yam's POV..."thanks for watching guy's, byeee, muahhh"
"ang gwapo talaga ni thunder noh? hindi lang siya sikat na model, vlogger pa. ang gaganda pa ng content niya."
" oo nga eh, kaya lagi kong pinanunuod 'yang mga latest vlog niya. "
" pero sabi niya kanina iba nanaman daw yong e cocontent niya kapag nakahanap na siya ng girl na kapartner, actingan daw. Lucky girl kung sino man siya."
" sino ba yang pinag uusapan nyo na dalawa? ang seryuso nyo naman." tanong ni yam nang tumabi ito ng upo sa mga kaibigan sa may sala ng kanilang apartment na tinituluyan.
" si thunder yong model at vlogger. ilang bisis na kaya naming sinabi sayo na panuorin mo pag may time ka girl" sabi nama ni bianca at nakatuon parin ang mga mata nito sa cellphone.
" nahh,, wala akong time diyan no, busy ang oras ko. alam nyo na" sagot ko sa kanila.
"grabe ka naman, yam. paano ka maka love life niyan kung puro ka nalang trabaho? maski sa Facebook, messenger at YouTube wala ka ng time. " sabat naman ni Corinne at busy rin ito sa ka totok ng cellphone.
" so anong connect sa Hindi ako magka love life?"
" grrr, on time ka sa Facebook o sa messenger at pati na sa YouTube. pampawala stress kaya ang social media lalo na sa YouTube lalo na kung naka subscribe ka sa vlog ni thunder da wander. at malay mo sa social media mo pala makilala yong the one mo. kami nga ni bianca after sa work YouTube agad kami kaya nawawala ang stress namin kapag nanunuod kami sa vlogs ni thunder at subrang gwapo niya talaga. " mahabang speech ni Corinne.
eh busy ako eh. love life? meron na ako n'on. nagiisa kong love of my life."iwan ko sa inyo na dalawa., matutulog ako huwag kayong maingay, ha." inismiran ako ng dalawa at ginugulo na naman ako.
" kakagising mo lang matutulog ka na naman? weekend ngayon girl, may uasapan tayong tatlo, oi!" si Bianca. tsss akala ko nakalimut. busy kasi sila sa idol nila sa YouTube.
" kayo na lang ang pumunta doon. ang init kaya sa labas, 12 pm na." angal ko.
" ay teh,, takot kang maarawan? vampira ka ba? kaloka nito. magbihis na nga tayo. kailangan 1:30pm ay nandoon na tayo at dapat nasa unahan para makapapa picture tayo kay thunder, minsan lang 'yon, girls" sabi naman ni bianca at hinablot ang dalawa kong braso. papuntang kwarto.
" kayo na lang girls, tinatamad akong gumala ngayon. at isa pa hindi ko naman idol 'yang idol nyo." kahit anong rason ko. wala paring kwenta sa mga babaetang ito, grrrr...
"huwag ka ngang kj, yahgmur. first time mo itong makikita si thunder in person tyak, kikiligin yang matres mo" tulak naman sa akin ni Corinne. wala talaga akong kalusot.
YOU ARE READING
the scripted love
Randomisang ordinaryong babae si yahgmur valentine. may anak sa pagka dalaga sa edad na 15 na taon at sa ngayon 23 na taon na ito. isang sikat model at vlogger si thunder vera perez. nagsimula ang kanyang pagmomodel sa edad na 18 na taon at ngayon 25 na t...