43.

15 1 0
                                    

Người này chủ động nói muốn làm người mẫu cho cậu, nhưng Tây Thôn Lực không hề nghĩ ngợi đã từ chối.

Cậu nam sinh lặp lại một lần nữa: "Em làm được thật mà, anh còn chưa tìm được người mẫu, không phải có sẵn em rồi hay sao?"

Tây Thôn Lực chẳng buồn nhấc mắt lên, bởi đeo khẩu trang nên chỉ thấy cậu buông mi mắt: "Đau chết cậu."

"Em không sợ đau, không sao mà." Cậu nam sinh cong mắt cười.

Tây Thôn Lực ngẩng đầu lên nhìn cậu ta, lạnh lùng nói: "Không sợ đau thì cậu đừng run nữa."

Nam sinh cúi đầu nhìn đôi chân mình, không nói lời nào.

Cậu nam sinh tên Lâm Trình, vừa mới lên năm nhất, học thiết kế kiến trúc. Hôm trước cậu hẹn Tây Thôn Lực hôm nay tới xăm cờ cầu vồng, xăm ở mặt trong của bắp đùi, để che đi một vết sẹo khi còn nhỏ.

Tây Thôn Lực vẽ hình một chiếc quạt, rồi xăm cờ cầu vồng lên đó, xung quanh có những đốm sao lấp lánh, nhìn rất hợp thời, cũng rất đẹp đẽ. Lúc này viền ngoài của cây quạt còn chưa xăm xong, mà cậu nhóc này đã đau đến mức trán rịn mồ hôi. Đôi chân thi thoảng lại phản xạ có điều kiện run lên theo từng mũi kim của Tây Thôn Lực, da cậu rất nhạy cảm, vừa đi một đường đã đỏ ửng lên. Làn da trắng như vậy, tấy đỏ lên nhìn rất dọa người.

Lâm Trình mặc một chiếc quần short, ống quần xắn đến bắp đùi. Cậu nhìn Tây Thôn Lực cúi đầu xăm hình ở bắp đùi cho cậu, một tay cầm máy, tay kia cầm bông lau màu thừa bất cứ lúc nào. Lâm Trình tách chân ra, một chân co lại, một chân duỗi ra cho Tây Thôn Lực đè lại để xăm hình.

Tư thế này với thợ xăm hình mà nói rất bình thường, các tư thế ở những chỗ riêng tư hơn cũng có, chẳng là cái gì. Nhưng với khách hàng mà nói vẫn có phần không thoải mái, cảm thấy hơi mập mờ.

Lúc đi nét cho viền quạt xong, Lâm Trình giật tờ giấy lau mồ hôi, nhỏ giọng nói: "Anh à em muốn nghỉ một lát."

Đúng lúc Tây Thôn Lực đang đổi kim để đánh bóng, cậu hất cằm, nói: "Đi đi."

Lâm Trình chỉ đơn giản muốn nghỉ ngơi một chút chứ không muốn làm gì. Thực sự rất đau, so với xăm ở cổ tay lần trước thì cảm giác đau tăng lên mấy lần. Cậu không đổi tư thế, chỉ khép chân lại, nhìn Tây Thôn Lực hí hoáy với máy của mình. Một lúc sau cậu nở nụ cười: "Em được rồi."

Tây Thôn Lực "Ừ" một tiếng, chân đạp lấy lực để đẩy ghế về phía trước, trước khi đeo găng tay kéo khẩu trang lên, nói: "Đau không chịu được thì nói nhé."

"Vâng anh." Lâm Trình gật đầu, bộ dạng rất ngoan ngoãn.

Đến khi đánh bóng lại càng đau hơn, mỗi cái có một cảm giác khác nhau. Thực ra đều đau cả, chỉ là một cái mũi kim nhọn hơn, một cái thì cảm giác không đau không kích thích như vậy, nhưng kéo dài không khỏi đè nén thần kinh, có những người sẽ cảm thấy nhức nhối.

Có lẽ để phân tán sự chú ý cho bớt đau hơn, Lâm Trình chủ động bắt chuyện với Tây Thôn Lực. Giọng cậu không mấy lớn, bởi vì nén đau nên nghe hơi run rẩy: "Hình này đẹp quá, là phong cách gì vậy anh?"

"Không theo phong cách gì cả," Tây Thôn Lực trả lời, "Chỉ là tiểu thanh tân(1), cậu có thể xem như new school(2), nhưng cũng không hẳn."

Lâm Trình gật đầu, cười nói: "Rất đẹp."

Lúc làm việc Tây Thôn Lực vẫn không thích nói chuyện, sau đó Lâm Trình bắt chuyện cậu đều trả lời ngắn gọn, có những lúc tập trung cao độ còn không trả lời.

Sau khi làm chủ thể quạt xong, chỉ còn những đốm sao li ti lấp lánh, lúc Tây Thôn Lực đổi kim, Lâm Trình đột nhiên giơ tay lên, nhẹ nhàng chạm vào khuyên tai đen của Tây Thôn Lực.

Tây Thôn Lực dừng động tác lại, nhướn mày nhìn cậu.

Yết hầu Lâm Trình hơi dao động, cậu cũng ý thức được hành động của mình có chút đường đột, bèn rụt tay về, khóe môi cong lên nở nụ cười gượng gạo: "Cái này của anh.. đẹp quá."

Tây Thôn Lực không cử động, cứ nhìn cậu đăm đăm, bởi đeo khẩu trang nên không nhìn ra sắc mặt, không biết trong lòng cậu nghĩ gì.

Ánh mắt này khiến người ta rất căng thẳng, Lâm Trình né tránh ánh mắt, không dám đối diện với cậu, mím chặt đôi môi có vẻ khó xử, không thể cười mãi được nữa. Cậu ta đang định mở miệng nói xin lỗi, lại nghe thấy Tây Thôn Lực lên tiếng.

Cậu vẫn giữ dáng vẻ đó, nghiêng đầu nhìn chòng chọc Lâm Trình, hơi dán sát một chút, dùng âm lượng chỉ hai người mới có thể nghe thấy nói với cậu trai: "Đừng thả thính tôi nữa."

Lần này gương mặt Lâm Trình đỏ bừng luôn rồi.

Lúc tan tầm Thẩm Tại Luân tới họ mới làm xong hình của Lâm Trình, Tây Thôn Lực cầm khăn, lau bọt trên đùi cậu. Cậu hỏi: "Có ưng không? Có muốn sửa chỗ nào không."

"Em ưng lắm, không cần sửa gì đâu anh." Lâm Trình mỉm cười lắc đầu, "Cảm ơn anh."

Tây Thôn Lực gật đầu, tháo găng tay và khẩu trang xuống, cất máy đứng lên, chuyển sang bàn làm việc. Cậu dán một cái màng bọc lên chỗ xăm hình, nói với cậu ta: "Hôm nay đừng tắm, bôi thuốc lần trước tôi đưa cậu, qua một thời gian nữa tới dặm lại màu, đến khi đó hẹn sau."

Đối phương gật đầu, Tây Thôn Lực tiễn người về, lúc đi ngang qua Thẩm Tại Luân huých vào vai anh, hỏi thăm một chút.

Thẩm Tại Luân thuận tay vỗ cánh tay cậu, đi về phía Lý Hi Thừa, cười nói: "Chào buổi tối thầy Lý."

Lý Hi Thừa ngẩng đầu nở nụ cười với anh: "Anh sắp xong việc rồi, em ngồi một lúc."

"Ừm, không vội gì đâu." Thẩm Tại Luân nói, "Để em nghĩ xem tối ăn gì."

Lý Hi Thừa nói "Ừ".

Vốn là hôm nay Thẩm Tại Luân không định tới, Lý Hi Thừa bận thì anh cũng bận, anh cũng biết khoảng thời gian vừa qua mình làm ảnh hưởng tới nhịp điệu sinh hoạt của Lý Hi Thừa. Nhưng mai anh phải đi công tác rồi, lần này lại đi ba bốn ngày, có khi còn dài hơn, nên vẫn tới đây.

Buổi tối Thẩm Tại Luân nói anh phải đi công tác mấy ngày, Lý Hi Thừa hỏi: "Đi đâu vậy?"

"Đi Thượng Hải," Thẩm Tại Luân ngả ra ghế sofa, nhắm hai mắt lại nói, "Hội thảo giao lưu."

Lý Hi Thừa "Ừ" một tiếng, hỏi anh: "Đã chuẩn bị đồ xong chưa?"

"Rồi, em để trên xe rồi." Thẩm Tại Luân thở dài, "Mấy hôm nữa không được gặp, thầy Lý nhớ gọi điện thoại cho em nhé."

Lý Hi Thừa day day hai bên thái dương, nói: "Không quên được."

Nhất định không quên được, nếu hai người không ở bên nhau thì tối nào trước khi đi ngủ cũng gọi điện thoại, tùy tiện nói gì đó. Có những lúc Lý Hi Thừa đang vận động cũng không cúp máy, Thẩm Tại Luân rất thích nghe.

Hội thảo lần này quy mô không nhỏ, mấy trường đại học liên kết lại tổ chức, trường của Thẩm Tại Luân có tổng cộng bảy người đi, viện trưởng cũng đi cùng. Định trước là ba, bốn ngày, kết quả không ngờ dọc đường tới lại bị yêu cầu đi Hạ Môn một chuyến, đến khi quay trở lại Thượng Hải đã là một tuần sau.

Bị dằn vặt một trận khiến con người ta cảm thấy rất mệt mỏi, buổi tối Thẩm Tại Luân nằm trên giường ở khách sạn than với Lý Hi Thừa rằng anh hơi mệt.

Lý Hi Thừa nói trong điện thoại: "Nghỉ ngơi sớm một chút, sắp về rồi."

Thẩm Tại Luân nhân lúc đồng nghiệp đang tắm rửa mà gọi điện thoại, anh ở cùng phòng với đồng nghiệp. Anh nói hơi nhỏ, thì thà thì thào, tỏ vẻ đáng thương với bạn trai của mình.

Lý Hi Thừa dính chiêu này, nhất thời lòng mềm nhũn. Hắn nở nụ cười nói: "Đợi em."

"Vâng," Thẩm Tại Luân lại thở dài một tiếng với điện thoại, "Mai em đi gặp thầy hướng dẫn tiến sĩ của em, chắc sẽ lại mắng em một trận cho xem."

Lý Hi Thừa không nói gì, Thẩm Tại Luân cũng không cần hắn nói gì, vậy nên Lý Hi Thừa chỉ lặng lẽ lắng nghe. Thẩm Tại Luân nghĩ cái gì thì nói cái đó, mãi đến khi đồng nghiệp tắm xong đi ra, Thẩm Tại Luân nói: "Thế em đi tắm đây, anh ngủ sớm một chút nhé."

"Ừ, đợi em." Lý Hi Thừa nói xong cũng không có ý cúp máy, qua vài giây mới thấp giọng nói, "Em cúp máy đi."

Thẩm Tại Luân biết thực ra hắn không nỡ cúp máy, ngoài miệng không nói gì, nhưng trong lòng rất nhớ anh.

Thế là Thẩm Tại Luân tắm xong đi ra gửi biểu cảm hôn nhẹ với Lý Hi Thừa, dỗ dành thầy Lý của anh.

Tây Thôn Lực cũng ở Thượng Hải, nghe nói Thẩm Tại Luân sắp về cậu cũng không làm việc nữa, mặc kệ triển lãm vẫn còn hai ngày, dẫn theo người mẫu về, muốn ngồi cùng một chuyến với Thẩm Tại Luân mới chịu. Dù sao thì ba hôm trước cậu đi đủ rồi, khoảng thời gian sau cũng không có nhiều người tới như trước nữa, cái gì cần xem đã xem rồi.

Tây Thôn Lực không mang theo tác phẩm của mình, chỉ đơn thuần xuất hiện đại diện cho Lý Hi Thừa, cậu treo biển phòng làm việc của Lý Hi Thừa rồi ngồi ghế chơi điện thoại. Có người tới bắt chuyện cậu cũng không trả lời, không quen biết ai thì không phản ứng. Chỉ những khi có người hỏi cậu có phải Lý Hi Thừa hay không, cậu mới trả lời: "Không phải, tôi là đồ đệ của anh ấy."

Đào Hiểu Đông cũng bị dằn vặt, treo đầy hình của Lý Hi Thừa, mời một vài người mẫu từng được Lý Hi Thừa xăm cho, tốn không ít tiền. Năm nào cũng có triển lãm, nhưng thực ra những người tài giỏi trong giới mọi người đều đã biết, cũng đều xem qua, bởi vậy nên lần này chỉ xem năm nay có hình gì mới mẻ không. Nhưng Lý Hi Thừa thì khác, đây vẫn là lần đầu tiên hắn nghiêm túc xuất hiện ở triển lãm, còn chiếm vị trí trung tâm, ngay bên cạnh gian của ban tổ chức.

Thực ra Lý Hi Thừa vốn không đặc biệt chuẩn bị cho lần này, chỉ đều là những ảnh bình thường từng xăm, bản thân cũng không lộ diện.

Nhưng như vậy là đủ rồi.

Lý Hi Thừa từng xăm một hình con hổ kín lưng. Chưa nói tới bối cảnh xung quanh, hầu như tất cả các thợ xăm hình đều tới xem bức hình con hổ này. Đó là bức hình tinh tế nhất Lý Hi Thừa làm trong năm ngoái, chỗ cần phóng khoáng thì đường nét tùy ý xù xì, chỗ cần tinh tế thì thấy rõ hẳn từng vằn lông. Con hổ bá đạo nằm nghiêng đầu, lộ ra răng nanh sắc lẻm, đôi mắt hổ xăm trên làn da người sống động như thật sự tồn tại.

Phong cách truyền thống được thể hiện rõ ràng, dù là ý cảnh hay thủ pháp cũng đều đẳng cấp, ngay cả khối màu đơn giản ở mặt bên cũng được đánh bóng sắc nét.

Bức hình xăm kín lưng này lần đó Lý Hi Thừa làm hơn 200 giờ, đại ca này cũng không thiếu tiền, hào phóng đưa hẳn một trăm ngàn, không quản thời gian nên mới có thể làm tinh tế đến từng đường nét. Bình thường những bức hình lớn rất hiếm khi được làm tỉ mỉ như vậy, dù sao mỗi giờ đều tính tiền, nếu khách hàng không cần tinh tế như vậy, thì Lý Hi Thừa sẽ không thiết kế phong cách này.

Gian hàng còn cố ý trưng bày những bức hình bình thường làm cho khách hàng, chưa nói tới phong cách và chủ đề, độ tinh tế cũng kém đi nhiều.

Ngoài bức hình này ra còn có bức hình sư tử nửa bả vai, cánh tay và chân máy móc, voi thần ở cẳng chân, biểu tượng dị tộc thần thú, còn có bức hình sơn thủy kín lưng, những bức hình theo phong cách đặc biệt được mang ra triển lãm cho mọi người nhìn thấy. Cũng có một vài hình theo phong cách thông thường, ví dụ như phong cách xăm trắng xám kiểu Âu Mĩ, ví dụ như phong cách Nhật truyền thống, tất cả đều được trưng bày ở đó.

Hình xăm của Lý Hi Thừa đột nhiên xuất hiện trong buổi triển lãm năm nay là một bất ngờ lớn với ban tổ chức. Những người khác tham dự triển lãm đều theo đoàn đội, tuy cũng gây chấn động, nhưng đó là thành quả của cả một nhóm, mỗi người thể hiện tốt ở phong cách mình am hiểu nhất.

Duy chỉ Lý Hi Thừa là một mình chèo chống cả một gian triển lãm, phong cách gì hắn cũng có, cũng am hiểu, đều đứng đầu.

Trong nước vẫn có những người biết đến Lý Hi Thừa, dù sao Tây Thôn Lực cũng quản lý weibo mấy vạn fans, có rất nhiều thợ xăm trong giới quan tâm. Nhưng bạn bè quốc tế thì thật sự không biết, chưa từng nghe danh người này. Giới xăm hình trong nước phát triển muộn, lúc đi lên vẫn phải mô phỏng theo phong cách của các quốc gia khác, không có phong cách của riêng mình. Ở phương diện này các thợ xăm nước ngoài thực ra ít nhiều cũng có chút xem thường giới xăm hình quốc nội, cảm thấy còn chưa đủ trình độ.

Gian của Lý Hi Thừa đặt ngay bên cạnh ban tổ chức mà không bị lép vế, rất được ủng hộ, rất có thể diện. Các đại sư trâu bò quốc tế đều tới xem qua, không hề che giấu sự tán thưởng trong lòng.

heejake - hình xămNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ