Meow

96 15 2
                                    

Khuất Thế Vũ cảm thấy trong nhà mình như có một cô Tấm hiện lên dọn dẹp nhà cửa, nấu một mâm cơm đầy đủ dinh dưỡng. Chuyện này đã xảy ra cả tháng nay, không, mấy tháng nay rồi.

"Mô phật, nếu là ăn trộm thì rốt cuộc anh muốn gì từ tôi"

Khuất Thế Vũ hoang mang nhìn bữa trưa được dọn sẵn, dưới chân bàn là Bông - bé mèo tam thể mà anh nhặt về. Bé mèo cũng xơ xác như chủ, lông trên người nhem nhuốc cát bụi.

Chủ nhân cũ đã bỏ rơi Bông vì không đủ khả năng nuôi. Hiện tại, Thế Vũ - cậu chủ mới của Bông còn chẳng khá khẩm hơn chủ nhân cũ tẹo nào.

Tuy vậy cậu chủ rất có trách nhiệm khi đem Bông về. Cậu chủ mua hạt khô, mua chậu cát, thậm chí còn mua cả đồ chơi cho Bông. Ban đầu Bông ăn ngấu nghiến vì đói và thèm, nhưng sau dần, chứng kiến cậu chủ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, Bông như hiểu ra chuyện gì đó.

Bông ăn thức ăn ít lại, tiết kiệm được tiền mua thức ăn mà cậu chủ cũng đỡ dọn vệ sinh. Bông chơi với đồ chơi cũng nhẹ nhàng, có như vậy thì cậu chủ sẽ không cần phải mua đồ chơi mới cho em. Bông ít nô đùa chạy nhảy thì lông sẽ ít bẩn, cậu chủ cũng sẽ không cần phải tắm cho Bông thường xuyên, sẽ đỡ mất thời gian nghỉ ngơi. Mùa rụng lông, Bông càng ít di chuyển, tránh cho lông bay khắp nhà. Lâu lâu Bông cũng được cậu chủ chải chuốt, chơi đùa cùng.

Tuy rằng cậu chủ ít nói chuyện với Bông, nhưng cậu chủ có nói gì thì em cũng đáp lại một cái meow thật xiêu lòng. Cậu chủ của Bông tốt lắm, Bông muốn giúp đỡ anh thật nhiều.

Thật không ngờ, chấp niệm của Bông trở thành sự thật, khi mà một ngày nọ, Bông thực sự hoá thành người. Các hoạt động của em vô cùng thành thạo như thể em thực sự là một người trưởng thành chứ chẳng phải là một em mèo tam thể biến hoá thành.

Bông ban đầu chỉ muốn cậu chủ mấy việc nhà lặt vặt, sau đó thì em lo cả bữa cơm cho cậu chủ. Nhưng em tuyệt nhiên không tự đổ hạt thức ăn cho mình, mà nhất định phải do chính tay cậu chủ cho em ăn cơ.

Căn bản thì dù ở dạng mèo hay người, lượng thức ăn của Bông không hề thay đổi, cũng không khiến em cảm thấy mệt vì thiếu năng lượng.

Nhưng tất thảy vẫn là chưa đủ với Bông.

Cậu chủ đã được nghỉ ngơi nhiều hơn nhờ có Bông giúp đỡ nhưng em chẳng thấy nụ cười của cậu bao giờ. Không lâu sau thì Bông cũng phát hiện, lí do là vấn đề tài chính.

Chủ cũ của Bông một phần vì vấn đề này nên đã bỏ em lại. Bông không muốn xa cậu chủ, nếu Bông có thể hoá thành người như lúc này thì em sẽ giữ lấy mái ấm của mình.

Và tiếp đó, Bông tìm việc làm.

Không có giấy tờ là một vấn đề lớn khi mà Bông thực chất là một bé mèo chứ không phải người. Nhưng cũng thật may, khi mà mấy công việc như thuê người khuân bốc, bốc vác lại ít người trẻ làm và cũng không cần kinh nghiệm gì cao. Hai mắt của Bông sáng rực, chỉ một lần đến xin tuyển dụng em đã được nhận vào.

Bông đi làm việc như vậy chẳng trách lông của em cũng bẩn không ít và bản thân em cũng gầy xọp. Ban đầu Khuất Thế Vũ cũng để ý đến, thấy Bông vẫn mạnh khoẻ nên không nghĩ ngợi nhiều. Nhờ vậy mà Bông vẫn giữ được bí mật của mình.

Đợi đến hôm sinh nhật của cậu chủ, Bông vẫn làm việc nhà như mọi khi, lấy tiền lương được giấu dưới nệm ngủ nhanh nhẹn xếp chúng lên bàn của Thế Vũ.

Bông vui mừng quay lại nệm thì đúng lúc cậu chủ về, em chạy tới quấn quýt bên chân Thế Vũ.

"Bông à, anh về rồi"

- Meow~~ meow~

Một câu chào quen thuộc, Khuất Thế Vũ đặt túi đồ lẫn balo xuống, đôi tay lạnh của anh khiến Bông hơi rùng mình rụt người lại.

"Xin lỗi Bông, đợi anh đi tắm nhé"

- Meow !

Khuất Thế Vũ định đi ngay nhưng Bông bỗng kêu meo meo mấy tiếng rồi tỏ ý muốn cậu chủ đi theo mình.

Bông nghĩ cậu chủ sẽ vui nhưng Khuất Thế Vũ mặt mũi còn tệ hơn lúc nãy.

"Trời mẹ, rốt cuộc là mình nghèo đến mức có tên trộm nào đó còn để lại một ít tiền mặt luôn rồi !?"

Khuất Thế Vũ vò đầu bứt tai, e rằng nếu bây giờ còn bình tĩnh thì đã quá muộn.

- Meow !? Meow! Meow!
( Không phải mà, tiền lương của em đó meow ! )

"Đéo ổn rồi, phải báo công an thôi"

"Đừng mà !"

"?"

"Đừng bắt em mà, meow!"

Bông hoá thành người, mếu máo đáng thương trước vẻ mặt sững sờ của Thế Vũ.

Meow !Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ