SAIS

187 72 40
                                    

Ps: Slight Mature Content

CHAPTER SIX
Kisses

Magaang tinungo ni Sabina ang library matapos ang huling subject nila. Plano n'yang mag-aral ng saglit dito dahil marami pa s'yang dapat na asikasuhing proyekto.

Si Wesley naman ay umalis na ng maaga kasi may lakad pa daw ito, na alam naman nyang kay Greg lang naman ang punta ng kaibigan.

Napailing nalang sya. Pag sinaktan talaga ng kwagong yun ang kaibigan nya ay makakatikim talaga ito sakanya ng mag asawang suntok.

Malamig na ang simoy sa University. Ala-Singko na at malapit na ring dumilim ang paligid pero tuloy tuloy lang sya sa pag-lalakad. Nang makapasok sa library ay agad nyang tinungo ang E-section para hanapin ang librong kailangan nya. Medyo creepy nadin ng konte kasi iilan nalang ang nakikita ni Sabina na nasa loob ng library.

Sabina looked up as she re-read one of the book cover that was located at the higher level of the shelves.

"Gosh, 'yun yung librong kailangan ko."
Bulong nya sa sarili at tumingkayad, pilit inaabot ang libro.

C'mon, just a little bit further and she'll be able to get it.

She continue to stretched her arms but she failed, sinubukan nya ulit ngunit hindi nya talaga maabot ang libro. Eto yung nakakainis pag maliit ka, Hindi mo maabot yung mga bagay na nasa taas.

Iiling-iling na tumingala nalang ang dalaga, waiting for it to miraculously fall down, o pwede namang kumuha sya ng upuan at tumayo doon para maabot nya ang libro. Tama!

Nakangiting bumaling si Sabina sa kabilang bahagi ng shelves upang maghanap ng upuan, ngunit ang nahanap ng mga mata nya ay isang bulto ng pamilyar na binata... na kasalukuyang naglalakad papalapit sakanya.

Oh, c'mon! That's Davin, what is he doing here?

Automatic ang kaba ni Sabina. She took a step back and firmly stare at him. Seryoso naman itong nakatingin sakanya, may dala itong kung ano.

Nang tuluyang makalapit sakanya ay agad na rumehistro ang ngiti sa mga labi nito. He gave her a sweet smile and looked at where she was looking a second's ago, bago ito umabot.

"Do you need anything from this section? Which one and I'll get it for you?"
He asked with a raspy voice, waking her sleeping inhibition.

Tinuro nya ang nasa mataas na bahagi ng shelve na libro, sa bandang kaliwa.
"That one."
Tipid nya'ng usal dito.

Sinundan naman ng binata ang tinuro nya at walang kahirap hirap na inabot iyon at pagkatapos ay inilahad sakanya ang libro.

Edi ikaw na matangkad!

"Here's your book."
He softly said, his eyes holds gentleness on it, hinting something.

But Sabina chose to ignore it and reached the book. She felt his rough hands as it subtly brushed on her soft palm, but she continued to slowly grabbed the book, ignoring the feeling it gave her.

"Thank's. Bakit ka pala nandito?"
She curiously asked, inilibot nya pa ang paningin sa paligid. Sila nalang pala na dalawa ang nasa E-section, wala na ang mga estudyanteng kanina lang ay naghahanap din ng mga libro kasama sya.

"I was looking for you."
He answered as he shifted his gaze from somewhere. Tila ba nahiya ito sa sinabi.

May hiya rin pala si Davin?

Natawa sya sa naisip ngunit itanago nya ito sa seryosong expresyon. Naalala nyang bigla ang hickey'ng binigay nito sakanya noong umaga.

A sudden irritation and embarrassment crept through Sabina's system. She looked at him sharply. Napansin naman ng binata ang biglang pagtalim ng tingin nya dito.

Sabina's Twisted Lover | Twisted Series 1Where stories live. Discover now