Sung Hanbin đứng chết lặng nhìn bóng dáng của Zhang Hao khuất dần sau cánh cửa thư viện. Sự lạnh lùng và xa cách trong ánh mắt của anh như một nhát dao đâm vào lòng hắn, khiến cảm giác tội lỗi và hối hận càng thêm nặng nề. Hắn đã từng hy vọng rằng, bằng cách nào đó, Zhang Hao sẽ nghe hắn giải thích, sẽ hiểu và tha thứ cho hắn. Nhưng sự thật phũ phàng trước mắt khiến hắn nhận ra rằng, việc sửa chữa những tổn thương mà hắn đã gây ra không hề dễ dàng chút nào, đặc biệt là đối với một người có lòng tự trọng cao như anh.
Hắn bước ra khỏi thư viện, lòng đầy trống rỗng và mệt mỏi. Trong đầu hắn vang vọng lời khuyên của giáo sư Dumbledore: "Sự chân thành luôn chiến thắng tất cả. Chỉ cần trò Zhang thấy được sự chân thành của trò, mọi chuyện sẽ không sao đâu." Nhưng làm thế nào để Zhang Hao thấy được sự chân thành của hắn trong khi đến việc chạm mắt hắn thôi anh đã chẳng muốn?
Sung Hanbin đi lang thang khắp hành lang Hogwarts, không biết nên làm gì tiếp theo. Hắn ngồi xuống một góc sân trường, nơi có thể nhìn ra hồ nước rộng lớn và yên bình. Trời đã chạng vạng tối, những tia nắng cuối ngày mờ nhạt phản chiếu lên mặt nước tạo thành những gợn sáng lung linh. Hắn lại chợt nhớ đến những lúc hắn tình cờ thấy Zhang Hao giảng bài cho Han Yujin, những lúc đó so với khi anh tiếp xúc với hắn cứ như là hắn đang thấy hai người khác nhau vậy. Trước đây khi mọi người đồn rằng Zhang Hao và hắn rất ghét nhau, hắn vẫn chả để tâm đâu, bởi vì hắn chưa bao giờ có cảm giác thù địch như họ đã nói đó với anh, hắn chỉ không hiểu lý do vì sao Zhang Hao lại ghét hắn đến như vậy nhưng rồi cũng không quá bận tâm. Thế nhưng bây giờ thì hắn cực kì muốn biết lý do ấy, vì hắn muốn sửa chữa bản thân để anh không còn có ác cảm với hắn nữa.
Sung Hanbin biết rằng hắn không thể bỏ cuộc dễ dàng như vậy. Nếu Zhang Hao không muốn nói chuyện với hắn bây giờ, hắn sẽ đợi. Hắn sẽ tìm cách để Zhang Hao thấy được sự chân thành của mình, để anh hiểu rằng hắn thực sự hối hận và muốn chuộc lại lỗi lầm. Nhưng trước hết, hắn cần phải bắt đầu từ đâu?
Ngày hôm sau, Sung Hanbin quyết định đi tìm Zhang Hao một lần nữa. Dù đã bị anh từ chối một lần, hắn biết rằng mình không thể từ bỏ, điều hắn cần, đúng như giáo sư Dumbledore đã nói, đó là là sự kiên nhẫn.
Sau một lúc tìm kiếm xung quanh trường mà chẳng thấy anh đâu, Sung Hanbin chợt nhớ đến một nơi mà Zhang Hao thường hay lui tới - căn chòi của bác Hagrid. Không một chút chần chừ, hắn nhanh chóng đi về phía đó. Trên đường đi, hắn không ngừng nghĩ về những lời sẽ nói khi gặp Zhang Hao.
Lúc này, ở căn chòi của bác Hagrid, Zhang Hao đang chật vật với việc chế biến ra một loại thuốc mới, đây là một bài tập mà giáo sư Snape đã giao cho anh, một bài tập mà chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến tất cả trở nên vô dụng. Zhang Hao biết rằng mình cần tập trung hoàn toàn vào bài tập này để tạm quên đi những rắc rối trong đầu.
Nhưng làm sao anh có thể không bận tâm được. Chỉ trong một ngày mà mọi sự cố gắng của anh ở nơi này đã coi như đổ sông đổ biển. Những lời vu khống, sỉ nhục, lăng mạ anh của mọi người, sự hiểu lầm, và cả ánh mắt khinh miệt từ bạn bè đã khiến Zhang Hao cảm thấy bị tổn thương sâu sắc. Hiện tại anh không muốn phải đối mặt với ai cả, lại càng không muốn bị những lời xin lỗi đó của Sung Hanbin làm anh phải mềm lòng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Binhao] Không đội trời chung
FanficSung Hanbin là huynh trưởng năm bảy nhà Gryffindor, còn Zhang Hao là huynh trưởng năm bảy nhà Ravenclaw. Cả hai được biết đến như là kẻ thù không đội trời chung, hai người họ luôn cạnh tranh với nhau để có thể trở thành học sinh xuất sắc ở Hogwarts...