Skylar Alcantara POV:
[Rustle sound]
Sh*t, I'm alone again.
Dami dami Kong kaibigan asan na sila Ngayon? Lagi nila akong iniiwan mag-isa, Kung kelan kailangan ko Ng makakasama don Naman sila wala.
[Panting] kanina pa ako tumatakbo pero wala pa'rin akong makitang pwedeng taguan. Di ko na halos Makita dinadaanan ko dahil sa dilim bakit pa Kasi kailangan patayin Yung mga kuryente.
Di ko na alam Kung na'san ako puro Puno Lang nakikita ko, nang magsimula ang game napili Kong tumakbo sa labas Ng mansion hanggang sa nakalabas ako Ng gate.
F*cking id*ot bakit ba ako tumakbo dito sa gubat dapat pala sa loob nalang ako Ng mansion nagtago Baka may nakasama pa ako. Sa sobrang anxious at takot ko Di ko na alam pinag gagawa ko.
[Sobbing]
I miss my mom... Siguro hinihintay niya na ako umuwi... Sabi ko Sadlit Lang ako mawawala eh... Baka naghihintay Siya akin tas sobrang nag woworry na Siya. I hope I can survive to see her smile again...
[Whoosh]
"AGHHH!" Natumba ako sa putikan dahil may tumusok sa balikat ko. It hurts... What the hell it's a knife?!
Kahit madilim ay pinilit ko pa'ding lumingon sa paligid ko upang Makita Kung may ibang Tao bang sumusunod sa akin.
Tumayo ako Ng mabilisan at tiniis ang sakit Ng balikat ko, I thought the killer is one of my classmates bakit parang assassin humahabol sa'kin.
Binato niya ako gamit ang kutsilyo at tumama 'to sa balikat ko... I need to run faster If I want to see my mom again.
[Groan] Ahhh! Nadapa na Naman ako dahil sa ugat Ng mga Puno sa sobrang dilim Di ko Makita yung dinadaanan ko medyo nahihilo na'ko dahil nauubusan na'ko Ng dugo, tatayo na Sana ulit ako Ng may tumusok na Namang kutsilyo sa binti ko
"AGHHH!" Sh*t, it hurts so much [Sobbing] di ko na matayo ang mga binti ko dahil sa panghihina Di ko Rin matanggan Yung dalawang kutsilyo na nakabaon sa katawan ko dahil sa sobrang sakit.
Sinusubukan Kong tanggalin ang kutsilyo sa binti ko pero nabaling ang attention ko sa isang Tao na papalapit sa'kin; "PLEASE! Wag Kang lumapit gusto ko pang mabuhay [sobbing] Please I beg you...."
"I'm sorry Skylar pero gusto ko Lang din mabuhay, if I don't kill someone ako Yung mamatay" the killer said.
"Wait, that voice?! How can you do this? Kala ko ba magkaibigan tayo?!" I shouted on the top of my lungs.
"[Smirk] eh ikaw Yung nakita Kong nag-iisa eh, Di mo ba alam na pag wala Ka ikaw topic namin? Skylar Alcantara the person na maraming kaibigan pero laging nag-iisa" Pang-aasar na Sabi Ng killer.
"[Sobbing] gusto ko pa Makita si mama... Bakit pa ako..." I said while crying out loud.
"Skylar don't make me feel bad, tapusin na natin 'to para Di Ka na mahirapan" the killer said bago ako daganan sa tiyan; "GET OFF RIGHT NOW! Please Di ako makahinga...."
Kahit madilim ang paligid nakikita ko Yung masama niyang ngiti, I hate myself for being weak wala na'kong magawa I can't die like this....
Bigla niyang hinugot ang kutsilyo sa binti ko; "ARGHHH! Stop already..."
"I pity you Skylar Kaya bibilisan ko na" the killer said hanggang sa paulit ulit niya akong sinaksak sa dibdib at leeg.
[Stab] [coughing blood] namanhid na ang buong katawan ko sa sakit, I can't believe na mamatay ako at mukha niya Yung last kong makikita, Yung taong tinuring ko bilang kaibigan pero basura ang ugali [stab] unti-unti nang nandilim ang paningin ko [panting] so...rry mom...my I'm w...weak, I love you....
Killer no. 5 POV:
Daming saksak na ginawa ko siguro Naman patay kana.
"Ha... Nakakapagod pala to, Salamat tapos na, I need to get back Baka may makakita pa sakin dito."
"Rest in peace Skylar and thank you for being weak hahaha."
[Ding dong]
"Participants, Skylar Alcantara is Eliminated! Once again Skylar Alcantara is Eliminated! Her game identity... Civilian."
[Creak]
"You're here, I didn't expect na magagawa mo yon hahaha diba magkaibigan kayo" Killer no. 3 said.
"Hahaha kaibigan? Disgusting nakipag kaibigan Lang Naman ako sa kanya Kasi ma Pera Siya" Killer no. 5 response.
"Don't fool around, you need to be careful every action you do Kasi isang wrong move niyo kayo Yung mamatay" Killer no. 1 said.
"Dahil nagawa mo na Yung task mo, let's split up and also don't forget to change your clothes specially you Killer no. 4." Killer no. 1 added.
Jace Herrera POV:
[Ding dong]
"Participants, it's 8:00 AM in the morning please prepare yourself before the trial phase! I repeat it's 8:00 AM in the morning so please prepare yourself before the trial phase"
Nakakapit pa'din sa braso ko si Silas dahil sa takot, parehas kaming nagulat sa Narinig namin kagabi, I kinda blame myself Kasi Kung tinawag ko Sana si Skylar Baka Di pa Siya patay Ngayon....
Pagpasok namin sa lobby ay Iba't ibang reaksyon at emosyon ang nasa mukha Ng mga kaklase ko, especially sa mga kaibigan ni Skylar.
Nakita ko si Iris na nag-iisa sa isang tabi at nakatulala, pupuntahan ko Sana siya Kaya Lang pinigilan ako ni Travis; "let her be, kailangan niya munang magpag isa, Skylar is one of her close friend kaya intindihin nalang natin siya"
Kapag may problema Kami lagi siyang nasa tabi namin para tulungan Kami pero Ngayong may problema Siya sinong nasa tabi at tutulong sa kanya.
[Sobbing]
nabaling ang reaksyon Ng lahat Ng biglang umiyak Ng umiyak si Pres, sa tagal Naming magkakasama at magkakakilala Ngayon Lang namin nakita si Pres Ng ganto. Everyone has a limit even the perfect ones like Iris, she's a role model of the classroom and perfect in any way Kaya madudurog din puso mo pag nakita mong nag bre-breakdown siya.
[Ding dong]
"The Trial Phase will start at 11:00 AM in the meantime you can do anything you want! I repeat the Trial Phase will start at 11:00 AM!"
"Tara na Silas, kumain muna tayo para pagkatapos makatulog pa tayo kahit ilang minuto." I said while looking worried at Silas.
YOU ARE READING
Twisted Fate
RomanceJace Herrera had a crush on Jaxon Esguerra for a long time but he's not interested to confess and contend to admire him secretly. But everything change when the game started. ---Jaywon Au---