"Je t'aime."

240 24 0
                                    


"XOẢNG"

Chiếc đồng hồ rơi vỡ ra làm đôi, mặt đồng hồ bằng kính văng ra, vụn thủy tinh rơi vãi dưới sàn nhà lạnh ngắt. Milk vừa nằm lên trên giường sau khi tắm, tiếng rơi là sau khi Milk mở đoạn chat với người yêu lên.

Mặt đồng hồ vỡ đôi như cuộc tình của Milk, khi tin nhắn chia tay từ Love hiện lên trên màn hình. Vỡ vụn thành trăm mảnh như trái tim của cô gái ấy.

Chiếc đồng hồ đeo tay ấy là quà sinh nhật của Love tặng chị. Em nói rằng em đã chọn rất lâu, rất lâu để xem chiếc nào sẽ phù hợp với cổ tay xinh của chị, cũng tích góp rất lâu để mua được nó, vậy giờ em bảo chị phải làm sao khi em không còn muốn bên chị nữa? Không phải chị muốn làm vỡ nó, mà là chị vuột tay thôi khi thấy em nhắn vỏn vẹn một cái tin nhắn như thế với chị rồi muốn kết thúc thời gian qua, kết thúc hết những tốt đẹp đã từng có. Chị không chấp nhận.

《Rốt cuộc là em có chuyện gì vậy bae? Sao em lại nói như thế? Sao lại muốn như thế? Chuyện gì thì gặp mặt ta sẽ nói với nhau rồi cùng nhau giải quyết có được không?》

《Em nghĩ rằng chúng ta không cần phải gặp mặt, không cần phải nói gì cả. Chị chỉ cần biết rằng từ hôm nay em không còn là người yêu của chị nữa.》

《Tại sao chứ? LOVE, em nghe điện thoại của chị đi, chị xin em, đừng biến mất như vậy được không? Hay em gặp chuyện gì, chị sẽ qua bên đó ngay, em đợi chị.》

《Không, chị đừng tìm, em đã không còn ở đó rồi.》
(Đã gửi)

Milk đã lao vút xuống nhà, chỉ mặc chiếc áo phông mỏng rồi khởi động xe chạy bán sống bán chết đến tòa chung cư em ấy ở.

Phía bên kia, Love nhìn vào màn hình trắng toát của chiếc điện thoại. "Đã gửi" có nghĩa là chị ấy đã chạy đến đây ngay sau khi em nhắn tin nhắn ấy rồi.

Làm sao đây?

Em đau quá, em không hề muốn nói lời như thế với chị.

Nhưng nếu em không buông, chị sẽ gặp rắc rối. Bọn cho vay nặng lãi sắp tìm thấy em rồi, món nợ mà cha em gieo ra khổng lồ đến mức ba đã tutu để trốn nợ, mẹ em cũng sốc đến nỗi lâm bệnh nặng rồi, chỉ có thể giữ những hơi thở yếu ớt trong bệnh viện. Em chỉ biết chạy khỏi nơi đó để bọn chúng không quấy phá đập đồ nữa, nhưng hôm nay chúng đã tìm đến đây. Bọn cho vay bảo rằng nếu em không mau trả nợ thì sẽ tìm đến chị để đòi, để uy hiếp gây nguy hiểm cho chị.

Nhưng bấy nhiêu đâu đủ cay nghiệt với em?

Mẹ của P'Milk cũng biết tin chị quen em. Bà ấy vốn là tài phiệt, chỉ có chị là đứa con duy nhất nên yêu thương và chiều chuộng vô cùng. Dù Milk quen con gái bà cũng có thể chấp nhận được đi, nhưng với điều kiện người đó phải xứng với con của bà.

Bốn chữ "Môn đăng hộ đối" nặng lắm.

Love chẳng những không lo được cho mình, làm sao xứng được với chị? Mẹ của Milk cũng đến nói chuyện với em, khuyên em hãy từ bỏ, buông tha cho Milk. Bà không thể chấp nhận con mình quen một người con gái mang nợ nần như thế, nếu em đồng ý, bà sẽ giúp em trả nợ và chữa bệnh cho mẹ em.

Những vũ trụ khác nhau của chúng ta.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ