1. Anh có cần thú cưng không

487 154 14
                                    

01

Sau khi đỡ dậy một chú cừu non ướt sũng bị ngã ven đường trong mưa to, mỗi ngày đều nhận được một bó cỏ tươi trước cửa nhà.

02

Thần hoa hết sức rầu rĩ.

Cỏ hôm nay cũng rất tươi, từng cọng xanh biếc được cột thành một bó nhỏ đặt dưới thềm, bên cạnh còn có một dấu chân tròn vo.

Đó là dấu hiệu cho thấy cừu non đã từng tới đây.

03

Bạn bè khuyên thần hoa nếu thấy phiền thì cứ làm ngơ mấy bó cỏ này đi, để nguyên ngoài cửa không lấy vào, có lẽ chẳng bao lâu nữa cừu non sẽ hết tới thôi.

Thần hoa suy nghĩ rồi từ chối, anh không làm được chuyện lạnh lùng vô tình như vậy nên quyết định nói thẳng với cậu.

Thế là một ngày nọ anh dậy thật sớm, đứng bên cửa sổ trong nắng mai chờ đợi cừu non lặn lội đường xa đến đây.

04

Cừu non cột bó cỏ bằng một sợi dây mảnh rồi ngậm đầu kia của sợi dây trong miệng, chạy tới từ một nơi rất xa.

Cậu chạy nảy lên nảy xuống như đang giẫm trên lò xo, lông trên người cũng rung theo.

Có lẽ nước thấm vào lông vẫn chưa khô hẳn nên tốc độ chạy của cậu không nhanh bằng mọi khi, mỗi bước đều nặng như chì, để lại một loạt dấu chân hình trái tim trên đất.

Cừu non đến trước cửa nhà thần hoa, tìm một chỗ sạch sẽ thả bó cỏ xuống rồi cẩn thận bới đất, chuẩn bị xóa sạch dấu chân mình.

Cậu không cố ý để lại dấu chân, cũng không muốn làm bẩn cửa nhà thần hoa.

Vì vậy khi nghe tiếng người gọi, cừu non giật nảy mình, theo phát xạ ngã ngửa ra sau làm mông nện xuống đất.

05

"...... Em không sao chứ?" Thần hoa đứng bên cửa sổ hỏi cậu.

Đã gần cuối thu, trước nhà anh trồng một gốc cây không cao lắm, lá cây chuyển sang màu đỏ có độ sáng và độ bão hòa cao, lả tả rơi xuống chất thành một lớp dày.

Cừu non nhìn những chiếc lá rụng xuống đất rồi mới chậm chạp ngước mắt nhìn anh.

Thần hoa có một đôi mắt đào hoa, ngón tay thon dài, làn da trắng nõn, ngay cả đuôi mày cũng lộ ra vẻ dịu dàng lưu luyến.

Rõ ràng trời đang âm u không có nắng nhưng cừu non vẫn thấy anh đẹp cực kỳ.

06

Cừu non nhìn sững hồi lâu mới bừng tỉnh nhảy vọt ra xa, giũ sạch bùn và lông vụn trên người rồi lúng túng đi tới, ánh mắt lảng tránh, giờ mới lộ ra vẻ thẹn thùng.

Cậu hơi ngượng vì để lại dấu chân dưới đất nên dè dặt co chân lên rồi nói: "Chào anh, em là Nguyễn Miên."

"Cảm ơn anh hôm đó đã cứu em." Cậu lắc lắc bộ lông, lí nhí nói, "Em tặng cỏ cho anh để trả ơn đấy ạ."

07

Cừu non nói bó cỏ này được hái ở sườn đồi phía Nam, tươi non nhiều nước dễ tiêu, là cỏ ngon nhất ở thung lũng Papacha.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 09 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ĐM] Tiên sinh, em muốn tặng cỏ non cho anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ