Tháng ba, thành phố chìm trong những cơn mưa phùn rả rích, cuộc sống như những hạt mưa rơi mãi không ngừng, rắc rối, vụn vặt, không có gì mới mẻ.
Phản ứng nghén của Đồ Nhiễm đã khá hơn rất nhiều, vị giác cũng dần dần hồi phục.
Trước đó, nghe nói có nhiều bà bầu nôn ọe đến tận khi sinh khiến đứa con không đủ dinh dưỡng, cô vô cùng lo lắng. Bà Vương Vĩ Lệ an ủi cô:
- Yên tâm đi, những ngày tháng để em bé tăng cân vẫn còn ở phía sau, nhất là ba tháng cuối cùng.
Hai tuần sau khi Lục Trình Vũ ra nước ngoài, ông Lục gọi điện tới, bảo con dâu cuối tuần về nhà ăn cơm.
Bà Vương Vĩ Lệ rất vui, dặn dò con gái:
- Người già luôn mong được hưởng niềm vui sum họp, con nhớ nói năng ngọt ngào một chút, chuyện hay thì nói, chuyện linh tinh thì mặc kệ, thiết lập mối quan hệ tốt với nhà chồng, sau này chồng con cũng sẽ cảm ơn con.
Khi đó Đồ Nhiễm nghĩ, nếu thực sự anh có ý này, thì đâu cần phải nhờ đến cô.
Bà Vương Vĩ Lệ lại nói:
- Nhiễm Nhiễm, lần này con nhất định phải sinh con trai, nhà họ Lục ba đời độc đinh, ông già đó chắc chắn rất mong có cháu, nếu sinh được một thằng con trai thì tài sản nhà họ chẳng phải đều là của bọn con hết sao. Mấy ngày nữa mẹ sẽ nhờ người tính cho, nếu là con gái thì dứt khoát bỏ luôn đi, sau này mang thai lại.
Đồ Nhiễm giật mình:
- Mẹ, không đến mức thế đâu. Đã được mười tuần, tay chân đã đầy đủ rồi, chuyện đó con tuyệt đối không làm, người khác chưa chắc đã tính chuẩn được, mẹ đừng có phí công.
Bà Vương Vĩ Lệ không đồng ý:
- Đừng có ngốc, gia đình nhà họ như thế, sinh con gái với sinh con trai đối xử sẽ giống nhau sao? Con cứ đợi mà xem.
Cô không muốn tranh luận với bà, bèn chuẩn bị đâu ra đấy, mua quà mang tới nhà họ Lục.
Ông bố chồng nhìn thấy cô thì rất vui, xét cho cùng ông cũng là người trải đời, căn bản không nhắc câu nào tới việc đứa bé là trai hay gái, chỉ dặn dò cô phải chú ý sức khỏe, tăng cường bồi bổ.
Lục Trình Trình rất tốt với cô, không gọi cô là “chị dâu” nữa mà gọi thẳng là “chị” luôn.
Bà Tôn Huệ Quốc không có nhà, nói là đi công tác đến chỗ khách hàng lớn gì đó. Tôn Hiểu Bạch thì lại đang ở nhà, ngoại hình cô gái ấy khá hơn Lục Trình Trình nhiều, cũng biết cách trang điểm, chỉ có điều lạnh lùng, không quan tâm đến người khác, ăn cơm xong là đi thẳng lên lầu.
Lúc đông người, Lục Trình Trình luôn lặng lẽ, kiệm lời, ngay cả trước mặt bố đẻ mình cũng có phần cung kính, không giống những cô gái khác, thích tỏ ra nũng nịu hay tinh nghịch trước mặt người lớn.
Với cô con gái này, ông Lục cũng tỏ ra nghiêm khắc nhiều hơn là yêu quý. Đồ Nhiễm đã hiểu tại sao cô bé lại thân thiết với mình như vậy. Có lẽ vì ở nhà cô bé, ngay cả một người để nói chuyện cũng không có, nên đã hình thành nên tính cách cố chấp, không thèm che đậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng Nhân Danh Tình Yêu
Ficção GeralTác giả: Bất Kinh Ngữ Thể loại: ngôn tình, hiện đại, cưới trước yêu sau, thực tế, đô thị, 419, HE. Số chương: 63 chương + 3 ngoại truyện Giới thiệu về truyện: Qua truyện Đừng Nhân Danh Tình Yêu, tác giả Bất Kinh Ngữ muốn cho bạn đọc thấy đư...