02. nguyệt mị dư huy.

4 3 0
                                    

NGUU LANG - CHUC NU
knguyenluu

Đã được 3 tuần từ khi khai giảng, mọi chuyện khá suôn sẻ và đôi bạn hay cự lộn vẫn cự lộn như bao ngày. Nhật Tư đang say giấc nồng trong lớp thì một bàn tay áp lên má em bóp nhẹ, không ai khác chính là Song Tử, đã là giờ ra chơi nên chẳng còn ai trong lớp ngoài người được phân công trực nhật, mọi người đã xuống sân ra chơi hết, thấy em ngủ ngon rất muốn để cho em yên giấc vì không nỡ gọi dậy, nhưng phải kêu thôi, bởi vì đây là ca trực nhật của Song Tử và Nhật Tư. Em nhăn mặt mở mắt ra thấy bóng dáng của Song Tử chạm vào má mình, Tư giật bắn người, Song Tử cũng vì phản xạ mà thụt tay lại tiếp tục công việc.

"Cậu đi giặt khăn lau bảng đi."

Em hậm hực vì chưa 'no' giấc nhìn anh rồi cũng đi lấy giẻ lau bảng, nhưng kiểu đi nó lạ lắm, lúc lấy khăn trên bàn giáo viên thì vừa đi vừa dậm mạnh xuống nền nhà, Song Tử đang quét ở cuối lớp cũng nghe tiếng đùng đùng rõ to nhìn Nhật Tư, trông em bây giờ không khác nhân vật Angry trong mảnh ghép cảm xúc là bao. Song Tử phụt cười thành tiếng rồi ngay tức khắc bụm tay lên miệng mình vì sợ em sẽ nghe thấy.

"Công việc cậu là nhẹ nhất rồi đó, tôi còn phải quét, lau lớp nữa."

Chưa kịp nói hết câu thì Tư đã ra khỏi lớp từ đời nào. Tự nhiên đang yên đang lành làm một giấc lại bị ai kia phá, làm cho tỉnh luôn, em là kiểu người một khi đã ngủ là ngủ rất sâu, nhưng nếu tỉnh giấc sẽ không ngủ lại được nữa, đó là vấn đề khiến em đang rất không hài lòng về tên Song Tử kia.

"Chờ một ngày nào đó..ông đây sẽ làm bẽ mặt cậu, Song Tử."

Tư đứng trong nhà vệ sinh, vừa giặt khăn vừa lên kế hoạch 'bất chính' lật đổ tên 'tội đồ'. Mố đi được hai bước ra ngoài, đã nghe tiếng A Chung và Nhật Đăng khẩu chiến ở một góc khuất, có lẽ là không muốn ai nghe thấy cuộc trò chuyện của họ, em thấy vậy cũng chẳng dám lại gần nhưng dường như nghe thấp thoáng đâu đó 2-3 chữ. Nhưng mà nếu tiếp tục hóng hớt như vậy sẽ làm trễ thời gian trực nhật mất, nên Tư quyết định rút lui trước.

Trực nhật đã xong, cũng kịp tới giờ vào lớp. Anh cùng em vào chỗ nhưng chưa kịp đặt mông xuống thì bị Nhật Đăng ngăn lại. Cậu tha thiết xin anh được đổi chỗ ngồi với cậu vì hiện tại Đăng và Chung đang có mâu thuẫn khó giải quyết, nhất quyết cả hai không ai nhịn ai trước. Song Tử nghe xong cũng cười khổ rồi chuyển tập sách tạm thời lên bàn của A Chung ngồi. Vậy là chiến tranh lạnh diễn ra, khi này là tiết của giáo viên chủ nhiệm nhưng vì cô chưa vào nên lớp tám chuyện ồn như cái chợ.

"Hai người....bộ....có chuyện gì hả?"

Nhật Tư dè dặt đặt ra câu hỏi khiến cậu thắc mắc vài tiếng gần đây.

"Ừmmm..cũng có chút chút, tính tình A Chung là vậy, tớ cũng quen rồi."

Tư và Đăng nói thầm với nhau tránh hai người trên kia nghe thấy. Lúc này em tính nói ra gì đó nhưng khựng lại chút, cậu thấy vậy thì hỏi ngược lại.

"Nhật Tư muốn hỏi gì tớ sao?"

"A-không có gì đâu.."

"Cứ thoải mái đi, tớ sẵn lòng giải đáp thắc mắc của cậu mà."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 21 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Ngưu Lang Chức Nữ Tái Thế Rồi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ