Disclaimer: This is my second story yung una hindi ko natapos, sana ngayon sa second matapos ko na. Hope you like it.
Prologue
"Aiah? Thank you for helping me, you can go home now"
Ay salamat naman! At makakauwi na rin sa wakas.
"Okay Sir!"
Pina-OT ako ng 1hour ni Sir dahil may kailangan kaming tapusin na files.
Inayos ko na mga gamit ko para handa ng umuwi.
Secretary ako ni Sir Dizon na may ari ng Company na pinagtra-trabahuhan ko.Pauwi na ko sa Condo ng makita ko yung crush ko bumili ng pagkain sa fastfood.
Shet! Ang gwapo niya talaga.
Maputi, Chinito, Matangkad at Mayaman! Ang bango niyang tignan.Lumabas siya ng fastfood, sasabayan ko siya! Papasok na kami ng building ng bumaling siya sakin, ngumiti ako at tumalikod.
Hoy! Ang landi ko. Binilisan ko paglakad para hindi ko siya makasabay sa elevator. Langya! Ang tapang ko sumabay sa kanya papunta dito pero nung nandiyan na tiklop pala ako! Pasensya na gwapo.Nakapasok na ko sa condo nagbihis at para kumain, mag-isa ako na ko sa buhay.
18 palang ako nung iniwan ako ng nanay-nanayan ko, hindi ko kilala kung sino ang totoong magulang ko kung may kapatid ba ko? Hindi rin sinabi nang nanay Linda ko kung saan niya ko nakuha o nakilala.
Pero laking pasalamat ko sakanya kasi minahal niya ko na parang tunay na anak, hindi niya ko pinabayaan at pinag aral niya ko kaya nasa mabuting kalagayan ako ngayon.Patapos na ko kumain ng may nag-doorbell. At bumungad sakin si Ray! Yung crush ko. Bat napunta to?
"Uhmm hi? Can you help me?" Nag-aalaning tanong niya.
"Tungkol sa?"
"Can you come with me? I don't know what to do please" sabi niya.
Langya! Ano to? Baka saan mapunta yang help me mo ha! Charot.
Sincere naman siya kaya sige.
Sumama ako sakanya magkatabi lang kasi condo namin. Pag pasok namin may narinig akong iyak nang baby. Huh? Baby?
BINABASA MO ANG
Way To You
RomanceRayfred Matti ang crush ni Aiah Soledad. Neighbors sila kaya palagi niya nakikita kung saan-saan. Matagal niya ng crush ito ngunit isang gabe pagbukas niya ng pintuan si Ray ang bumungad sa kanya. Ano kaya ang gagawin ni Aiah? If's there somethi...