha! kumakain tayo wag kayong makulit!" sabi ko hahang pinipigilan pa rin ang aking pagngiti "sorry na myloves oh, magso-sorry nalang kahit i did nothing wrong, dali! i will kiss you nalang" sabi nito sakin habang nilalambing ako "kiss mo mukha mo!" sagot ko sakanya at itinulak ang kanyang mukhang papalapit sa akin "mommy aiah is rejecting you" sabi ni migy habang nakatakip ito sakanyang bibig at tumatawa, at habang umiipis ako ng juice bigla akong hinalikan ni mikha sa pisnge tumingin ako sakanya at ngumiti naman ito sa akin "aba!" sambit ko sakanya "oh i will go ahead na, babye migy!" sabi nito at hinalikan si migy sa nuo at kumaripas ng takbo, tumingin ako sakanya habang papalabas ito at nagngitian kaming dalawa ni migy "i think mommy is scared of you" sabi nito sakin "do i look scary ba when I'm getting mad?" tanong ko sakanya "no po, your pretty nga po eh, like what mommy mikha said" nguimiti ako sa sinabi niya at tinignan muli si mikha sa labas kung nakaalis na ito "oh dalian mo na diyan, papasok kapa sa school" sabi ko sakanya at tumango naman ito sa akin.
YOU ARE READING
ONE NIGHT STAND (MIKHAIAH)
Romancethis story is all about a two girls who meet at the bar and see each other hugging in a one bed without any clothes after all they fall in love with each other