Ánh dương

64 6 0
                                    

"Boom!"
"Sky, sao đến muộn vậy?"
"Lo cho cậu"
"Mai tới tìm cũng được mà, tôi cũng chưa bị tìm thấy"
"Biển đêm lạnh thật"

Từng đợt không khí lạnh lẽo mang theo hơi biển tràn vào buồng phổi khiến gã tỉnh táo lại sau khi lái xe đường dài. Đêm đến, biển cả mênh mông dường như dữ dội hơn, từng đợt sóng liên hồi dâng lên rồi hạ xuống, có lẽ vì hôm nay đã mưa cả ngày, có chút lạnh lẽo. Gã trấn tĩnh bản thân một chút rồi quay về phía người bên cạnh, cậu ấy ngơ ngẩn đưa đôi mắt trong veo của mình về phía đại dương. 3 giờ sáng, có hai thân ảnh cao lớn cùng nhau lặng lẽ lắng nghe tiếng sóng biển rì rào và gửi nỗi lòng chất chứa vào biển cả bao la...

Sky là người phá vỡ sự yên lặng ấy, gã thực sự không chịu nổi cảm giác này thêm một giây nào nữa

"Cậu... có ổn không?"
"Tôi? Tôi hỏi ngược lại cậu, cậu có ổn không? Mưa vừa ngớt liền đi kiếm em ấy, kiếm em ấy xong lại qua chỗ tôi"
"Không sao... Hai cậu mới đáng lo"
"Sky... em ấy ổn không?"
"Lúc tôi đến, cậu ấy đang ngắm trăng... trên tay, cầm theo tấm ảnh của cậu"
"Ngắm trăng? Em ấy vẫn luôn thích ngắm trăng"

Vì cậu ta luôn coi cậu là ánh trăng soi sáng đêm đen cho cậu ta, Boom ạ

Câu nói ấy bị Sky nuốt lại vào trong cổ họng, gã nhìn ra được dưới đáy mắt người kia là một sự chua xót khó tả, Boom vô thức mím chặt môi, đôi tay cũng nắm lại thành quyền. Cơn mưa kia tan đi, bầu trời liền trong vắt không một gợn mây, mặt trăng cũng sáng rõ hơn bao giờ hết, sao trái tim anh lại đau nhói thế này nhỉ? Boom chọn nơi này để làm việc bởi lẽ nó gần biển, cũng thuận tiện đi lại vào Bangkok, anh thực sự thích nơi này, ngày ngày đón ánh nắng dưới tiếng sóng biển rì rào...

Boom đuổi gã vào nhà anh nghỉ ngơi, còn bản thân thì vẫn phơi mình dưới những cơn gió biển đêm lạnh lẽo. Sáng ngày hôm nay khi anh tỉnh giấc, dòng thông báo tin nhắn của Sky đã khiến anh có vài phần hốt hoảng. Anh không sợ bị người đời coi khinh, cũng chẳng sợ bị ai đó không quen không biết chửi bới, anh chẳng là ai trong dòng đời hối hả này, nhưng người anh thương thì khác, cậu ấy là ngôi sao. Cậu ấy là người của công chúng, ít nhiều cũng sẽ có chỗ đứng trong lòng một số người, những lời bình luận ác ý dưới bài báo càng ngày càng nhiều khiến Boom không khỏi sợ hãi. Bản thân Boom cũng đã mất bình tĩnh ít nhiều, đưa đôi mắt trống rỗng hướng ra phía cửa kính, từng giọt mưa nặng nề rơi xuống lại khiến tâm trạng ít nhiều bị kéo xuống thêm một lần.

Cho đến khi cơn mưa ngừng hẳn cũng là chuyện của buổi tối, Boom mang đôi chân trần lao thằng ra phía bãi biển trước mắt, rồi lại lặng yên đứng nhìn đại dương đen tối phía trước mặt, vô thức rơi nước mắt. Anh không biết Aou ra sao, cậu ấy có đang khóc không, cậu ấy có bị những lời nói kia ảnh hưởng không, anh chẳng biết gì cả. Anh bất lực. Bất lực đến cùng cực, bất lực đến mức khóc không thành tiếng, cứ lặng lẽ bơ vơ đứng giữa bãi cát trắng xóa tự ôm lấy mình. Lạnh quá...

Đêm thật dài, thật đáng sợ, em nhỉ?

Boom ngồi bó gối ở một góc, hướng đôi mắt đỏ hoe lên nhìn mặt trăng, không biết cậu ấy có còn đang ngắm trăng không, nhưng mong sao ánh trăng sẽ gửi yêu thương của anh đến với cậu ấy, đến với người anh thương bằng cả tính mạng...

Thời gian vẫn cứ trôi, dần dần mặt trăng cũng khuất dạng, trả lại bầu trời rộng lớn cho mặt trời đang từ từ nhô lên dưới mặt biển. Trời sáng rồi, đêm đen đã tan rồi, một buổi bình minh nữa lại lên, thế gian rộng lớn lại một lần nữa được tận hưởng những tia nắng ấm từ mặt trời. Boom cũng vậy, anh đưa đôi mắt lờ đờ của mình nhìn về phía ánh dương rực rỡ ở nơi xa xôi, nở nụ cười an yên mãn nguyện. Đêm tàn, mưa tan, nắng lên rực rỡ...

Bình minh đã ló rạng, mong rằng Mặt Trời của anh ở nơi xa kia có thể vực dậy tinh thần, tiếp tục làm nguồn động lực cho nhiều người khác. Cũng đừng lo lắng cho anh nữa, vì anh đã học được cách mạnh mẽ hơn nhiều rồi...

Boom một lần nữa hít một hơi thật sâu, đứng dậy tận hưởng ánh dương đầu ngày trong vắt, đôi tay anh buông thõng hai bên sườn cứ vậy ngắm nhìn mặt trời mọc mang theo hơi ấm đến nhân gian và cũng lặng thầm gửi hơi ấm của mình đến một người. Ánh dương hôm nay thật đẹp, thật trong trẻo, cũng thật ấm áp, có lẽ giông bão đã đi qua rồi, sẽ không có gì dày vò người anh thương nữa.

Những dòng suy nghĩ về Aou chợt ùa về trong tim Boom, từ nụ cười nhạt ngày đầu tiên, đến đôi mắt ngập nước ngày họ chia xa... Một cuốn phim tua chậm rãi mang nỗi nhớ thương khôn xiết về với trái tim vụn vỡ. Từ ngày ấy đến bây giờ, Boom đã cố gắng nhặt nhạnh những mảnh vỡ để vá lại trái tim mình, nhưng anh chẳng làm được, cứ mỗi lần anh thấy Aou, nó lại bất giác run lên và vỡ ra cứ ngỡ như thủy tinh, chẳng thể lành lại.

[AouBoom] Hào quangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ