01.
Vào ngày khai giảng tại trường Hogwarts, không khí tràn ngập sự phấn khởi và háo hức. Các học sinh từ khắp nơi trên thế giới pháp thuật tụ tập tại sân trường rộng lớn, nơi những cây cổ thụ cao vút tạo nên một bầu không gian kỳ bí và trang nghiêm. Trên bầu trời, những con cú đưa thư bay lượn, mang theo những lá thư đầy mong chờ.
Khi chiếc xe lửa Hogwarts Express dừng lại tại ga Hogsmeade, các học sinh mới lần đầu tiên đặt chân vào thế giới huyền diệu này, mắt tròn xoe kinh ngạc trước vẻ đẹp của ngôi trường cổ kính. Những chiếc thuyền nhỏ tự động chèo qua hồ đen, đưa các tân học sinh tiến gần hơn đến lâu đài lộng lẫy với những ngọn tháp cao vút và cửa sổ sáng đèn.
Lễ khai giảng diễn ra trong Đại Sảnh Đường lộng lẫy, với trần nhà được phù phép biến thành bầu trời đầy sao lung linh. Các bàn tiệc dài được trang trí tỉ mỉ, chất đầy những món ăn ngon lành và màu sắc rực rỡ. Những ngọn nến lơ lửng trên không trung, tạo nên một không gian ấm cúng và huyền bí. Các học sinh mới, với ánh mắt tò mò và háo hức, được dẫn vào sảnh để chuẩn bị cho nghi thức phân loại.
Chiếc nón phân loại kỳ diệu, với bề ngoài cũ kỹ và nhiều vết vá, được đặt trên chiếc ghế đẩu ở phía trước sảnh. Từng học sinh mới lần lượt bước lên, đội nón lên đầu và chờ đợi trong hồi hộp. Nón phân loại, bằng giọng nói trầm ấm và thân thiện, sẽ quyết định xem họ sẽ thuộc về nhà Gryffindor, Hufflepuff, Ravenclaw hay Slytherin. Tiếng vỗ tay vang dội mỗi khi nón phân loại gọi tên một nhà, tạo nên một không khí náo nhiệt và vui tươi.
Giáo sư Dumbledore, hiệu trưởng trường, đứng trên bục giảng với ánh mắt hiền từ và giọng nói ấm áp, chào đón các học sinh mới và chúc mừng một năm học mới đầy hứa hẹn. Ông khéo léo lồng ghép những lời khuyên sâu sắc và dí dỏm, khiến cả sảnh đường bật cười và cảm thấy an lòng. Các giáo sư khác, với những bộ trang phục độc đáo và phong cách riêng, cũng ngồi dọc theo bàn giảng viên, theo dõi và ủng hộ các học sinh.
Sau khi lễ phân loại kết thúc, các học sinh bắt đầu bữa tiệc khai giảng với những món ăn ngon lành và đặc sắc. Tiếng nói chuyện rôm rả, tiếng cười vui vẻ, và ánh mắt sáng ngời của những học sinh mới lẫn cũ tạo nên một bầu không khí ấm áp và đoàn kết. Họ chia sẻ những câu chuyện, kế hoạch cho năm học mới và những ước mơ về tương lai trong thế giới pháp thuật.
Ngày khai giảng tại trường Hogwarts không chỉ là khởi đầu của một năm học mới mà còn là một kỷ niệm khó quên, khơi dậy trong lòng mỗi học sinh niềm tự hào và tình yêu đối với ngôi trường phép thuật huyền thoại này.
Đương nhiên là với Zhang Hao cũng không ngoại lệ, anh bây giờ đã là một cậu học sinh năm bảy của nhà Ravenclaw, khi nhìn vào đám nhóc năm nhất hồi hộp và vui sướng khi chúng được phân vào nhà mà chúng yêu thích, anh cũng nhớ lại sáu năm về trước mình cũng có phản ứng y hệt. đối với anh, buổi lễ khai giảng năm nay có hơi đặc biệt hơn một chút so với lễ khai giảng của những nam trước, nó không chỉ là dịp để nhìn lại những kỷ niệm xưa mà còn là thời điểm đánh dấu năm học cuối cùng của anh tại ngôi trường này. Nhìn các tân học sinh với ánh mắt tò mò và háo hức, anh không khỏi cảm thấy tự hào và cũng có một chút khó tin khi đã đi qua một chặng đường dài đến như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Binhao] Không đội trời chung
FanfictionSung Hanbin là huynh trưởng năm bảy nhà Gryffindor, còn Zhang Hao là huynh trưởng năm bảy nhà Ravenclaw. Cả hai được biết đến như là kẻ thù không đội trời chung, hai người họ luôn cạnh tranh với nhau để có thể trở thành học sinh xuất sắc ở Hogwarts...