/ 17 / Masamang Kutob🩸

35 4 1
                                    

Luna's POV

Ngayon kami ay nakasakay na ngayon sa sasakyan kasama si Bea Habang tinutulungan niya parin ako na pagpagan ang Buhangin at Kaunting Basang putik na natamo ko dahil sa nangyari.

"Hays ano ba naman yun sino ba kasi yun Luna ?!. Parang may.. no offense pero para siyang baliw ". Tanong sa akin ni Bea.

Habang tinutulungan niya ako pagpagan ang aking Short Na puro buhangin dahil ako nga ay napa upo sa sahig dahil sa ginawa sa akin nung Asawa nung Lalake.

"Asawa siya". Matipid kong sagot. Nag taka naman siya sa akin dahil Ayun lang ang aking isinagot.
"Ha ? Anong asawa ? Kaninong asawa siya ? ".

"Asawa siya nung kinasuhan namin. Yung muntik ng mang gahasa sa akin ". Nanatili siyang tahimik ng ilang segundo.

"Tsk. Kaya pala eh pareho sila- ".

"Huy ! Grabe ka naman Bea Tara na nga ". Agad naman siyang tumawa.

Nakababa na kami sa sasakyan at pinapark na ni Bea ang kaniyang sasakyan sa kanilang driver.

Sanaol mayaman.

Nakapasok na kami sa loob ng bahay. Pero ng hindi pa ako sobrang nakakalapit sa sofa nila ay hindi ako makapag salita ng matagal dahil nagulat ako ng ...

"Liam ! , James ! , Dexter ! At.. Thirdy ! Bat kayo nandito ! A.. anong ginagawa niyo rito ? !". Oo nandito sila.

"Ay oo nga pala Luna nakalimutan kong sabihin sayo na Kasama pala sila sa Sleepover natin ngayon Sorry he diko agad nasabi ". Si Bea avg nag salita.

"Ba.. bakit diba dapat tayong tatlo lang nila Athena- teka nasaan si Athena ?! ".

Athena's POV

Ngayon ay kinikilig ako dahil Mag dedate or diko alam pero mag sasama kami ni Renz ay nililigawan niya pala ako Ugh ! yiee !.

Ngayon ay tinitignan ko ang Pulang Dress na suot ko. Hays pumayag naman si Bea na hindi muna ako sumama mukang naintindihan naman niya.

Eh sinabi ko na naman sa kaniya na nililigawan ako ni Renz Buti pumayag.

Athena's POV FlashBack

Ngayon kami ay nasa Starbucks kasama ko si Bea. Syempre pangmayaman eh mayaman din naman tong kasama ko.

Habang pareho kami muna na walang kibuan sa isa't isa ay napagplanunan ko na sabihin kay Bea.

Na kami na ni Renz ay nanliligaw pala.

Huminga ako ng malalim bago ko ito sabihin syempre ay  nakakaramdam din ako ng Kaba.

"Uhm Bea may sasabihin ako". Agad naman siyang tumigil sa pag inom ng Inumin niya na malapit na niyang maubos.

"Oo sige hindi ako magugulat ".

"Nililigawan na ako Ni Renz ". Agad akong ngumiti.

"Weh Ahh !! ". Agad siyang sumigaw na nag sitinginan na sa amin ang mga tao.

Agad kaming nagtalunan habang kami ay mag kahawak. Napansin agad namin ito kaya kami ay umupo na.

"Huy kala koba hindi ka magugulat". Sambit ko ng Pabulong na pasalita dahil nga sumigaw kami kaya dapat wag na kami mag ingay.

Nakakahiya.

Agad akong tumawa ng kaunti.

"Eh sorry naman at Nagulat lang ako". Kinuha uli niya ang Inumin niya at Tinuloy na naubusin ito lahat.

"A.. ano I..ikwento mo nga sa akin At pa..paano ? Pano Naging kayo !?".

"Oo na sasabihin ko na okay".

Are you The Mastermind ? ( TAGALOG )Where stories live. Discover now