"kring! kring! kring!" tinatamad kong pinatay ang aking alarm clock. Punyetang MATATAG curriculum yan, sa halip na maging matatag, matatagtag ata buhay ko neto. Bumangon na agad ako mula sa aking hinihigaan, alangan naman humiga ulit ako diba diba diba??!?!?.
Nagawa ko na ang morning routine ko, which is mag hilamos at tootbrush lang naman, depota. Hayst, gawaing maganda talaga. Nagluto na agad ako para sa almusal ko, ang mahiwagang sinangag at itlog. Kakaitlog ko neto zero na makukuha ko sa mga quizzes, kulang nalang magkabetlog na ko.
Eneweyz, hi im Elizia Bleu Kessler, 18 yrs old nang nabubuhay sa mundong to, not to brag but im gorgeous and talented. Namana ko ang itsura ko sa aking ama na hindi ko alam kung nasan na, sumakabilang pamilya na ata. I love singing and dancing I also know how to play piano and other instruments.
Back to the story, mga chismosa kayo sakin hays problema ng mga magaganda nga naman. Nag tricycle lang ako papunta here sa bago kong school kasi you know problema naman ng mahihirap pero atleast maganda ako dibuh.
Im here in front of an exquisite gate, woahh literal na woah kasi super ganda 'te, mas mahal pa to sa buhay ko nyeta. Kung maganda na ang gate pa lang ano pa sa loob diba, pag apak ko pa lang sa first floor literal na hinampas ako ng kahirapan shet.
Silvano Ford University, what a huge university the heck?!?!?! how did I end up here.. pucha naman oh babalik nalang ako sa probinsya namin, mas belong ako don.
Hay buhay ang swerte ko talaga sobra, hindi ko alam anong gagawin at kung san ako pupunta huhu, pasensya na tanga lang.
Y'all might wondering bat ako nandito?, syempre main character ako ihh, ems. Seryoso na, nandito ako para tapusin ang pag aaral ko, i got scholarship which is eto na yon sa school na to. Una pa lang parang ayaw ko na tanggapin kasi malalayo ako sa nanay ko at mga kapatid ko, ngunit si inay na ang nagpumilit na kunin ko na to dahil sayang ang oportunidad kung hindi ako makakapagtapos ng pagaaral. Mahirap lang kami, kung kaya't hangga't maaari nais kong mabigyan ng maayos na buhay ang aking pamilya bago ang aking sarili. Ako na ang aako sa responsibilidad ng ama kong walang kwenta.
Naglakad lakad lang muna ako sa loob ng school para hanapin ang room ko. Tumakbo na ko kasi anong oras na pero hindi ko pa rin nahahanap room ko punyeta. At dahil tanga tayo 4 tudeys bidyu may nakabungguan ako, bosit.
YOU ARE READING
Tamed Me
HumorElizia Bleu Kessler, super ganda, soft-hearted na masungit, talented. Sya nagsabi nyan ah, not me. Pero takot bumagsak dahil baka mawalan sya ng scholar at hindi makagraduate dahil marami pa syang pangarap sa buhay. The cold strict terror professo...