Nhịp chơi của cả đội rất tốt. Luật chơi bao gồm sẽ chia đội chơi, hai nhóm tám, hai nhóm bảy. Với bốn đội trưởng Song Luân, Isaac, Hiếu và Negav. Truy tìm các quả thông có dán kí hiệu giống nhau. Tuy nhiên tăng độ khó một chút, chỉ có những cặp giống nhau có hình trên bảng bị giấu đi, năm kí hiệu, Trường Giang được nhà đầu tư cho biết rằng có icon mặt cười, máy chơi game, bóng đa, chiếc nhẫn. Các hình không có trên bảng thì sẽ theo hiện ứng đặc biệt mà ảnh hưởng lên người chơi. Có cả tốt lẫn xấu. Nhưng dưới hình thức bóc thăm. Ai có nhiều cặp nhất, thắng. Các icon sẽ gợi ý đến khách mời của tiếp theo. Phạm vi tìm kiếm là ở phía rừng thông phía sau các anh trai. Thời gian là ba phút.
Giới thiệu sơ qua là vậy. Đội trưởng Isaac đang phân các nhiệm vụ cho các thành viên team mình. Rồi nhanh chóng chạy đi. Song Luân cũng vậy, nhịp điệu trầm ổn, nhóm anh chia hai nhóm làm việc. Một do Đức Phúc dẫn đầu, một do anh dẫn đi. Negav thì khác chia theo cặp, Dương khờ quá chắc cho đi với Kiều còn Rhy đi cùng Hùng, Công Dương được đuồng đẩy đi chung với đội trưởng Gíp và ông anh sinh năm 94 Nicky. Hiếu, người có khác biệt lớn nhất. Phân ba người ở lại, mình và những người kia đi tìm. Còn ba người kia thì làm gì ư ? Coi đi rồi biết
Đang đi trên đường thì cặp Dương, Kiều gặp gặp nhóm của Đức Phúc. Trong tay họ là hai cặp thông. Kiều chú ý lấy điều đó, lập tức quay sang Dương cũng đang chăm chăm vào số thông, ý định đánh cắp là rõ ràng. Đức Phúc hiểu ý hai đứa chúng nó là gì. Đưa hai cặp thông cho Anh Duy và Erik, mỗi người một cặp rồi kêu hai người đó chạy đi để Tage và anh giữ chân cho. Xong hai đứa đó nhào vô cản đường hai người đó. Cũng không yếu thế, Dương lợi dụng chiều cao vượt trội vượt qua khỏi Tage chạy về phía anh và bạn thân, chụp lấy được vai anh Duy, giựt vai lại. Khiến anh giật bắn mà mém té ngã. Rik lôi Dương ra, ngăn cách Dương với Duy, ném cặp thông cho Duy. Anh chạy thục mạng rời đi, quay đầu lại nhìn hai con người thân thiết với mình vật nhau.
Cùng lúc đó Song Luân lại gặp phải Hiếu, nó cười khẩy, Jsol chấn lột Captain. Tám đứa lao vào tranh đấu. Đúng là tam tai của Song Luân, team Isaac cũng đéo thua, chạm mặt Quân Ap canh cửa cướp bóc. Hai chúng nó la toáng hét lên, ồn ào.
- Trời ơi. EM SÀM SỠ TÔI !
- Anh muốn không anh nằm xuống em lái máy bay luôn.
- Má ơi nó dữ dằn
Isaac giữ khư khư những quả thông nhặt được. Đã được hai cặp luôn rồi. Bay vô hít tí drama với Quân.Cũng là trong khi đó thì Trấn Thành và Trường Giang đang tâm tình. Đúng là người già giận nhau cũng đáng yêu. Trường Giang đang vênh mặt lênh sĩ diện trước sự xuống nước xin lỗi của anh Xìn nhà ta. Chuyện gì đã xảy ra ?
Vốn Thành với Giang quen nhau trước khi hai người cưới vợ. Khi đã có vợ thì cả hai vẫn giữ liên lạc nhưng Thành quá bận bịu để có thể quan tâm nhiều đến anh kèm theo các nhà báo tin tức soi ra anh và Thành không còn tiếp xúc, liên tục ra bài khiến anh đang trong trạng thái lo lắng ngày một tăng thêm. Hiểu cái cảm giác nhắn một tin mà một tháng sau nhắn lại không ? Cảm giác như vị trí của mình đối với họ không quan trọng vậy. Nhận thấy trong mối quan hệ này mình đã dần không còn ý nghĩa gì với đối phương nữa. Anh chọn cách rời đi, trốn tránh Thành, tin nhắn gọi điện không phá hỏng quyết tâm của anh. Anh lựa chọn khác với cái tên đang lên kia. Trấn Thành. Chăm lo cho gia đình nhiều hơn. Gặp nhau trước công chúng anh ngó lơ mỗi lần bắt chuyện, cùng lắm chỉ hỏi nó về vấn đề gia đình. Ngoài ra không còn gì đặc biệt. Anh cũng ngấm ngầm khẳng định họ không còn là gì của nhau cả bằng việc đóng các tài khoản mạng xã hội với Trấn Thành. Anh chơi chung với nó đủ lâu để biết acc clone của nó như nào. Vờ như không để tâm. Nghe trông nghiêm trọng, hiện tại cũng đỡ hơn. Đã đủ trưởng thành để hiểu, thấy được nhiều thứ. Anh hiểu được quyết định đó của mình ngốc đến mức nào, Thành lúc đó đang bận rộn với rất nhièu việc khác nhau. Việc anh làm vậy chỉ tổ gây rắc rối cho nó. Với lại nó cũng chỉ là chuyện bé tí, anh không còn bận tâm nữa. Nhưng máu hơn thua nằm trong người rồi. Sĩ tí !
- Thôi mà đứng giận nữa mò
- Xí..!
- Anh yêu đừng giận nữa, em biết lỗi rồi, chặn mấy năm cũng không thèm nhắn tin, gọi điện. Em tưởng anh biến mất luôn rồi đó.
- Thôi thôi, im đi mày ơi. Nói chút nữa tụi nó về tụi nó chọc tao
- Dậy là anh tha lỗi cho em rồi đúng không.
Nhìn mặt bố già quyền lực của bọn nhỏ bây giờ lo dỗ dợ bé của mình kìa. Độ chuyên nghiệp, mặt dày không kém cạnh mấy má ơi.
- Dù sao cũng lớn rồi có phải con nít đâu mà giận với chả dỗi. Anh cũng không còn giận mày nữa. Lo chăm cho tụi nhỏ đi.
- Iu anh quáa
* Chụt
Giang đứng hình, đỏ mặt, nhìn cái mặt đểu cáng của nó, ghét thật chứ. Tát phát bỏ ghét.
- Đau em
Trấn Thành lấy tay xoa mặt. Ấm ức.
- Hừ. Lo mà nói chuyện với chúng nó đi đàng hoàng đi
Đám quỷ quay về với tình trạng không mấy ổn, khi người đứa nào đứa này bầm dập. Trấn Thành nhìn chúng nó như người cha lo âu khi thấy con mình bị thương.
- Trời ơi sao dậy mấy đứa ?
- Ổn anh ơi chỉ bị phục kích thôi
Song Luân nói với vẻ bình thản khi miệng mồm đau nhức. Cười cười.
- Rốt cục tụi bây chơi cái kiểu gì vậy ? Lũ ngu này.
- Thôi chúng nó vui vẻ là được rồi. Chỉ đau thôi không bầm là được chứ gì.
Trường Giang can Trấn Thành nói thêm câu chửi nào nữa. Anh ghét nhất là cái kiểu chửi người như vậy.
- Xì. Bênh chúng nó đi.
Trường Giang không quan tâm thằng nhãi bên cạnh. Yêu cầu giao ra những quả thông. Đội Isaac được bốn cặp, Song Luân được năm cặp, Negav có tám cặp, và Hiếu có mười ba cặp. Mọi người ồ lên,
- Thằng này mày cho giăng người để chôm chĩa của tao chứ gì
- Hiếu ác quá Hiếu ơi
- Đúng là mưu mô !
Nhưng đó chỉ là cặp, còn về cặp chính xác thì chưa chắc. Mọi người nhìn về phía tấm bảng và bắt đầu phân loại.
- Isaac đúng hết nè
Gin vỗ tay hô mừng
- Song Luân có một cặp sai nha em Haahh
Anh Sinh ê chề. Thấy mẹ rồi. Trường Gaing cúu xuống kiểm tra của Gíp
- Đúng hết. Hiếu nè ha
Nề Gió hùng hổ nhảy cẫng lên té thẳng lên Captain đội bạn. Rhyder hoảng hốt tròn mắt, nhanh tay giữ lấy Cap để nhỏ té thẳng xuống đất. Đau chết mẹ. Gíp giơ ngón giữa vào mặt Rhyder. Mẹ nó, đồng đội vậy đó.
...
Mọi người nín thở chờ đợi. Cuối cùng kết quả cũng ra lò
- Đù ghê dữ, hẳn năm cặp sai luôn. Bóc năm lần nha con
Trấn Thành đập lưng Hiếu cái bốp, đúng là.. cũng thấy ớn chết mẹ.
Đầu tiên là Song Luân lên thỉnh quà trước. Anh cho tay bốc vào thùng thăm, lấy ra tờ thăm, chậm rãi mở ra. Đọc xong anh ngả ngửa,
" Nói tên người bạn yêu cho tập thể một cách tự hào "
Cả đám xún lại dựt tờ thăm đọc rồi cười ha hả. Dừa, đặc biệt vẫn là bộ ba phá phách và có thêm Quang Trung cùng Đức Phúc hài lòng với cái thử thách này. Chỉ có một người mong chờ.
- Trường Sinh tôi hôm nay xin được nói lên tiếng lòng..
- Ghê dậy tiếng lòng luôn hả.
Trường Giang tí tởn hì hà.
...