PROLOGUE

32 0 0
                                    

Hế lu, I'm comin' back

Lần này là một fanfic nhưng với một thiết lập hoàn toàn khác, đó là thiết lập Sentinel & Guide.

Giới thiệu sơ qua một chút thì thiết lập Lính gác & Dẫn đường là một trong ba thiết lập lớn trong các bộ đồng nhân/fanfic bên cạnh ABO và BDSM.

Thiết lập sẽ gồm 3 tuyến nhân vật chính là:

• Lính gác (Sentinel): sở hữu 5 giác quan cực kì mạnh và nhạy bén. Chính vì sức mạnh khủng khiếp này nên trong cuộc sống bình thường, các Lính gác sẽ dễ mất khống chế và khả năng kiểm soát hành vi do phải tiếp nhận các loại thông tin và tiếng ồn. Họ sẽ được giáo dục và sinh hoạt ở Tháp, xung quanh sẽ có những tiếng ồn trắng (White Noise) để bảo vệ giác quan. Các Lính gác thường ăn nhạt và mặc quần áo mềm mại, nếu không thì họ sẽ khó nuốt trôi và bị quần áo cứa rách da thịt. Cũng có một số ít Lính gác có khả năng tự kiềm chế rất mạnh, sẽ không dễ bị kích động bởi các yếu tố ngoại cảnh và thậm chí không cần Dẫn đường an ủi. (Lính gác Hắc ám- cực hiếm)

• Dẫn đường (Guide): có khả năng thụ cảm. Dẫn đường có năng lực bình ổn Lính gác, có thể cảm nhận được và làm ảnh hưởng đến cảm xúc tâm trạng của người khác, cũng rất dễ bị tâm trạng của người khác làm ảnh hưởng. Có một phần rất ít dẫn đường có năng lực siêu mạnh có thể dùng sự thấu cảm như một loại vũ khí để công kích lính gác hoặc dẫn đường khác. (Dẫn đường Hắc ám-cực hiếm)

• Thường dân (Civilian): hiểu đơn giản là con người bình thường, không có gì đặc biệt. Thường dân thường rất e sợ Lính gác, bị Lính gác gọi là "Mute" do yếu kém hơn về sức mạnh giác quan.

Lính gác và Dẫn đường là hai cá thể riêng biệt, được kết nối với nhau qua 2 hình thức liên kết: liên kết tinh thần và liên kết thân thể.
• Liên kết tinh thần: khá yếu, gần như bị Tháp hiện đại loại bỏ. Tuy nhiên, mình từng đọc được rằng loại liên kết này có thể xuất hiện giữa các Lính gác và Dẫn đường là anh chị em ruột.
• Liên kết thân thể: rất mạnh mẽ, một khi đã liên kết thân thể thì rất khó để tách hai người ra. (Nói dễ hiểu thì giống hình thức đánh dấu vĩnh viễn trong thiết lập ABO)

Mỗi một Lính gác và Dẫn đường sẽ có riêng cho mình một loại Tinh thần thể. Người thường không nhìn thấy cũng không thể cảm nhận được, nhưng Lính gác và Dẫn đường lại có thể nhận ra hoặc giấu chúng đi. Tinh thần thể sẽ phản ánh đặc điểm tính cách của chủ nhân, nhưng chúng không nhất thiết phải có quan hệ gì với nhau.
• Tinh thần thể của Lính gác thường là các loài động vật ăn thịt bậc cao, hoặc các loài mãnh thú.
• Tinh thần thể của Dẫn đường lại là các loài ăn cỏ hiền lành.

Các Lính gác và Dẫn đường khi thức tỉnh năng lực đều phải đến Tháp đăng kí để nhận được sự quản lí, bảo vệ và giáo dục. Tháp sẽ tiến hành ghép đôi cho Lính gác và Dẫn đường nếu cả hai có chỉ số phù hợp cao thông qua 'Người giới thiệu/ Người môi giới'. Thông thường, các Lính gác và Dẫn đường có thể tự do chọn bạn đời, nhưng nếu không tìm được thì Tháp sẽ tiến hành Cưỡng chế kết hợp.

• Cơ cấu dân số

Lính gác và dẫn đường chiếm khoảng 1/4 dân số. Số lượng Dẫn đường ít hơn nhiều so với Lính gác nên Dẫn đường được coi là một loài quý hiếm. Vậy nên, khi Lính gác chết Dẫn đường sẽ được ghép đôi mới, còn khi Dẫn đường chết thì Lính gác sẽ chẳng được may mắn như vậy.

Lính gác và Dẫn đường cũng nhận được nhiều đãi ngộ hơn so với thường dân.

• Chất dẫn đường: Giống như chất dẫn dụ (pheromone) trong thiết lập ABO, chất này có thể giúp Tháp hoặc Lính gác theo dõi và phát hiện ra Dẫn đường.

Tất cả những thông tin trên là tổng hợp từ sự hiểu biết của cá nhân mình và có tìm hiểu thêm trên Google và Baidu. Có nhiều fanfic dùng thiết lập này nhưng có những sự biến tấu khác đi, không nên quá dập khuôn.

•GeminiFourth•To Break My Fourth WallNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ