Chapter 20-(New Bitch!)

22 3 0
                                    

"Okay, since it's our day 2 at kahapon ay wala ang apat na matataas, ngayon natin ipagpapatuloy ang laro! Excited na ba kayo?!" Sigaw ng isa sa mga head teachers namin at pagkatapos ay nag-sihiyawan ang mga estudyante.

Ako naman dito ay init na init na dahil dito kami pinatayo sa napaka-init na field! Ang sabi ay may activities daw na ipapagawa samin, including the highest students. Expected na meron ako doon.

Tangina! Sobrang init! Di man lang nila ako ininform na dito pala ang location. Revealing pa naman masyado ang suot ko! I was wearing a white sando and a black sexy shorts with a white shoes. My hair was tied up kaya mas dama ko ang pagdikit ng init sa balat ko.

I feel like I'm burning already!

"Okay, here's the first task!" Nagsibulungan na ang mga ibang estudyante at mukhang curious kung anong task ang unang ibibigay.

Siguro ganito sila kaexcited kahapon.

"For your task number one, the game named. Tag me, I'll die; sa larong ito, kailangan niyong makakuha ng tatlong name tag na nasa pulsohan ng bawat isa sa inyo. Pero__hindi lang kuhaan ng name tag. Maliban dun ay may isa pa kayong task na tinatawag namang Tag me, you'll win. Ang strategy naman ng larong ito ay may hahanapin kayong apat na Co-teachers. Nasa mga Co-teachers ang golden bracelet at kapag naibigay nila yun sa inyo after magawa ang tasks na ibibigay nila sa inyo, ay kailangan niyo yung itago. You need to hide your golden bracelet because there is a chance na pwede iyong agawin sa inyo ng ibang manlalaro. At the finale, bago kayo bumalik sa kampo ninyo, kailangan niyong makabalik nang may dalang tatlong name tag, kahit ilang golden bracelet at makakuha ng mababang oras!"

Nagsibulungan na naman ang mga estudyante habang ang mga teachers naman ay isa-isang may binibigay sa amin. They are giving us our own name tag.

I noticed that Rhein is getting near me at may dala siyang basket. Nandoon ang ibang mga name tag namin. And I bet one those are mine kasi palapit na siya sakin.

I saw him giving some name tag to her sister. I noticed that Jhea wants to talk to him bago pa makuha ang name tag sa kamay ng kapatid pero parang wala pa sa mood ang kapatid niya para kausapin siya. After giving her the name tag at dumeretso siya kaagad sakin.

From being a cold eyes ay napalitan iyon ng kaunting malamlam na pagtingin sa mata ko nang makatigtigan kaming dalawa. Hindi lumingon si Jhea sa amin kaya sinulit ni Rhein ang pagtingin niya sa mata ko.

He's saying something but I don't know what's he wanted to point out. Halo-halo ang emosyon na ipinapakita niya sakin.

"Goodluck." He whispered as he gave me my name tag. From hearing his voice, I already know hindi siya okay. From seeing his eyes full of emotions, I know he's not okay, also.

All day, hindi siya okay after hearing those hurting words from his father. Those hatred words. Those rough voice and full of anger. Those pricking to him. It's obviously hurting him inside but just expressing it on his eyes a little. But deep inside, it's killing the pain in him. At masakit yun para tignan siya nang ganun ang dinanas. Lalo na at nakita siya ng kapatid niya paano siya duruhin ng ama niya.

Ang saklap!

The game started at naghiwalay kami Jhea since magkalaban kami. This game is individual at bawal ang magkampihan. Only four or less than four is allowed to win.

I was walking at the tracks trying to find some Co-teachers who have a golden bracelet. Una ko munang pupuntiryahin ang golden bracelet na sinasabi nila. It's limited compared of the three name tags from each of students. Maraming mga estudyante dito at hindi agad-agarang mauubusan. I saw a small tent and I decided to step inside because of some curiosity. Ngayon ko lang nakita 'to dito simula nu'ng dumating kami dito kahapon. Parang kanina lang ito itinayo and it looks like a props for this game.

Her Tutor's Obsession #1Where stories live. Discover now