Oneshot

294 43 11
                                    

1.
Mọi chuyện khởi đầu từ một cơn ho nhẹ. Heo Su vẫn nhớ rõ hôm ấy là sau trận đấu đầu tiên của anh và Kim Geonbu. Thú thật mà nói, anh đã sớm chuẩn bị tinh thần cho ngày này, thậm chí còn nghĩ sẵn trong đầu sẽ làm gì khi kết thúc trận đấu. Dù thế, cảm giác chua chát nơi cổ họng vẫn là không thể tránh khỏi. Năm năm, nửa thập kỉ, kề cạnh nhau từ những ngày đầu thăng hạng cho đến khi chạm đỉnh vinh quang cùng nhau, nói không chạnh lòng chính là nói dối.

Heo Su thở dài, cố ngăn bản thân khỏi dòng suy nghĩ tiêu cực. Mọi chuyện cũng đã xảy ra rồi, giờ đây anh phải làm quen với nó thôi, bởi vì sau này họ sẽ còn đối đầu nhau thêm nhiều lần nữa. Anh đã hứa với bản thân rằng năm nay phải thật hạnh phúc, vì vậy anh không có ý định chìm vào quá khứ mãi đâu.

Heo Su mở điện thoại lên, đập vào mắt anh là bài phỏng vấn sau trận của Kim Geonbu.

"Dạo này em thấy anh vẫn đang làm rất tốt. Dường như anh đang rất vui vẻ và tận hưởng trò chơi, nhìn anh như vậy em cũng vui theo. Em mong rằng chúng ta có thể cạnh tranh vui vẻ với nhau."

Giọng nói quen thuộc với Heo Su hơn tất thảy vang lên, sưởi ấm trái tim anh. Người đi đường giữa không nhận ra mình đã mỉm cười từ lúc nào. Thằng nhóc này, bình thường thì toàn trèo lên đầu anh nhưng khi cần luôn biết cách nói ra những lời ấm áp như thế. Bỗng dưng Heo Su cảm thấy cổ họng mình nghẹn lại. Anh theo phản xạ bụm miệng lại ho khan liên tục. Khi cơn ho dứt, anh nhận ra có cái gì đó rơi ra trên tay mình. Một bông hoa. Heo Su ping một dấu chấm hỏi lên vật thể trước mặt. Anh vừa ho ra một bông hoa à?

Heo Su nhanh tay lên mạng tìm kiếm dấu hiệu này có nghĩa là gì.

Hanahaki - một căn bệnh xuất phát từ tình đơn phương. Khi mắc căn bệnh này, một loài hoa sẽ mọc lên từ tromg phổi bệnh nhân, dùng tình cảm của bệnh nhân phát triển. Sau một thời gian, rễ cây sẽ đâm sâu vào phổi của người bệnh còn các cành cây sẽ lan dần lên cổ họng, lâu ngày sẽ dẫn đến tử vong. Hiện nay có hai cách chữa trị: được người mình yêu đáp lại hoặc phẫu thuật, tuy nhiên khi phẫu thuật đồng nghĩa với việc người bệnh sẽ không còn bất kỳ tình cảm với người mình yêu, thậm chí mất đi ký ức về họ.

Heo Su dụi dụi mắt để chắc chắn mình không đọc nhầm. Bệnh xuất phát từ tình đơn phương? Đây là truyện cổ tích à? Và anh có thể yêu đơn phương ai được cơ chứ? Là tuyển thủ chuyên nghiệp, quỹ thời gian của anh đa phần chỉ có thể dành cho luyện tập và làm bạn với máy tính, thời gian gặp mặt gia đình và bạn bè còn thiếu thốn chứ đừng nói đến việc yêu đương. Anh căn bản chưa từng suy nghĩ đến việc sẽ hẹn hò, vậy mà bây giờ lại mắc phải căn bệnh gây ra do tình đơn phương.

Rốt cuộc yêu một người là thế nào cơ? Heo Su thầm nghĩ. Là mong muốn được gần gũi với người ấy? Là mong được trở thành nơi người ấy có thể dựa vào? Hay là mong rằng người sẽ luôn hạnh phúc, dù không có mình kề bên? Bỗng, bóng hình một người hiện lên trong đầu Heo Su. Một người không khác gì một chú gấu Bắc Cực. Người đã đồng hành cùng anh qua biết bao mùa giải. Người đã quyết định rời khỏi ngôi nhà của mình để tìm kiếm cơ hội mới.

Heo Su lại ho. Lần này, anh có thể cảm nhận rõ cơn đau rát kèm theo những vật thể lạ đang kẹt lại trong cổ họng mình khiến anh buồn nôn. Anh vội vã chạy vào nhà vệ sinh, cố gắng móc thứ đang nằm trong vòm họng mình ra để làm dịu đi cảm giác này. Và rồi nằm trên lòng bàn tay anh lại là những cánh hoa.

[캔쇼| 9:00 ] Mùa hoa nởNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ