prologue

971 82 13
                                    


"Hades say mê Persephone từ cái nhìn đầu tiên.

Nàng là nữ thần mùa xuân, con gái yêu của thần mùa màng Demeter và Zeus tối cao, là vị thần thuần khiết nhất, hiện thân của sự tái sinh tươi mới, của ánh sáng và hi vọng.

Hắn làm chủ địa ngục, cai quản mười tám tầng tội lỗi, nắm giữ trong tay tất thảy tăm tối nhất nhân gian, là bóng tối bao phủ lên mọi thứ, lạnh lẽo nặng nề.

Nàng sẽ chẳng bao giờ để ý tới hắn.

Đau khổ, Hades tìm đến Zeus, cầu xin một cơ hội có được Persephone. Zeus chấp thuận, giúp Hades nhân một ngày nọ Persephone đang đi hái hoa cùng các nữ thần Nymp, dùng một đoá thuỷ tiên lừa lấy sự chú ý của nàng, tách đôi mặt đất nuốt chửng nàng xuống địa ngục.

Persephone không muốn ở lại, Demeter lại càng không thể để con gái rơi vào tay chúa tể địa ngục, sau một hồi giành giật, gửi Hermes tới đón Persephone về nhà.

Hades không thể giữ được người mình yêu, hắn đưa cho Persephone ba hạt lựu, như một món quà chia tay.

Persephone ở dưới địa ngục không ăn không uống, từ lâu đã đói khát lả người, liều mình đem ba hạt lựu nuốt xuống.

Một khi đã ăn đồ của địa ngục, vĩnh viễn sẽ thuộc về địa ngục.

Demeter không còn cách nào, cuối cùng đi tới thoả hiệp, xuân hạ có thể đưa Persephone về bên mình, thế nhưng thu đông, Persephone là nữ hoàng địa ngục, là vợ của Hades.

Đối với nhân loại, mùa đông khắc nghiệt lạnh lẽo, là lúc vạn vật lụi tàn, nhẫn nhịn chờ đợi mùa xuân tới, nữ thần mùa xuân từ địa ngục trở về ban phát sự sống ngắn ngủi, một lần nữa xuất phát lại vòng đời.

Còn đối với Hades, mùa đông chính là tình yêu, là Persephone mà hắn ta thành công giam lại bên mình, là ánh sáng rực rỡ nhất soi sáng địa ngục tối tăm.

Mùa đông, chính là sự sống mãnh liệt nhất của bóng tối."





------


Chiếc plot này thật ra viết từ rất rất lâu rồi, hồi còn ngúc nghích trẻ dại, và thú thật cũng là viết cho một chiếc thuyền khác, nhưng chưa bao giờ được hoàn thành. 

Hôm nay trong lúc tìm tài liệu thì tác giả lại tìm ra, thấy cũng iu iu, cũng hợp hợp, nên cô ấy nghĩ là, đăng đại đi? 

Vì được viết từ hồi ngúc nghích chưa bị cuộc đời quật ngã nhiều cái nên cô ấy cảm giác là sẽ đơn thuần và trổu hơn Mr. Big một tí. Hoặc nhiều tí. Cũng ngắn hơn về độ dài nữa. Hi vọng thế, vì plot thì cũ nhưng mà đã bao giờ viết xong đâu, người viết tiếp thì đã ngã trệt mương kha khá rồi mà? 

Căn bản là có một ngày nọ cô ấy ngó thấy ai đó hỏi trên gúp recommend fanfic là tìm fic giống vibe Mr. Big nhưng khum có ai trả lời cả. Fic này thì cũng không giống Mr. Big nhưng thiết lập nhân vật thì cũng đại khái vậy đi. Dù nhỏ hay lớn hoá ra cô ấy vẫn luôn đam mê những anh trai tính tình cọc cằn ngang tàn như vậy...

Hoặc thật ra là vì procrastinate Mr. Big và một số dự án sắp ra mắt dữ quá nên phải release một con quỷ trổu trổu ra bớt cho đỡ stressed thế thôi.

Bao giờ xong Mr. Big thì cô ấy lấp. Hoặc sớm hơn ạ, hê hê.


[Guria] cheimónasNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ