Sáu giờ sáng, tiếng chuông điện thoại inh ỏi xé toạc giấc mơ của Haruto. Một cuộc gọi từ đồng nghiệp báo rằng có một vụ cháy lớn ở trung tâm thành phố và cần anh gấp rút có mặt tại trạm cứu hỏa. Nhận được tin, Haruto bật dậy khỏi giường, nhanh chóng vệ sinh cá nhân và thay quần áo. Vội vã lái xe đến nơi làm việc, anh thấy các đồng đội cũng đang gấp rút chuẩn bị để khởi hành đến hiện trường vụ hỏa hoạn. Thay vội bộ quân phục, Haruto nhanh chóng nhập vào hàng ngũ, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.
Vụ cháy xảy ra tại một tòa chung cư ở trung tâm thành phố, nguyên nhân được cho là do chập điện. Ngọn lửa bùng lên từ tầng mười bốn, và khi phát hiện thì đã lan rộng. Lực lượng cứu hỏa phải mất khá nhiều thời gian mới có thể khống chế và dập tắt được đám cháy.
Hoàn thành nhiệm vụ, Haruto cùng đồng đội trở về đơn vị. Anh ngồi phịch xuống bậc thang trước trạm cứu hỏa, mệt mỏi lau những giọt mồ hôi trên trán. Rời nhà từ sáng sớm, chưa kịp ăn uống gì, Haruto cảm thấy kiệt sức. Một đồng nghiệp thấy vậy liền giục anh đi ăn ngay trước khi anh ngất đi vì đói và mệt mỏi.
Haruto gật đầu đồng ý và đứng dậy theo đồng nghiệp bước vào căng tin của trạm cứu hỏa. Mùi thức ăn thơm lừng lập tức khiến dạ dày anh sôi lên vì đói. Anh chọn một phần ăn đơn giản với cơm, thịt và rau, rồi ngồi xuống bàn cùng với vài người đồng đội. Trong lúc ăn, Haruto lắng nghe chuyện của những đồng nghiệp, ai nấy đều bàn tán về vụ cháy sáng nay. Một người nói về sự khó khăn khi tiếp cận tầng mười bốn qua khói dày đặc, người khác lại kể về những cư dân hoảng loạn cần được cứu trợ. Mặc dù mệt mỏi, Haruto vẫn cảm thấy tự hào về những gì đội của mình đã làm được. Ăn xong, Haruto cảm thấy khá hơn nhiều. Anh cùng các đồng đội dọn dẹp bàn ăn rồi trở về khu nghỉ ngơi. Haruto quyết định tranh thủ chợp mắt một chút để lấy lại sức. Vừa nằm xuống giường, anh đã nhanh chóng chìm vào giấc ngủ sâu, trong đầu vẫn văng vẳng tiếng còi cứu hỏa và ánh lửa bập bùng.
Khoảng giữa trưa, Haruto tỉnh giấc khi nghe thấy tiếng ồn ào bên ngoài. Anh bước ra khỏi phòng thì thấy đội trưởng đang thông báo về lịch trình huấn luyện chiều nay. Dù vừa trải qua một buổi sáng căng thẳng, Haruto và các đồng đội vẫn phải tiếp tục rèn luyện để chuẩn bị cho những tình huống khẩn cấp tiếp theo.
Buổi huấn luyện diễn ra tại một khu vực giả lập, nơi các tình huống cháy nổ được mô phỏng lại một cách chân thực nhất. Haruto cùng đồng đội thực hiện các bài tập cứu hỏa, giải cứu nạn nhân và sơ cứu người bị thương. Mỗi bài tập đều đòi hỏi sự tập trung cao độ và phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong đội.
Kết thúc buổi huấn luyện, Haruto cảm thấy mệt mỏi nhưng cũng rất hài lòng. Anh hiểu rằng, dù công việc cứu hỏa đầy hiểm nguy và thách thức, nhưng nhờ có sự rèn luyện không ngừng nghỉ, anh và đồng đội mới có thể đối mặt và vượt qua mọi khó khăn. Haruto ngước nhìn bầu trời chiều đang dần chuyển sắc, trong lòng tràn ngập niềm tự hào và quyết tâm. Ngày mai dù có chuyện gì xảy ra, anh cũng sẽ sẵn sàng để chiến đấu và bảo vệ an toàn cho mọi người.
Trở về nhà khi màn đêm đã phủ kín thành phố, Haruto thấy những căn nhà xung quanh đã tắt đèn. Anh thở dài, mở tủ lạnh với hy vọng tìm được gì đó để ăn. Nhưng tủ lạnh trống trơn, anh đã quên mất việc đi siêu thị mua thức ăn cho cả tuần. Có lẽ ngày mai anh phải ghé qua siêu thị một chuyến.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Harukyu] Hỏa hồng và áo blouse trắng
FanficFic tham gia Ficfest SS3. Plot #11 từ Mia.