Chapter 1

38 1 0
                                    

Ako si Patrizia Ramirez mag 4th Year High School nako, mahilig kumain, 5'3 lang ako :(

Meron akong bestfriend na si Ella Mariano
at si Jasmin Corlantes. Pero mas close kami ni Ella, ang tawag ko sakanya "Lai".

First Day namin bukas sa Winchester School kami nag-aaral. Magkapitbahay lang kami ni Lai si Jas naman sa kabilang street lang.

Matutulog nanga ako maaga pa bukas.

*RING RING*
Si Lai natawag?

*Uhh.. Hello?*

*Pat!!*

*Oh baket?*

*Pakidala bukas yung notebook ko naiwan ko sa may sofa sa kwarto mo!*
*Ah, osige sige, goodnight*

Binaba ko yung phone at natulog.

*Kinabukasan*

*RIIIIINGGG RIIIIINGGG*

Hay nako papasok nanaman.. Nagtoothbrush ako at naligo may walk in closet ako sa aking banyo kaya nagbihis narin ako.

*tok*tok*

"Pat?" Tanong ni manang habang nakatok.

"Ay pasok po." Sagot ko.

"May dala akong almusal para sayo."

"Ah salamat po manang." Sagot ko.

*Lumabas na si manang sa kwarto ko*

Kinuwa ko na yung bag ko at nag pahatid kay manong elmer dahil si mommy at daddy ay nasa dubai.

*School*

Ang aga ko ata ah? Wala pa kasing tao sa classroom.

*May pumasok*

"Patttt!!!" Sigaw ni Ella saken.

"Ellaaaa!!!" Sigaw ko sakanya.

"Namiss kita!"

"Ako rin eh."

Umupo si Ella sa tabi ko at hinintay namin ang aming ibang kaklase

Mga ilang minuto ang lumipas at nagsidatingan na ang mga kaklase ko at dumating narin si Jas. May 3 lalake na umupo sa likod naming tatlo nila lai ang gwagwapo!!

"Goodmorning Section A!" Bati ni Ms. Ariana our class adviser.

"Goodmorning Ms. Ariana." Bati namin kay Ms. Yung iba hindi pa nakabati dahil hindi pa nila alam ang pangalan ni Ms dahil bago palang sila dito sa Winchester.

"May I know your names class?" Tanong samin ni Ms. Ariana. "Mauna ka na iha." Sabay tinuro ako.

"Hello, I am Patrizia Ramirez I love playing volleyball, and I am 17 years old." Pakilala ko sakanila.

Sumunod naman si Ella tas si Jasmin at ang ibang naming kaklase.. Tinuro na ni Ms. Yung isa sa mga tatlong lalake sa likod namin.

"Hi, I am Raygene Salazar." Pakilala nya sabay umupo. Ang bilis naman nya..

Tumayo yung katabi nya..

"Hi, I am Justine Smith."

Eto na yung pogi!! Tumayo sya at nagpakilala.

"Hi, I am Liam Anderson."

"So class, I Am Ariana Santa Maria, You may call me Ms. Ariana I am 32 years old." Pagpakilala samin ni Ms. Ariana, teacher namin sya sa Math last year.

"Free Time!" Sigaw samin ni Ms. Ariana, para daw makilala namin ang mga classmate namin. Lol. Inayos ni Ms. Ariana ang upuan namin.. Eto ang ayos..

#143Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon