Chapter 1

12 2 0
                                    

Dark Era Country

Miracle's POV

"She's been coma in one year sir don't you think she can't make it?"

"Maybe, the arrow was damage her heart to much. Let's just wait."

I clearly hear it, but I just can't open my eyes, ginalaw ko ang isang daliri ko para mapansin nila yon.

"Nakita mo ba sir? I saw her finger move!"

"Yes!"

Naramdaman kong lumapit sila at sinuri ang mata ko at gaya ng gusto ko unti unti kong namulat ang mata ko, malabo ang paningin ko at pakiramdam ko napakabigat ng katawan ko.

What happened?

"Binibini naririnig mo ba ako?" nabaling ang tingin ko sa lalaking nagsalita and then I saw a man wearing a doctor suit.

Malinaw na ang mata ko nakikita ko ng maayos ang nasa paligid ko.

Nabaling ang tingin ko sa babaeng nakatayo sa gilid ko. They are in a middle age if I'm not mistaken.

"T-tubig." nahihirapan kong pakiusap, inabutan naman ako ng babae ng isang basong tubig.

"Normal lamang iyan binibi sapagkat isang taon kang walang malay." he said na nagpakunot ng noo ko, isang taon!? what just fucking happened? I closed my eyes at pilit inalala ang nangyari, and then.

"I was hit in the big truck!" bulalas ko nagkatinginan naman sila na pawang nagtataka.

"You know how to speak Yerisya? Hindi bat galing ka sa bayan ng Muwara? At hindi ka nasagasaan binibini kundi tinamaan ka ng isang palaso habang nasa byahe." Nalito naman akong dahil sa sinabi n'ya.

"What are you talking about? What do you mean yerisya? at Muwara? at ako tinamaan ng palaso? You must be kidding me, I remember it I wa-" nabaling ang tingin ko sa kamay ko, maputi? b-bakit maputi ito? I'm morena pumuti ba ako dahil sa isang taon akong na confined? hinawakan ko ang buhok ko, mahaba at curly sa dulo pati ang buhok ko nagbago din?

"Binibining haruka sa tingin ko kailangan mong magpahinga." ani ng babae sa gilid ko kaya mabilis ako nabaling sa kanya.

"H-haruka?" bangit ko, no! I felt something isn't right!

"Hand me a mirror please."

"In a comfort room miss haruka."

"C-can you help me to stand?" I said tumango naman s'ya at ginaya ako nito sa comfort room, hinayaan nya akong pumasok at mabilis ko itong sinirado saka hinarap ang salamin.

I'm so confused right now, h-how this happened? Who's this fucking gorgeous lady!? Hinawakan ko ang maamo nitong mukha.

"A-ako ba ito? but how? did I r-reincarted? no way!" Umiling iling pa ako bahang kinakausap ang sarili ko kong may makakita siguro sa akin iisipin nilang may sakit ako sa pag iisip.

"Inhale, exhale miracle maybe this is just a dream you need to fucking wake up before you slowly going to insane!" sinampal ko pa ang sarili ko at gaya ng inaasahan nasaktan ako.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 04 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Reincarnation Series; The Beast Doesn't Heart Beat (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon