I.

1.3K 81 3
                                    

***

Mười hai giờ đêm rồi

Anh vẫn ngổn ngang ở đây ngồi

Chờ dòng reply của em tới

Như thói quen thôi

Biết bao lần trao những ân cần, khoảng cách thật gần mà chẳng hiểu đã yêu hay chỉ là bạn thân?

Chẳng nói một lời người cứ buông lơi, để tiếng yêu nơi này lại một lần chơi vơi

(Là sao em ơi? - Bùi Công Nam)


Từ hôm gặp lại Khánh, Nam cảm thấy lòng mình có rất nhiều khác lạ. Một năm rồi mới gặp, em khác trước nhiều quá, gầy đi nhiều, trở thành dáng vẻ bé nhỏ mỏng manh rất cần được che chở. Tính cách cũng có phần nhẹ nhàng hơn, không chọc ghẹo anh như hồi năm ngoái làm việc chung nữa.

Và, cũng xa cách anh hơn.

Tại sao vậy, bé ơi?


- Khánh đang quay hả?

- Anh mới được mời viết nhạc cho show Đệ nhất mưu sinh, nghe chương trình nói em dẫn với anh Huy khánh. Sắp gặp nhau rồi nhỉ?

Lấy hết can đảm, Nam mở mes nhắn tin cho Khánh. Nhìn lại mấy dòng trước toàn là trêu trọc ghẹo nhau, mà công việc, lịch trình bận rộn cuốn hai đứa đi, tin nhắn cuối đã là từ giữa năm ngoái rồi.

Chắc em bận lắm, không trả lời mình đâu. Mà chắc gì em đã đọc, lâu quá rồi không nói chuyện chắc cũng thành người dưng mất rồi. Hôm đó gặp nhau cũng chỉ gật đầu chào nhau thôi mà...

Sài Gòn chớm mùa mưa, cơn mưa chiều đến êm ru, khẽ chạm lên vai người đi đường. Cảm giác dịu dàng này lại như giấu người ta điều gì đó, muốn nói mà không nói ra nổi.

Là điều gì nhỉ, mà điện thoại ngày hôm nay cứ im lặng mãi.


- Em đây, bữa nay em quay show, giờ mới xong nè

Điện thoại sáng đèn lúc 2h sáng. Là Khánh.

Nam ngẩn người. Mong chờ cả tối rồi, thì ra em bận thôi. Không có gì đâu, vẫn bạn bè bình thường mà.

Hai người nhắn nhau qua lại về show sắp ra mắt, về công việc đã bắt đầu có thêm show của em, về các công ty book anh làm thêm nhạc quảng cáo. Cảm thấy mọi thứ đã khởi sắc, chắc là tương lai không đến nỗi nào đâu.

- Bài chủ đề show đó, anh viết cho Khánh hát cùng anh nha?

- Không, haha, em hát tệ lắm

- Không có đâu Khánh hát hay mà, anh thích nghe Khánh hát.

Im lặng. Đột nhiên câu chuyện rơi vào ngõ cụt, em không reply tin nữa, và Nam cũng không biết viết thêm gì nữa. Là mình đã nói gì sai sao? Em nghĩ mình trêu đùa em sao? Hay là giữa 2 người vẫn đang có một bức tường vô hình mà anh chưa tìm được cách vượt qua?

***

Là sao em ơi?

Nếu em cũng vấn vương thì thôi ta đến với nhau

[NamKhánh] Trái đất ôm Mặt trờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ