CHAPTER TWO

1 0 0
                                    

Sabay na kaming naglakad ni Sean pauwing bahay. " Kamusta meeting?" Tanong niya dahil napansin niya siguro ang inis sa mukha ko.

"Ayus naman bakit?"agad kung saad. "Asus ayus daw pero parang anytime anywhere sasabog yang galit mo" natatawang saad niya habang nag lalakad kami.

"Paano ba namn Yung captain naming subrang iresponsable ayun inuna date bago meeting kaasar" saad ko na may malalim na buntong hininga.

"Ohh bakit yun ang captain niyo tapos ngayun makapagreklamo daig mo pang pasan mo buong mundo" habang nagsasalita ay inilagay niya ang dalawa niyang kamay sa batok niya habang nag lalakad kami.

"Syempre nakadepende yun kung sino ang gugustuhin ng lahat iyun kasi ang napagkasunduin, noong una naman ayus Siya pero noong nagkaboyfriend siya wala na siyang inuna kundi yung lalaking yun"saad ko at umirap pa na may kunting padabog Ang paglalakad.

"Asus alam mo pagpumasok kana sa relationship mauunawaan mo din siya baka nga one day pag nagkaboyfriend ka wala na ako sa paningin mo" seryosong saad niya.

" Duhh alam ko Ang tama sa mali kaya kahit pumasok pa ako sa ganyang bagay hindi ko yun tutularan,only immature can do that"

"Grabe ka naman sa immature, sabi nganila heart always win than your brain"

"No that's not right dahil hindi sa lahat ng pagkakataon puso ang mananalo baka nakakalimutang buhay tayo hindi dahol sa puso kundi dahil sa isip."

"Kung walang puso sa palagay mo buhay ka?"

"Kung wala kang isip sa palagay mo mabubuhay ka ng pag mamahal?"

"Ok ok, bounce na ako panalo kana." Pagsuko niya with matching pag taas ng dalawang kamay kaya naman napatigil kami.

Napatawa naman ako sa kanya dahil hindi nanaman siya nanalo.

"Ikaw alam mo ang plastik mo, diba yung captain niyo kaibigan mo?"

"Oo"

"Ohh bakit mo siya binabackstab?"

"Hindi ko siya binabackstab dahil sinasabi ko lang ang totoo, inilalabas ko lang yung sama ng loob ko. Mali ba yun?"

"Hindi naman, pero ang mali kasi dapat sa kanya mo sinasabi yan hindi sakin"

"Paano ko nga sa kanya eh palaging wala tapos kung sasabihan ko man hindi naman nakikinig para san pa"

"Ok ok tama na, tama na masyado kanang nagiging highblood mamaya kung ano pang mangyari sayo maging kasalanan kopa"

Hindi nanamin namalayan na nandito na pala kami sa bahay. Kaya naman pinapasok ko muna Siya dahil sinabi niyang ipinasundo ako ni mama sa kanya. Kasi kung totoo yun for sure hahanapin Siya noon.

"Ohh buti naman namauwi na kayo"tanong ni papa at nagbless naman ako sa kanya." Kumain kana ba Sean?"tanong ni mama.

Si Sean talaga tinanong kesa sakin, actually mas anak pa nila si Sean kesa sakin. kaya minsan napapatanong kung sino ba anak nila ako o Sean?

"Hellianna, kumain na kayo diyan nagluto si manang" saad ni mama kaya namn hinila kuna si Sean papuntang kitchen

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jul 20 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I Lost My Heart In QCWhere stories live. Discover now