-Câu chuyện của những cánh cửa-
Buổi thi thăng cấp kết thúc thuận lợi như kế hoạch của tôi. Giờ đây, tôi đã đứng cùng cấp bậc với anh, không có nghĩa là kỹ thuật của tôi lúc này sẽ đánh thắng được anh. Nhưng chí ít, tôi cảm thấy mình gan dạ hơn, để có đủ dũng cảm, mở lời mời anh ra một góc vắng, nói lên câu chia tay không chút nặng nề.
"Anh Kant, chúng mình dừng lại ở đây thôi."
Không một biểu cảm bất ngờ, không hỏi về lý do, anh gật đầu đồng ý, như thể đã muốn việc này xảy ra.
"Anh cũng nghĩ vậy, chúng ta dừng lại thôi. Lúc sáng, có vẻ em không nghe nhỉ? Lúc đó anh đã nói yêu em.. Nhưng giờ chuyện đó cũng chẳng còn quan trọng. Cảm ơn em thời gian qua đã ở bên cạnh anh."
Nói rồi anh rời đi, để mình tôi đứng chôn chân tại chỗ cùng những dòng suy nghĩ hỗn độn. Nơi thanh quản tôi như ứ đọng thanh âm, cảm giác ngột ngạt và khó thở ập đến. Cảm xúc của chính mình tôi cũng chẳng hiểu được, rõ ràng tôi là người nói chia tay, đáng ra tôi phải thấy nhẹ nhõm chứ nhỉ? Thứ cảm xúc mang tên tội lỗi ập đến, như một cơn mưa rào mùa hạ, tưới ướt cả hàng mi.
"Đi thôi Khaotung, làm tiệc chúc mừng em thăng cấp nào." Anh Mix và Earth từ xa đi lại, tôi nhanh tay gạt phang cơn mưa đi "Có vẻ mọi chuyện xong hết rồi nhỉ, cảm thấy nhẹ nhàng hơn chưa nhóc?"
"Chắc sẽ ổn thôi ạ.." Tâm trạng tôi rối bời, tôi từ hỏi, có phải mình đã sai khi đặt dấu chấm hết cho cuộc tình này..?
"Nào nào, hôm nay là ngày vui của Tung, để chúc mừng em lên cấp thì daddy Earth sẽ bao chầu hôm nay nháa!"
"Này Mix!! Anh đồng ý hồi nào-" Anh Earth chưa kịp nói hết câu, Mix đã kéo tôi đi mất.
Nói là khao một chầu chứ chúng tôi chỉ mua đồ ăn nhanh về quán hai anh, xử hết trong 5 phút rồi thưởng thức bánh ngọt và cà phê là chủ yếu. Anh Earth còn đặc biệt đóng quán để làm bữa tiệc nho nhỏ này cho tôi.
Không gian yên bình của quán như vỗ về những cảm xúc hỗn độn trong tôi, hai anh cứ để cho tôi một khoảng lặng, đến lúc cảm thấy khá hơn rồi mở lời trước. Chúng tôi bắt đầu tán dốc về buổi thi lên cấp, về những bạn mới đầy tiềm năng. Bỗng một giọng nói vang lên gián đoạn cuộc trò chuyện.
"Hôm nay quán mình đóng cửa ạ.. ơ anh Earth, anh Mix?"
"Au Mew, vào đây đi." Mix gọi cậu vào và giải thích "Quán nghỉ để tụi anh tổ chức tiệc nhỏ, em tham gia cùng nhé?"
"Thật sự được ạ..?"
"Được chứ, mọi người cũng chỉ đang nói chuyện về buổi thi lên cấp khi nãy thôi. Cậu bạn này khen em có tiềm năng lắm đấy." Earth nhìn về phía tôi.
"Cảm ơn tiền bối." Cậu bạn ấy ngại ngùng nói.
"Không có gì, đây cũng không phải võ đường, cậu không cần gọi tôi tiền bối đâu. Nhưng mà khi nãy cậu thể hiện rất tốt ấy, nhưng mà hình như sau trận thi tập với Kant thì tôi không thấy cậu đâu cả?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Người từng thương em
FanficNhững lời hứa, những lời yêu ta trao nhau, Mọi điều cứ đến, thật chậm rãi và từ từ. Từ những người bạn đi cùng nhau một hành trình dài, Đến người mà ta cho là 'nhà', là tương lai có nhau. "First à, em thương bạn, mình đồng hành với nhau, đến kiếp sa...