Mở đầu.

27 11 1
                                    

Ta tấu khúc người để ra thơ

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Ta tấu khúc người để ra thơ

Chùa cao chẳng ngóng tiếng tôn thờ

Thi nhân, văn sĩ, lòng thiếu nữ

Khắc nào Vẽ được vở Tuồng tơ.

-----

Lời nói đầu

Mình xin phép chào đón mọi người đã và đang ghé đến Vẽ Tuồng. Đây không phải là truyện dịch, truyện Trung mà đây là truyện do mình tự viết và sáng tác. Mình không dám tự tin rằng những thứ mình dùng và đưa vào truyện hoàn toàn đúng với nghìn năm lịch sử của Việt Nam, bởi dù mình tìm hiểu sâu thế nào thì mình cũng chẳng thể ở những thời đại lịch sử ấy để đảm bảo chắc chắn nó thuộc về Việt Nam. Mình chỉ dám chắc rằng, nó là những điều gần gũi nhất, dễ nhớ và đã ăn sâu trong máu mỗi con người Việt Nam nhất.

Mình từng có ý định sẽ viết một bộ kéo dài theo chiều dài lịch sử của nước ta. Thế nhưng, sau thời gian nghĩ ngợi và tìm hiểu thì mình nhận ra mình không thể. Bởi lịch sử học thì dễ, nhưng để không bôi xấu tiền nhân, để không xuyên tạc và gây nên tranh cãi về những giai thoại và lãnh tụ là một điều hoàn toàn không dễ dàng dù cho mình có viết chắc tay hay thế nào đi chăng nữa. Thế là mình đã tạo ra Tự Ngôn và tạo ra Vẽ Tuồng, mình không muốn bôi xấu, vẽ chuyện cho bất kì tiền nhân nào mà mình muốn mang những sự tôn kính, trân quý nhất trong lòng mình để khắc họa nên những điều nhỏ nhặt nhất từ Họ mà không biến Họ thành một phiên bản tồi tệ nào. Và đến nay, mình đã hoàn thành được một phần thế giới riêng này của mình để tự tin đăng tải công khai trước mọi người.

Ở thế giới Tự Ngôn trong Vẽ tuồng là một thế giới do mình tạo ra. Những giai thoại, ca dao, tục ngữ, thành ngữ và nhiều thứ ăn sâu trong máu của người Việt mình hơn nữa đều là một chất liệu để mình tạo nên thế giới này. Mong rằng khi đọc Vẽ tuồng, tay viết của mình có thể khắc họa được thế giới gần gũi nhất với mọi người.

Tại đây, mình cũng muốn xin phép cảm ơn những người đã đọc truyện vào những ngày đầu tiên, vì đã quan tâm đến bộ truyện này cũng như đã dành thời gian đưa ra những góp ý mang tính chất xây dựng lẫn động viên giúp mình có thể kiên trì đến khi đăng tải hoàn toàn chính thức như hôm nay. Mọi lời góp ý của mọi người, dù đúng dù sai, dù mình từng hay cố chấp tranh cãi để đòi cái đúng cho bản thân thì vẫn là những điều đáng để mình trân trọng và khắc ghi để làm hành trang cho đến sau này. Mong rằng chúng ta sẽ còn tiếp tục đi với nhau như thế này nữa!

-----

Thông tin

Tên truyện: Vẽ tuồng

Thế giới: Tự Ngôn

Tác giả: Thanh Xưa

Thể loại: Giả tưởng, xưa, cổ đại,..

Lưu ý: Truyện có yếu tố xuyên không và cổ hũ.

Cảnh báo: Mọi nhân vật, tình tiết trong truyện đều là hư cấu, không có thật, nếu có thì là do mình mượn ý tưởng từ nó, hoàn toàn không liên quan đến nhân vật, hoàn cảnh và giai thoại đã từng xuất hiện ở hiện thực.

Nội dung: Tự Ngôn được sinh ra từ những người Tài. Họ sẽ xấu tính, sẽ đáng ghét cũng có thể là một kẻ khờ. Nhưng dù là ở khía cạnh nào, họ vẫn sẽ là một người Tài. Họ sẽ ngắm nhìn thế giới, sẽ thay đổi, sẽ tìm ra chính họ trong sớm muộn nay mai. Và rồi sẽ có những lớp người, tấu lên những giai thoại đang lạc lõng ở hôm nay. 

Thơ tả

Thanh la gõ mạnh tiếng vang rền
Điệu nhạc đi cùng chẳng có tên
Khắp Tự Ngôn bao nhiêu kẻ mệt
Thì vang mấy khúc nổi lênh đênh.

-----

*Do wattpad thường bị reup nhiều nơi, cho nên mình chỉ đăng tải 4 chương đầu của truyện. Phần còn lại mình sẽ đăng ở wordpress của mình kèm theo mật khẩu. Link wordpress mình để ở comment.

-----

[4 Chương mở đầu] (Tự Ngôn) Vẽ tuồng - Thanh Xưa.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ