Sáng sớm hôm sau, như thường lệ, Phó Thi Kỳ chuẩn bị cho một ngày dạy học mới. Nhưng không lâu sau khi bắt đầu buổi học, một cuộc xô xát xảy ra giữa nhóm bạn của Tăng Thuấn Hy và một số học sinh nam lớp bên. Những âm thanh cãi vã và tiếng ầm ầm đã thu hút sự chú ý của mọi người trong trường. Tất cả bị thầy hiệu trưởng gọi lên bao gồm cả giáo viên chủ nhiệm
Phó Thi Kỳ nghe tin thì vội vã đi đến phòng hiệu trưởng. Trong phòng hiệu trưởng, nhóm 2 học sinh ngồi đối diện nhau, học sinh lớp cũng vây quanh kín lối đi. Một nhóm là học sinh thể thao giỏi của trường, có thể nói là có chút gia thế. Nhóm bên Tăng Thuấn Hy lại đa số bao gồm các học sinh bị khinh thường và đối xử không công bằng bởi vì hoàn cảnh nghèo khó của họ. Giáo viên lớp bên cùng Phó Thi Kỳ đi vào trong phòng hiệu trưởng.
Khi thấy giáo viên bước vào, các học sinh 2 lớp đang ồn ào thì im lặng, lớp 12A bên cạnh đều nghĩ rằng Phó Thi Kỳ sẽ mắng họ như những giáo viên khác trước đó, phía lớp 12B họ như nín thở, lo lắng chờ đợi hình phạt sắp đến. Nhưng trái với mong đợi, Phó Thi Kỳ chỉ nhẹ nhàng hỏi thăm:
"Các em không sao chứ? Có chuyện gì xảy ra vậy?Tại sao lại đánh nhau?"
Cả nhóm học sinh đều ngạc nhiên trước sự quan tâm của thầy. Họ sụt sùi kể cho anh nghe về việc lớp của họ có một bạn nữ bị quấy rối và lý do họ hành động như vậy chỉ để bảo vệ bạn bè mình,lúc này, Yên Nhi, một cô gái thường xuyên bị quấy rối khóc và nói với Phó Thi Kỳ mọi chuyện. Trong khi kể, vẻ mặt của họ dần chuyển từ lo lắng sang bối rối.Lớp trưởng Sơ Sơ bên cạnh nhẹ nhàng ôm vai cô.
Phó Thi Kỳ nhẹ nhàng bước đến gần Yên Nhi, đặt tay lên đầu cô và xoa nhẹ. Cử chỉ đơn giản nhưng đầy ấm áp ấy khiến cô cảm thấy bớt lo lắng. Nét mặt cô dần trở nên dịu lại, cảm giác an toàn lan tỏa trong lòng cô và các bạn xung quanh.Trước mặt hiệu trưởng, Phó Thi Kỳ không chỉ đứng về phía các học sinh của mình mà còn thể hiện sự bênh vực rõ rệt. Thầy lên tiếng bảo vệ nhóm học sinh, nói rằng họ đã làm đúng khi cố gắng bảo vệ bạn bè của mình và những hành động của họ không đáng bị chỉ trích, mong hiệu trưởng xem xét Phó Thi Kỳ khẳng định:
"Những em này chỉ muốn bảo vệ bạn bè của mình thôi hiệu trưởng. Tôi tin rằng các em ấy không tự ý gây chuyện"
Cô giáo lớp bên kia châm chọc, buông lời mỉa mai
"Ai biết được có phải cố ý hay không. Đúng là một số đứa không có cha mẹ dạy dỗ đàng hoàng nên thiếu phép tắc như vậy"
Nghe giáo viên bên cạnh nói thế, một sốt học sinh lớp 12B bắt đầu đứng dậy nói lớn"Chủ nhiệm Trần, cô đừng quá đáng như vậy"
Phó Thi Kỳ nhanh chóng tiến đến kéo họ ngồi xuống để tránh sự việc càng nghiêm trọng hơn. Anh thở dài nói với chủ nhiệm Trần
"Trần lão sư, các em ấy cũng chỉ vì muốn bảo vệ bạn bè nên mới làm vậy, chúng ta nên hiểu và cảm thông mới phải dù.. "
Chưa nói hết câu ở ngoài cửa có một vài phụ huynh bước vào nói lớn
"Chúng tôi không thấy lý do gì để thông cảm cho những học sinh này. Họ cần phải bị trừng trị nghiêm khắc! Đó là kết quả của sự thiếu quản lý từ phía thầy!"
Phó Thi Kỳ vẫn kiên nhẫn giải thích cho những phụ huynh phía bên kia. Nhưng phụ huynh không chịu lắng nghe, họ vẫn không thừa nhận sai lầm và tiếp tục gây áp lực cho phía hiệu trưởng
Trong lúc cuộc tranh luận trở nên căng thẳng, một phụ huynh bất ngờ đứng dậy và tạt nước vào người Phó Thi Kỳ. Hành động này làm mọi người trong phòng sửng sốt. Nhóm học sinh trong lớp khi thấy điều này ngay lập tức nổi giận, họ cảm thấy thầy giáo của mình không được tôn trọng và muốn hành động ngay lập tức.
Tăng Thuấn Hy vội đứng dậy vừa cầm giấy đến cho Thi Kỳ vừa nhanh chóng lên tiếng
"Bác gái, đừng có mà quá đáng"
Nhưng Phó Thi Kỳ bình tĩnh và quyết đoán, nhanh chóng ngăn cản Tăng Thuấn Hy và các học sinh lại"Các em hãy bình tĩnh. Đừng để tình hình trở nên tồi tệ hơn. Thầy không sao cả"
Thầy không chỉ giữ bình tĩnh mà còn kiên quyết bảo vệ học sinh của mình. Phó Thi Kỳ tiếp tục cuộc tranh luận, nhấn mạnh rằng sự bảo vệ bạn bè là một hành động đáng quý và không nên bị chỉ trích. Thầy cũng nhấn mạnh rằng phụ huynh có thể không đồng ý, nhưng hành động bạo lực và thách thức chỉ làm tình hình thêm căng thẳng.
Cuối cùng, sự kiên nhẫn và lập trường vững chắc của Phó Thi Kỳ đã khiến cuộc tranh luận có phần lắng xuống.Hiệu trưởng nhanh chóng đưa ra hướng giải quyết. Mặc dù phụ huynh vẫn không hoàn toàn đồng ý, nhưng họ đã phải nhận ra rằng hành động của mình không phải là cách giải quyết vấn đề hiệu quả. Hiệu trưởng và một số giáo viên khác cũng đứng về phía Phó Thi Kỳ, đồng ý rằng nhóm học sinh không đáng bị chỉ trích và cần được đối xử công bằng.
Sự việc kết thúc với một chút sự hài lòng từ phía các học sinh. Họ cảm thấy được bảo vệ và công nhận, đồng thời cảm nhận được sự ấm áp và tấm lòng nhân ái của Phó Thi Kỳ
Khi về lớp, tất cả học sinh đều vây quanh Phó Thi Kỳ, cúi đầu nhận lỗi nhưng anh chỉ cười nói với chúng"Các em hãy nhớ đôi khi bạo lực không thể giải quyết vấn đề, phải thật bình tĩnh trong mọi trường hợp"
Cả lớp rất vui vẻ và tiếp tục học đến hết tiết. Sự ấm áp mà thầy giáo mang lại đã khiến họ cảm thấy như họ không chỉ có một người thầy, mà còn có người bạn đáng quý. Và trong lòng họ, hình ảnh của anh ngày càng trở nên đẹp đẽ và gần gũi hơn.
YOU ARE READING
[Hy Nghị] Khoảng Cách Vô Định
أدب الهواةLấy bối cảnh hiện đại của 2 người Tăng Thuấn Hy và Phó Thi Kỳ Fanfic : Vô tình quen biết nhau qua học tập, ngọt ngào hạnh phúc bị tan vỡ khi gia đình không chấp nhận. Buộc phải xa nhau, tương lai gặp lại như người xa lạ, Thuấn Hy không còn muốn nhớ...