Phó Vân Thâm bước vào lớp học, với nụ cười tươi trên môi và một chiếc cặp màu xanh dương cầm tay. Ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ, làm cho lớp học tràn đầy ánh sáng và sức sống. Phòng học được trang trí bởi những bức tranh khoa học đầy màu sắc và các mô hình thí nghiệm hóa học, tạo nên một không khí học tập tích cực và vui vẻ
Học sinh đang tụ tập trò chuyện và cười đùa trước khi lớp bắt đầu. Trong số đó, Lục Chiêu và nhóm bạn của cậu đang ngồi ở hàng ghế đầu, cùng nhau thảo luận về thầy giáo mới. Tô Hoài An, với vẻ mặt tò mò, cười đùa với bạn bè: “Nghe nói thầy mới rất thú vị. Hy vọng chúng ta sẽ có một năm học vui vẻ.”
Phó Vân Thâm bước và lớp, tiến tới bục giảng, ánh mắt lướt qua lớp học với sự vui vẻ và nhiệt tình. Anh bắt đầu bằng cách giới thiệu bản thân.
“Chào các em, thầy là Phó Vân Thâm, giảng viên Hóa học Nghiên cứu thực tập mới của lớp. Hôm nay là ngày đầu tiên của chúng ta, và tôi rất mong chờ để cùng các em khám phá thế giới Nghiên cứu đầy thú vị.”
Lớp học vang lên tiếng vỗ tay và cười đùa khi anh tiếp tục.
“Trước khi chúng ta bắt đầu bài học chính, thầy muốn dành thời gian để làm quen với các em. Hãy cho thầy biết tên của các em, sở thích và một điều thú vị về bản thân.”
Các học sinh lần lượt đứng dậy giới thiệu về bản thân và sở thích."Thưa thầy, em là Liễu Giai, sở thích là đọc truyện"
"Em là Vương Ngữ, thích chụp phong cảnh"
".."Khi đến lượt Chiêu Tây, cậu đứng dậy với nụ cười rạng rỡ.
“Em tên là Lục Chiêu Tây. Em thích chơi thể thao và có sở thích nghiên cứu các thí nghiệm hóa học đơn giản.”
Anh mỉm cười
“Rất tuyệt, Chiêu Tây! Chúng ta chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội để thực hiện những thí nghiệm thú vị trong lớp.”
Nhóm bạn của cậu cũng lần lượt giới thiệu bản thân, họ vui vẻ và hào hứng chia sẻ về sở thích và lý do tại sao họ chọn học môn Hóa học.Trong đó An Kỳ với lòng hiếu kỳ, tính cách hòa đồng
"Thưa thầy, thầy trẻ như vậy thì thầy bao nhiêu tuổi ạ?"
Phó Vân Thâm ngại ngùng gãi mũi
"Thầy chỉ hơn các em 5 tuổi thôi"
Cả lớp được một phen nháo nhào vì không nghĩ thầy giáo mới lại trẻ như vậy
Kết thúc phần giới thiệu, thầy giáo tổ chức một trò chơi nhỏ để các em làm quen với nhau.
“Chúng ta sẽ chơi một trò chơi gọi là ‘Đổi Thông Tin’. Mỗi em sẽ nhận một tấm thẻ với một câu hỏi về sở thích, ví dụ như ‘Thích xem phim thể loại gì?’ hoặc ‘Sở thích nào của bạn liên quan đến Hóa học?’. Các em sẽ đi quanh lớp, hỏi những người khác để tìm ra câu trả lời cho các câu hỏi trên tấm thẻ của mình.”
Lớp học nhanh chóng trở nên sôi nổi với âm thanh của cuộc trò chuyện và tiếng cười.
Lục Chiêu Tây và nhóm bạn của cậu di chuyển khắp lớp, trao đổi thông tin và kết bạn mới. Một trong những bạn của Chiêu Tây - Hoàng Kiệt đã tìm ra một câu trả lời thú vị.“Thầy Phó, em tìm thấy ai đó có sở thích giống như em! Đây là một tấm thẻ rất tuyệt!”
Phó Vân Thâm vui vẻ đáp lại
“Rất tốt! Đây chính là mục đích của trò chơi, giúp các em tìm hiểu về nhau và tạo ra sự kết nối.Mong rằng chúng ta sẽ luôn vui vẻ và gắn kết"
Sau khi kết thúc trò chơi, Lý Liên Hoa thông báo về một kế hoạch học tập thú vị trong thời gian tới.
“Trong tuần tới, chúng ta sẽ thực hiện một số thí nghiệm và dự án nhóm. Tôi hy vọng các em sẽ tham gia một cách tích cực và tạo ra những trải nghiệm học tập đáng nhớ.”
Khi buổi học kết thúc, học sinh ra về với nụ cười trên môi. Lục Chiêu Tây và nhóm bạn 4 người của cậu vui vẻ thảo luận về những gì họ đã học và chơi trong lớp.
“Hôm nay thật vui! Thầy Phó rất dễ gần và có nhiều ý tưởng thú vị,ôi con tym tao bị mê thầy ấy mất rồi”
An Kỳ nói.Nhóm bạn đồng tình,Lâm Minh nhanh chóng nói
"Thầy ấy nghe vậy chắc chạy tám hướng đấy A Kỳ"
Cả bọn được phen cười đùa và cùng nhau ra về trong không khí hào hứng và mong đợi.
Phó Vân Thâm nhìn theo các em, cảm thấy hài lòng với ngày đầu tiên và mong chờ những giờ học thú vị sắp tới.
YOU ARE READING
[Hy Nghị] Khoảng Cách Vô Định
FanfictionLấy bối cảnh hiện đại của 2 người Tăng Thuấn Hy và Phó Thi Kỳ Fanfic : Vô tình quen biết nhau qua học tập, ngọt ngào hạnh phúc bị tan vỡ khi gia đình không chấp nhận. Buộc phải xa nhau, tương lai gặp lại như người xa lạ, Thuấn Hy không còn muốn nhớ...