NGUU LANG - CHUC NU
knguyenluuHẳn là ai cũng từng nghe qua chuyện của Ngưu Lang và Chức Nữ, cặp đôi điển hình của tình yêu bị ngăn cấm, chàng là người phàm nơi nhân gian khổ ải, nàng là tiên nơi thiên đình thượng đế, nàng Chức Nữ vô tình bắt gặp chàng chăn trâu nhân hậu Ngưu Lang rồi nảy sinh tình cảm. Nàng ta ngây thơ nghĩ rằng sẽ trốn được tai mắt của thượng đế, nhưng rồi mọi chuyện bị vỡ lẽ, nàng bị cưỡng chế về lại thiên giới, còn chàng bị bỏ lại ở nhân giới, nàng ngày ngày khóc than, thương nhớ chàng chăn trâu nơi nhân giới, đàn chim sẻ vì thương cảm cho cái chuyện của họ mà mỗi năm sẽ kết lại với nhau, tạo thành cây cầu từ chỗ nhân giới lên thiên giới, mục đích giúp Ngưu Lang và Chức Nữ được gặp nhau. Hơn hàng vạn năm như thế, nhưng rồi một lần nữa tai mắt của thiên đế để ý đã bẩm báo lên, ông ta tức giận bắt Ngưu Lang đến cổng luân hồi, muốn cho cậu ta đầu thai làm súc sinh, nhưng lính mới không cẩn thận đẩy nhầm sang cổng tái thế, sau khi nghe tin, nàng Chức Nữ mặc kệ mọi quy tắc mà nhảy vào cổng tái thế với mong muốn tìm được chàng. Cả thiên giới vì chuyện này mà nháo nhào không yên, thiên hậu phái người tái thế xuống nhân gian, lệnh phải bắt được hai kẻ tạo phản, trước khi đi thiên đế và thiên hậu cho những người nghe lệnh một viên đan dược giúp họ lưu lại ký ức, và một bình hồ lô để nhốt giữ hai linh hồn bản thể của Ngưu Lang - Chức Nữ. Từ đó mở ra cuộc truy tìm, những tình huống éo le và hài hước đang đón chờ bọn họ.
Nhật Tư vừa tỉnh dậy sau một cơn ác mộng. Trong mơ em thấy em trong hình hài của một nữ mỹ nhân, đang chạy trốn khỏi một đám binh lính, trước mắt là một vực thẩm với một chiếc hồ nước trong veo, trên đó còn nổi lên những ánh vàng huyền bí, không chừng chừ gì mà Tư lao thẳng xuống dưới và đó là toàn bộ. Tư cười khổ rồi check tin nhắn, thấy không quan trọng nên tiến vào nhà vệ sinh để vệ sinh cá nhân, khi đã thay đồng phục học sinh rồi đi xuống lầu dùng bữa sáng. Hôm nay là ngày đầu tiên Tư nhập học, bên dưới nhà có mẹ đang hấp sủi cảo cho em, tranh thủ thời gian nên vừa hấp xong Tư luống cuống đeo ba-lô, mang giày, lấy đồ ăn sáng rồi chào mẹ đi học. Tư đi bộ tàn tàn tới trường, vì còn sớm nên ánh nắng ban mai chiếu lấp ló qua từng ngọn cây trên đường đi học của em, hơi sương lạnh đêm qua vẫn còn khá ẩm nhưng vậy mát mẻ hơn cái nắng oi bức của buổi trưa.
Gần trường Tư có cái quán bánh, loại bánh gì cũng bán, chủ quán ở đây cũng rất dễ thương, nhưng em vẫn thắc mắc, họ là bạn thân hay là người yêu vậy ta? Anh này tên Phú Thắng, còn anh kia tên tên Nhã Phong, chính là hai anh chủ quán bánh mà Tư nói ở trên.Thắng đang lúi cúi nướng 2 ổ bánh mì trứng ăn sáng của khách, xoay qua xoay lại chẳng thấy một chiếc giấy gói nào đâu thì hú vào bên trong. Trong tay Phong là một rổ bánh mì, tay còn lại thì là một xấp dày thứ Thắng yêu cầu. Tiệm tuy mở không lâu nhưng lại rất đắt khách học sinh lẫn phụ huynh vì gần trường, ai ăn ở đây cũng khen bánh làm ra chất lượng và ngon hết. Em đứng từ xa ngó ngó những chiếc bánh được bày ra trong tủ kính thì chắc khi nào rảnh sẽ ủng hộ.
Tư tiến vào bên trong khuôn viên trường, không quá trễ cũng không quá sớm, những học sinh ở đây như quen biết từ trước nên ai cũng đi theo nhóm riêng một mình em cảm thấy khá lạc lõng nơi đây. Nhưng rồi cũng sẽ có bạn thôi mà? Phải không? Nhìn vào dãy ghế đỏ cho học sinh thì Tư nhìn xem hàng nào của lớp mình rồi ngồi vào đại vào ghế. Mọi thứ như trôi chậm lại làm em thấy bức bối, liền lấy điện thoại ra lướt lướt cho mau nhanh tới giờ làm lễ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngưu Lang Chức Nữ Tái Thế Rồi!
Fanfictionchuyện kể về nàng Chức Nữ chạy trốn cùng với Ngưu Lang khỏi sự truy bắt của thiên đình. [ f6,geminifourth,pondphuwin,joongdunk ]