________
Hai trăm sáu mươi lăm dặm. Đó là khoảng cách từ thành Manchester United đến kinh đô Madrid. — Cristiano chấm bút, nhẹ nhàng gạt mực dư trên ngòi lại vào lọ, anh cẩn thận kẹp cây bút vào giữa quyển sổ rồi đặt nó phía dưới những lớp áo lụa cầu kỳ bên trong chiếc vali gỗ bọc da. Vạt nắng từ phía bên kia ô cửa sổ hắt qua tấm kính, trải lên mắt anh một màu nâu óng ả như mật ong, ngọt ngào và thanh mát.Anh nheo mắt lại và quay về hướng khác để tránh đi ánh nắng chiều ngột ngạt, lòng ngực anh trĩu xuống như bị gắn một khối chì ở giữa. Căn phòng nhỏ với những món đồ nội thất quen thuộc được bao phủ bởi thứ ánh sáng vàng nhòe nhoẹt, hương hoa thạch lựu bên cửa nồng nàn như muốn giữ Cristiano ở lại nơi này. Anh tựa đầu vào thành giường, dùng tay miết lên tấm chăn với nhiều đường chỉ thêu nổi bật, hôn lên mép gối tựa một lời từ biệt.
“Ronnie.” - Tiếng gõ cửa phía bên ngoài căn phòng vang lên như một hồi chuông đánh thức anh khỏi mớ suy nghĩ hỗn độn. Cristiano dụi mặt xuống chăn lau đi khóe mắt đọng nước, hít một hơi dài rồi đứng dậy mở cửa. Ở phía bên kia, Sir Alex Ferguson trong bộ âu phục cầu kỳ, tóc đã bạc hơn một nửa với đôi đồng tử đượm buồn nhìn anh. Ông xoa nhẹ lên mái tóc xoăn rối của Cristiano, nụ cười của ông méo mó và chua chát, dường như định nói điều gì đó nhưng ngập ngừng chút lại thôi. Cuối cùng lại mở lời với một câu hỏi khác mà chính ông đã lặp lại gần cả nghìn lần.
“Mấy giờ thì con xuất phát?”
“Tầm bốn, hoặc năm giờ rạng sáng ngày mai ạ.” - Cristiano đỡ lấy tay ông, những ngón tay của Ferguson thô ráp và nhăn nheo, đượm mùi gió biển của những chuyến buông hàng. Ông chỉ vừa trở về nhà không lâu, rồi ngay sau đó đứa con trai nuôi mà ông đã dành mọi yêu thương để chăm sóc sẽ rời đi, không rõ ngày quay lại. Căn phòng nhỏ đối diện cây thạch lựu sẽ vắng bóng một người, ngoài những kẻ hầu thì chẳng còn ai chờ đợi ông nơi ngưỡng cửa sau mỗi lần quay lại từ bến cảng.
Ferguson thở dài, trông ông tựa như những cành thông già đượm buồn nơi bìa rừng, chỉ biết lặng im dõi theo bóng chú nai nhỏ bị nuốt mất bởi những tán lá khác. Ông lấy từ bên trong túi áo ra một cái khăn lụa, ở giữa là hai chiếc khuyên bạc với mặt sau khắc hình thánh giá. Ông đặt nó vào tay anh, và rằng: “Nó sẽ bảo vệ cho con.”
“Con sẽ trở về, sớm thôi.” - Anh mỉm cười nhận lấy đôi khuyên bạc. Phía trong cổ áo sơ mi trắng khi cúi xuống để lộ ra sợi dây chuyền với chiếc mặt hình đôi cánh hải âu mà chính Ferguson đã tặng cho Cristiano lúc đón anh về từ ngoại ô thành Lisbon. Khoảnh khắc khi đeo sợi dây chuyền vào cổ anh, ông chỉ đơn giản mong rằng đôi cánh hải âu này sẽ là hy vọng và mang đến cho cậu nhóc Cristiano lọt thỏm trong bộ âu phục rách rướm năm ấy điềm lành.
BẠN ĐANG ĐỌC
PeCris | dear.
أدب الهواةThân yêu của Kepler "Pepe" Ferreira viết là Cristiano Ronaldo.