Matapos ang buong hapong pag-iikot ni maam ay niyaya ko na din syang kumain na kami pero eto naman maya maya ng mamaya
"Picturan moko dito ang ganda ang view!" Sigaw neto sakin at bigay sakin ng digi cam ko.
Kanina pato nag papapicture simula nung nilabas kotong camera na'to.
Napabuntong hininga nalang ako at kinuha sa kanya ang cam.
"Okay na hindi kapa ba nagugutom" tanong ko dito. Nagugutom na din kasi ako e. And nakausap ko na din si mamala kaninang busy sya kakalaro sa aso and about sa pag uusap namin ni mamala yun yung pinaready kong kakainan namin.
"Not yet and look ang ganda ng flowers oh!" Sigaw neto at lingon sakin. Kaya agad akong lumapit doon
"Gusto mo to?" Tanong ko sakanya. Agad ko naman nakita ang magaganda netong ngiti! Shet kalupitang shet talaga!
Dali dali naman itong tumango tango habang Naka ngiti.
"Asa ka" sabi ko dito at iniwan sya don.
Pero joke lang noh! Tatawagan ko si mamala. And sakto tumatawag nadin sakin si mamala
Mamala is calling....
-Yes mamala?
-Anak naka ready na yung pinapahanda mo at yung usapan natin ha!
-hahaha oo naman po. And ngapala ma pwede pa isang request hehe.
-Oh ano?
-Mamala papalagay po sana ako red tulips sa baba ng lamesa hehe.
-ay naku mukhang sobrang in-love na ang anak anakan ko haha! Oh sya sige maglalagay ako.-Thank you mamala!!!
-Walang ano man basta yung sinasabi ko ha!
-Yes po hahah thank you ulit mamala. I love you hulog ka ng langit Ur the best!
Tinawanan lang ako neto at pinatayan nako.
"The best talaga ang mamala k- anak ng pucha" mapapayes na sana ako ng May biglang sumulpot
"Who's that?" Nakataas isang kilay netong tanong.
"That's my mamala. Let's go na kumain na tayo" hihilahin ko na sana sya ng magsalita ito
"Wait! Yung dog" Huh? Agad naman akong napalingon sa aso and wala namang May nangyare.
"Huh?"
"What about the dog? Walang mag aalaga sakanya" napangiti naman ako dito at sinagot ang tanong nya.
"May nag aalaga dyan kaya hayaan muna dahil inabot kna dito ng gabi" hinila ko sya at pumunta sa kabilang bakod.
Bago pa namin malapitan ang bakod ay agad itong huminto nanaman.
"Huhu ano nanaman maam!" Nilingon ko to at nakita ko namang hawak hawak nya ang phone nya.
"I need to go ash" Sabi neto sakin
"Huh? But naka read-" putol nya sa sasabihin ko
YOU ARE READING
My Beloved Professor
Randomshe is Cleo Ash A. Amante she is a varsity volleyball player so many people know her she is a naughty person, she is a womanizer that's why her professor hate her  Sheila lila R. Pascual is a grumpy and cold professor so everyone is afraid of her g...