5: Mr. Stranger

2 0 0
                                    

Jessa's POV

After nung convo namin ni Mhie ilang beses kong sinubukang makatulog ulit pero waepek. Kc naman eh >-< Panira talaga un kahit kelan :/

Kaya kahit maaga pa pumasok na lang ako. Wala rin naman sa bahay si Mom. As usual. I sigh.

May malapit na fastfood akong nadaanan kahapon pag uwi ko, so dun na lang ako kakain.

Pagpasok ko sa fast food. Halos wala pang tao. Maaga pa nga kc.

Umorder na ako at naghanap ng upuan.

Pancakes lang inorder ko. Diet ako eh. Hehe.

In peace na yung pagkain ko ng biglang may nagsalita and in the tune of his voice Im sure na hindi ko magugustuhan to.

'Hi miss. Pwedeng maki share' Bulag ba to ? Andaming vacant seat tapos gusto pang makipag share ?

Di ko na sya pinansin at kumain na lang.

Nung napagod sya kakatayo dun umupo na din sya sa harapan ko. Bahala sya jan.

Tiningnan ko sya at para syang nakakita ng multo.

'Oh bakit ? Para kang nakakita ng multo ah' tinuloy ko na ung pagkain ko

'Ikaw ?' O.o Ganyan ang reaction nya. O.A dba ?

'Oo ako nga. Gulat na gulat ka ah' Tinapos ko na ung pagkain ko at bago ako umalis may sinabi ako sakanya na nagpaliit sa mata nya. Ahaha.

'Nagandahan ka sakin kaya tinruro ng destiny kung nasan ako nu ? Sorry di kita type. Actually di na kita nakalimutan on our first meeting but dont get me wrong wala akong gusto sayo or something. Lets just say kamukha mo lang kc ung namatay kong aso. Bye Mr. Stranger' I gave my sweetest smile before I leave.

Ahaha. Di ako makaget over sa reaction ng mukha nya kanina. Habang sinasabi ko un pinipigilan ko ung tawa ko kaya pag labas na pag labas ko humagalpak ako ng tawa XD

Nakaganti na ako sakanya. Yes ! XD

Habang nagcecelebrate ako dito. Biglang may tumawag sakin. A very familiar voice.

'Jessssaaa~!' Pagtingin ko sya nga. Anong ginagawa nya dito ?

She hug me as soon as she reach me.

'I miss you so much Bhie' OA talaga nito :/

'What are you doing here ?' Ang layo kaya nito tapos may pasok na din sya. Dont tell me umabsent sya ?

'Surprise' Huh ?

'What are you talking about ?' Naguguluhan na ako sa babaeng to.

'Di ba sabi ko sau kanina magkikita na tau ?'

'Oo nga. Pero bakit ngaun may class pa ako eh at ikaw din'

'Aiy ! Ang slowpoke mo talaga' sorry naman. Dami pa kcng paligoy ligoy eh :/

'Ano ba kc un ? Sabihin mo na before I get irritated with you' asar na ako eh :3 ayaw pang sabihin.

'Dito na ako mag aaral sa school mo. At dun na ako titira sa inyo' O__________o is she serious ?

'Weh ? Dont be kidding'

'Im not kidding Jess. Here. Look oh' may pinakita sya saking envelope.

Binuksan ko ung envelope at nagulat ako sa bumungad sakin.

Her transferee form and her schedule. So totoo nga ? Waaaaahh~

'Hui ! Jess. Ano na ? Tulaley lang ?'

'Waaaahh~ Mhie. Akala ko talaga nagjojoke ka lang' I hug her

'Ginawa ba daw kc akong joker'

'I won't be alone in that school' I smile and walk with her papuntang school. Im so happy.

Mark's POV

That girl leave me with my mouth hanging. Asdfghjkl ! Buti na lang walang mashadong nakapansin kundi nag mukha akong tanga dito.

I always go to this fast food. Wala naman kc akong kasama sa bahay. Nasa australia kc parents ko. And by the way Im Mark Azacuin. 19 yrs. Young. Half british and half filipino. My mom is a filipina. Kaya ako andito sa philippines. Well actually dito talaga ako lumaki. Bumalik lang ako dito para hanapin ang aking childhood bestfiend.

Nag rereminisce ako dito ng biglang dumating si Miko. My bestfriend since I went back here.

'Thinking her again ?' Sya. Tinutulungan nya akong hanapin ung CB ko.

And after 3 years of finding her. Wala pa rin kaming nakikita /sigh/

But I dont give up. Coz I know I will see her soon. Very soon. And if that happens I will never leave her again.

'Hey ! Mark to earth ?' Aiy ! Anjan na pala sya. Hehe.

'Yes Miko ?'

'Yes ka jan ? Eh kanina pa ako dito. Sya pa rin nasa isip mo. Nakakatampo ka na huh he pout

Ayan nanaman sya. Sasakyan ko trip nito XD

'Huwag ka na magtampo Miko. Ikaw naman kasama ko eh' hinawakan ko kamay nya bigla naman nya itong hinila. Ahaha.

'Yuck ! Mark. Mandiri ka nga sa katawan mo' :D

Nagtawanan lang kami dun na parang kami lang ung tao :D

Ganito lang talaga kami ni Miko. He's like my brother :)

Pero sana mahanap ko na sya. I miss her so much :(

----------

5 chapters done. And like what I've said. I just update my story if I'll receive atleast 10 votes for the first 5 chap. Please vote and comment :3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 19, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Childhood BestfriendsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon