Tác giả: GemStone9
Đoạn trích dịch bởi: Faye (Facebook: Katsuki nấu mì soba cho Shouto nha)***
"Ê," Kaminari rướn người qua sofa để đưa một cuốn sách cho Bakugou. "Ông đưa cho bồ ông giùm tui được khum, tui cứ quên trả sách mãi."
"Tao làm đéo gì có bồ? Mày nghĩ bồ tao là ai?" Mặt Bakugou nhăn nhó.
Kaminari nhíu mày. Nó nghĩ Bakugou đang chọc nó. "Todoroki?"
"Mày nghĩ tao đang hẹn hò với thằng hai lai?"
Kaminari rút cuốn sách về. "Hai giây trước tui nghĩ vậy."
"Mày bị ngu à."
"Ai bị ngu vậy?" Todoroki từ hành lang bước vào như thể biết hai người kia đang nói về mình.
"Thằng ngu này nghĩ tao với mày đang hẹn hò," Bakugou kêu.
Todoroki chớp mắt. "Không phải hả?"
Bakugou cũng chớp mắt nhìn lại. "Cái đéo gì vậy bình nóng lạnh?"
"Ầy, vậy người bị ngu không phải tui đâu nghen," Kaminari chen miệng.
"Không phải từ hồi học bổ túc cậu đã nói muốn làm bạn trai tớ hả?" Todoroki hỏi.
"Hồi học bổ túc?" Bakugou đứng dậy, đẩy Kaminari qua một bên để xáp lại gần Todoroki. "Đó là hai năm trước rồi đm."
"Lúc đó tớ hỏi tụi mình làm bạn được không. Cậu nói, 'Không, không thể làm bạn, sẽ đéo bao giờ làm bạn, tao không bao giờ muốn tao với mày làm bạn'."
"Thế đéo nào từ đó mày suy ra bạn trai được vậy?" Bakugou ré lên.
"Sau đó nữa cơ," Todoroki lắc đầu, "tụi mình cứ tiếp tục đi chung, tớ hỏi hai đứa mình có phải là bạn không thì cậu nói 'dĩ nhiên là đéo rồi, bị ngu à', nên tớ đã suy nghĩ lại về câu nói của cậu. Khả năng hợp lý nhất là tụi mình hẹn hò."
"Đéo, hợp lý cái đéo, đồ ngu!"
Todoroki chớp mắt. Rồi lại chớp chớp mắt. "Vậy tụi mình không phải bạn trai của nhau hả?"
Bakugou giơ hai tay lên trời, gầm lên một tiếng, xong đi quanh phòng khách một vòng, vừa đi vừa lắc lắc đầu, hai tay nổ bùm bùm. Lúc về lại trước mặt Todoroki, nó im lặng nhìn người ta hai giây rồi hít thở sâu. Nó quắc mắt muốn lé luôn. "Hai năm qua mày nghĩ tao với mày hẹn hò, sao mày không nói gì hết?"
"Tớ tưởng cậu biết rồi."
"Không. Mày không hề nói gì hết. Mày không gọi tao là anh yêu em yêu hay mấy cái tên sến rện kiểu đó. Mày chưa bao giờ nói mày thích tao. Tao với mày còn chưa đi hẹn hò. Thế đéo nào mày lại nghĩ tụi mình đang hẹn hò?"
"Tớ có gọi cậu là bồ công anh," Todoroki phồng má. "Tụi mình chưa bao giờ gọi tên thân mật vì tớ nghĩ cậu sẽ ngại. Mà ngôn ngữ tình yêu của cậu cũng là hành động chứ không phải lời nói..."
"Ngôn ngữ đéo gì cơ?"
"...và tụi mình đã đi hẹn hò nhiều rồi mà." Todoroki nói tiếp. "Cậu lúc nào cũng đưa tớ ra ngoài ăn soba, xem phim lúc đêm muộn với tớ, đá các bạn cậu ra ngoài để hai đứa mình học bài chung. Cậu tập luyện đánh trận với tớ nhiều hơn với bất kỳ ai khác, và còn..."
"Dừng. Dừng." Bakugou nhắm mắt lại. "Đừng nói nữa." Một khoảng lặng dài. Bakugou đưa hai tay lên che mặt. Todoroki nghe tiếng cậu ta thở nặng nhọc. "Trời má ơi. Sao tôi ngu thế này," cuối cùng Bakugou cũng lên tiếng. "Cái đéo gì thế này. Tôi đang hẹn hò với Todoroki Shouto."
"Vậy là tụi mình đang hẹn hò thiệt đúng không?" Todoroki hỏi.
"Tao với mày hẹn hò bấy lâu nay nhưng tao lại đéo biết?" Bakugou gào lên. "Tao là thằng bạn trai tệ hại nhất mọi thời đại! Cái đéo gì thế này! Đi thôi, bình nóng lạnh," nó cầm tay Todoroki kéo ra khỏi phòng. "Để tao nấu soba cho mày ăn, đấy sẽ là soba ngon nhất mày từng được ăn trong đời."
Todoroki mỉm cười. "Được đó."
Kaminar: "Tui vừa chứng kiến cái gì vậy nè?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuyển tập fanfic BakuTodo
FanfictionFanfic BakuTodo trên ao3, dịch ngẫu hứng bởi Faye, có thể chưa có sự cho phép của tác giả.