unwriten.

566 74 22
                                    

trở lại đường đua bằng những chiếc plot mình (nghĩ) sẽ không bao giờ viết một cách hoàn chỉnh. có thể một ngày nào đó mình sẽ viết, nhưng hiện tại thì không.

...

1. quan viên hai họ.

má bảo của em thích sơn, dì lệ cũng thích sơn. nhà ngoại thích sơn, khoa thấy gia tộc nhà mình như có nội chiến.

nhà ngoại xào xáo mãi thôi làm em cũng thấy mệt mệt.

ngày tám chục cữ khoa cãi nhau với dì chỉ để dành sơn. và dì lệ thì giọng khỏe ơi là khỏe, em có cãi từ năm này qua tháng nọ dì vẫn có sức cãi tiếp.

dì bảo, tao cãi cho vui nhà vui cửa thôi chứ tao có chồng ở thủ đức rồi. có lẽ vì biết trước kết cục là vậy nên dì cãi nhau với em nhiệt vô cùng. 

vẫn nhớ lần đó cả hai sẵn sàng đánh nhau trong kí túc xá vì chàng hoàng tử nào đó, và chàng thì dửng dửng đứng ngoài xem cảnh nội chiến gia tộc chẳng khác gì penthouse bản việt.

và còn cả má bảo nữa, sao mà quên được. cô bán bánh mì dạo này có khách ruột, thấy khách ruột cứ ghé mãi thôi. khách quên luôn vợ con ở nhà mà theo cô bán bánh mì xúc xích mất tiêu rồi. 

chẳng biết xúc xích của má có gì mà huỳnh sơn mê thế, lâu lâu em muốn thụi cho sơn mấy thụi, sẵn mách ba trung chứ má dạo này lộng hành quá, con rể cũng không tha.

nhớ có lần, má với em cãi nhau náo loạn cả khu xóm lao động, phải gọi cả ba trung đang đi làm xa về giải quyết. cảm tạ cái còi vàng lẫn cái thẻ đỏ của ba, má bảo dẹp tiệm bánh mì (một ngày). khách ruột lại về nhà với vợ con. gia đình từ đó (tạm thời) êm ấm.

nhưng mà, nhà nội cũng thiên vị con dâu lắm.

phú ông cưng mợ út vô cùng, có lẽ vì cái nặng lượng yêu đời của mợ. cậu út ngày nào giờ cũng gọi là bay ra chuồng gà nhường chỗ cho mợ được phú ông cưng mất tiêu rồi. mợ út gây chuyện gì cũng có bố chồng chống lưng, nên càng không sợ. phận mợ đã là con thái tử, là phận hoàng tộc, nay còn được người trời bảo kê, mợ vênh lắm. 

cậu cả dạo này tít mê mẹ vợ cậu út, không hiểu sao cái năng lượng tẻn tẻn của mẹ mợ ảnh hưởng kiểu gì mà bây giờ cậu cả cũng tẻn. đến độ ông bạn nhà văn bằng hữu nào đó cũng chẳng thể để dành cho cậu cả một từ hoa mĩ nào, mỗi lần gặp cậu nhà văn lại chỉ có bỗ bã muốn đánh. bởi vì tẻn tẻn vậy nên cậu cả rất hợp cạ mợ út (một phần vì mợ là con của mẹ mợ). mợ đầu têu trò gì đủ tẻn, sẽ thấy cậu cả ngay bên.

và cậu út, ngoài nhìn mợ bày trò, nay thấy cả thầy mình lẫn anh mình cũng hùa theo. nhà trước khi có mợ đã chỉ còn cậu là lí trí (hoặc không), nay có mợ thành thử ra cả thầy lẫn anh càng quậy hơn. 

quan viên hai họ, cái lọ cái chai. mợ bực bội vì gia đình xào xáo, thì cậu mệt mỏi vì cả nhà quậy tưng bừng. được cái hai cậu mợ về chung nhà rồi, nên thôi bỏ qua.

...

2. tiramisookay.

có lẽ, huỳnh sơn sẽ suy nghĩ về cái chuyện bếp núc thêm chục năm nữa.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: 16 hours ago ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

sookay/sơnkhoa - người tình, người thương.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ