yam's POV.........
i love you idol thunder!!
gwapo nyo po!!!
ang ganda ng bosis!!!
pakiss idol!!!
you will be girlfriend, idol?!!!
ang ingay ng mga babae. kulang na lang lalapitan nila si thunder na habang kumakanta. kung wala sigurong mga bodyguards ang lalaking ito malamang dinumog na ng mga babae.
may free signing kasi ang thunder na iyan dito sa mall. marunong din siyang kumanta at minsan nga naririnig ko yong ibang mga kanta niya sa FM.
"my ghad,, ang gwapo talaga niya kahit saan tignan, girls." kilig na sabi ni bianca.
" at ang ganda pa ng bosis. " si Corinne naman habang naka video ito kay thunder..
" look girls, lalapit siya dito sa atin para makipag kamay!" rinig naming sabi ng girl na nasa likod namin.
" shit! oo nga!, kasi sa abs lang enough na 'yon sa akin" kominto naman ni bianca. kaloka na.
" girls, doon muna ako sa labas sa may cafe banda. ang ingay kasi dito. nakakarindi ang mga bosis." rason ko na kinalabit ko sina bianca at Corinne..
" ano ba, yam. hindi ka ba kinikilig sa harapan natin? hello? halos maglulumpasay na ang mga babae dito para lang mapansin ni thunder, tapos ikaw walang kilig diyan?" umandar nanaman si bianca.. gusto ko lang naman umiwas sa ingay ah?.
"kikiligin talaga kayo sa kanya dahil idol nyo 'yan. pero Hindi ko naman iyan idol, eh. at ayaw ko ng maingay na lugar." rason ko, pero hindi ko inaasahan ang paglapit ni thunder sa pwesto naming tatlo at ako ang unang nalapitan niya. napasinghap na lang ako ng bigla niyang akong sabihin na..
" I've got you!"
at hinawakan niya bigla ang kamay ko. hindi ko alam kung ano ang naramdaman ko.
lalo na ng sabihin niya iyon ay nakatotok ang microphone sa bibig niya." idol thunder! kaibigan namin siya. siya si yahgmur valentine.!" pasigaw na sabi ni bianca dahil sa subrang ingay ng ibang babae.
" awwss, you've got her! you mean, siya ang lucky girl na ipapartner mo sa bagong mong vlog?" tanong naman ni Corinne na kulang na lang maiihi ito sa kakatitig sa lalaki . wait, partner? sa vlog?
nakita kong tumango ang lalaki sa Tanong ni Corinne. kaya mas lalong umingay ang dalawang bruha.
" can you come with me , pls?" tanong ni thunder habang hawak parin ang kamay ko.
" ha?" wala akong alam kung ano ang pinopoint ng lalaking ito.
" go, girl!" tulak sa akin ng dalawang bruha kong kaibigan, kaya hindi na ako nakapag react.
at ang iba namang mga babae dismayado sa nakikita nila.bakit Siya?!
hindi naman sila bagay ni thunder na magpartner, eh!!
ang bastos ng buhok at naka eye glasses pa, it's weird!! ibat ibang sigawa ng mga babae. at may humabol pa.
mas bagay kami ni thunder! nakuha ang attention ko ng bosis na iyon. bosis binabae. kaya napatingin ako, kung kaninong bosis iyon habang hila ako ni thunder papuntang stage.
oh my yummy,, yahgmur valentine?! is that you?! sigaw na sabi ng bakla at hindi ako nagkakamali, siya si dino Ramirez ang kaibigan ko noong high school.
my dina gurl. kumusta na kaya ang baklang tow?
nakatikom lang iyong bibig ko dahil ayaw kong dumagdag sa kaingayan. pagdating namin sa stage pinaupo ako ni thunder at may dalawang babae na bigla nalang sumulpot sa tabi ko. habang si thunder bumalik sa harapan ng mga tao at hawak ang microphone." as I said yesterday to my last video.
I want something new, i mean pass muna tayo sa pakanta kanta, sa travel. gusto ko ng maiba naman. like, drama acting. and sinabi ko sa video na maghahanap ako ng isang kapartner na babae sa drama acting. and to my surprised nakuha ni yahgmur valentine ang attention ko. at halatang hindi mahilig sa ingay, haha. kidding, yam..". ano bang pinagsasabi ng taong ito?. parang close lang kami? eh ngayon lang naman niya ako nakilala.
YOU ARE READING
the scripted love
Randomisang ordinaryong babae si yahgmur valentine. may anak sa pagka dalaga sa edad na 15 na taon at sa ngayon 23 na taon na ito. isang sikat model at vlogger si thunder vera perez. nagsimula ang kanyang pagmomodel sa edad na 18 na taon at ngayon 25 na t...