GIVE UP? CHAP.1

411 18 1
                                    

Alice Pov.

(ALARM CLOCK RANGING)

*Tit!
*Tit!
*Tit!
*Tit!

Gising na ako at tumingin ako sa calendar "MONDAYY!! NA!!" Sigaw ko sa kwarto.

Daling dali akong pumunta ng baba para magluto sa almusal ko.

2nd year colloge na ako and yes di na ako minor i am already adult na 21 years old at tsaka kung tinatanong niyo bakit masaya ako pag may klase dahil may crush akong teacher si ma'am RISA!! Alam kung adult na ako pero meron akong pagka childlish like ako di naman talaga ako weird sadyang parang bata lamg ako. Ang weird din noh may gusto akong teacher kahit bawal.

-"bakit bawal mag mahal ng teacher?? May mali bang mag mahal?" Bulong ng isip ko.

Tapos na akong magluto ng almusal, itlog pala niluto ko tsaka hotdog.

Ako lang mag isa kasi abroad nanay ko at papa ko may farm din kami sa bamban si lola beng nag bantay dun. Pumupunta din ako dun paminsan minsan kapag may time.

Pagkatapos kung kumain naligo na ako nag bihis at nag prepare kung anong dapat dalhin sa school.

Lumabas na ako ni lock ko narin gate namin. May sasakyan ako actually kay mama at papa to pero nung nag abroad na sila binilin ni mama at papa sakin na ako mona gumamit sa sasakyan at alagaan. Kaya pumasok na ako ng sasakyan at pina andar na ang engine at bumyahe papuntang school.

(Few minutes later)

N

Nakarating na ako sa school pumunta muna ako ng parking lot para e parking yung kotse ko. Habang nag lalakad ako nakita ko silang donya at mark na accla. Si donya at si mark pala ay matalik kong kaibigan mga banding kaibigan ko pati ako. Si donya kasi pansexual ako naman bisexual si mark bading/gay so yun ang sulit ng mga kaibigan ko mga BADING!! At proud naman kami na part kami sa LGBTQIA+. Our motto favorite ay "Love has no Gender" ganorn!!.

Tinawag ko na sila. " MGA BADINGG!!!" Sigaw ko kasi ang layo ako sakanila. Lumingon ang mga bading saakin at tumakbo papalapit.

"Hi Frienyy!!" Sabi nila saakin.

"Musta buhay frienyy. Buhay pa paba??" Birong tanong ni mark.

"Oo buhay pa ako noh!! Ikaw talaga mark ang hilig magbiro" sabi ko.

"Ih buhay paba yan e ang putla putla mo para kanang patay. Di ka naman ganyan dati ah ang fresh fresh mo kaya" sabi ni donya.

"Ih ang daming daming assignment na pinagawa ni ma'am saatin. Tapos naba kayo sa pinagawa ni ma'am loren?" Tanong ko.

"Yes my frieny!" Mark.

"Ako din tapos na pero fresh parin" Donya. Tumawa nalang kami ni mark.

"Oh bat kayo tumawa? totoo naman sinabi ko. Hayst nako mga accla!!" Donya.

"Wala lang. Tara na punta na tayo sa room baka bukas na din" Mark.

Lumakad kami papuntang room tsaka nag chikahan din.
Malapit na kami sa room.

"Anong oras na ba ali?" Donya.

"6:46 palang 8:00 pa naman mag start ng klase natin." Sabi ko.

"Ang aga pa pala, dun muna tayo sa kuridor mag chismisan" Mark.

Be mine Ma'am (ONLY FICTIONAL)Where stories live. Discover now