Sapakang malupit || 04

372 20 57
                                    

Alice's Pov :

It was 3 am, someone is calling.

ALICE'S PHONE POV : Boss M (CALLING)

"Nagawa mo na ba?"

"Opo maam, tulog na tulog nga po eh."

"Ipag patuloy mo ang pag kuha sa loob niya, pag minahal ka na sirain mo yung buhay niya."

"Opo maam, yun naman po yung usapan. Pero maam, bakit po ba gusto niyong masira yung buhay niya? 'Di po bat kamag anak ninyo siya?"

"Sinira niya yung buhay ko, kaya sisirain ko din yung kanya."

"Uhmm. Sige po maam, matutulog na po ulit ako."

"Okay agent."

CALL ENDED.

"Love.. Who is that?" Tanong ni Zeche.

"The school principal love."

"Oh okay.. Uuwi na rin pala ako, baka hinahanap na ako ni mama."

"Okay hatid na kita."

Nang nasa sasakyan na sila, Alice held Zeche's hand. Caressing it, bago niya naman himasin ang hita ng dalaga.

"Baby.."

"No, not right now Alice.. Baka may makakita satin habang nag dridrive ka."

"Okay... Later sa school?"

"Ewan.."

"Okay."

Maayos na nakauwi si Zeche, na ligo na kaagad siya at nag ayos para sa school. Nang matapos na siya ay dumating na rin si Alice para isabay siya sa pag punta sa school.

Nang makarating na sila sa school ay pinag tinginan sila ng mga tao, na para bang pinag chichismisan sila.

Pero 'di nalang nila 'to pinansin at dumiretso na sa classroom nila. Shempre, discussion nanaman. Pero Alice had to get something sa office niya, so lumabas muna siya. Zeche's hickey was being seen kasi sobrang halata niya, dahil sobrang puti rin niya.

"Omg, Zeche is that a hickey?" Tanong ni Oria

"Hmm? Ah- Yes.."

"Omg, sino nag lagay niyan sayo?"

"Secret.."

"Grade 11 pa lang tayo, lumalandi kana?"

"Shut up, balita ko nga chix ka ni Ms.Guo eh."

"Oh, atleast sa mayaman ako lumalandi."

"Pake ko? Malandi."

"Anong sabi mo?!"

"I said, malandi ka! Nakakabingi na pala ang pagiging malandi?"

"Ah malandi pala ha."

Ang dalawa ay nag pang abot at nag sabunutan sa gitna ng kanilang classroom. Habang ang kanilang mga kaklase ay nag sisigawan at ang iba naman ay tinawag ang kanilang guro. Ang dalawa ngayon ay nag sasabunutan pa.

"Ano ha, tangina ang landi mo!"

"Ang kapal ng mukha mo ha!" Sinapak ni Oria ang mukha ni Zeche pero hindi nag patalo si Zeche at kinurot niya ang puson nito.

Nahinto ang pag aaway ng dalawa ng dumating si Ms.Guo. Duguan ang mukha ni Zeche habang si Oria naman ay maraming gasgas sa mukha.

"What is wrong with you two ha! Both of you go to the faculty! Mag uusap tayo don!"

Pumunta naman ang tatlo sa faculty.

"Oria, tell me bakit mo sinapak sa mukha si Zeche?"

"Kasi po ba- maam, sinabihan niya akong malandi."

"Hmh? Ikaw naman Zeche why did you pinched her?"

"Kasi po maam, inaasar niya ako dahil sa hickey ko."

"Mhm.. First of all masama ang ginawa ninyong pag aaway. Kahit na galit kayo, dapat pinag usapan niyo nalang. Mag sorry kayo sa isa't isa."

"Sorry" sabi ng dalawa sa isa't isa.

"Ikaw Oria, bumalik kana sa classroom. Wala ka namang sugat."

"Okay po ba- maam."

"I lock mo yung pinto pag labas mo ha."

"Okay po."

Nang makalabas na si Oria ay minake sure naman ni Alice na wala na dun si Oria at ni lock na niya ang mga bintana.

"You, baby why did you do that."

"Ih malandi naman talaga siya ah?"

"I know-"

"Malamang alam mo, nag papalandi ka don diba? Edi dun kana, buksan mo yung pinto lalabas na ako."

"Stop, 'di ka lalabas gagamutin ko muna yang sugat mo."

Ginamot ni Alice ang sugat ni Zeche at patuloy na kinausap ang dalaga.

"You shouldn't be jealous of her."

"How? Eh kinakausap mo rin?"

"Eh, love studyante ko yun malamang kakausapin ko."

"Shut up, 'di ba kanina nga dapat baby na yung itatawag niya sayo? Ewan ko sayo Alice."

"Sorry na.."

"Sorry nanaman to siya eh."

"Bilis na, i promise not to flirt with her na."

"Promise ba 'yan?"

"Opo.."

"Oh come here na Ali, ill kiss you."

"Yeheyy" (luh si yehey)

Otor : HAHHA mag sisimba na ako guys, kaya minadali ko tong chapter. Choir kasi ako and then mag mimisa ako HAHAHA penge 7 votes kundi susumbong ko kayo kay lord. Dami dami ninyong nag babasa di kayo nag vovote ha?!😭😜

Oh My, TeacherWhere stories live. Discover now